Guardiola chia tay Bayern: 3 năm ngọt ngào và cay đắng

22-05-2016 09:38
Guardiola đã chứng kiến khoảnh khắc cuối cùng của mình với Bayern trong nước mắt khi chiếc Cúp Quốc gia được nâng lên sau chiến thắng trước Dortmund.


Video: Bayern 0-0 (4-3 pen) Dortmund

Trong màn ăn mừng trên sân Olympia, Pep Guardiola đã không nén được cảm xúc dâng trào. Nước mắt rơi trên khuôn mặt của nhà cầm quân 45 tuổi này, điều chứng tỏ rằng việc nói lời chia tay với đội bóng gắn bó suốt 3 năm qua là không hề dễ dàng. Dù có những thăng trầm nhưng rõ ràng Guardiola đã dành tình cảm đặc biệt cho Bayern như nhiều lần ông từng thổ lộ.


Guardiola đã khóc trong ngày đăng quang

Rời bỏ một nơi từng giành được rất nhiều danh hiệu như Barcelona để tìm kiếm thử thách tại Bayern không hề dễ dàng cho Guardiola. Đã có những đòi hỏi từ đội bóng số một nước Đức mà cho đến khi chia tay ông đã phải đầu hàng. Pep không hoàn toàn có lỗi nhưng tất cả cho thấy thực tế khốc liệt mà chiến lược gia này phải đối mặt.
 
Một đội bóng mới, một môi trường mới với những con người mới, Guardiola phải xây dựng lại từ đầu cho dù đã kế thừa từ người tiền nhiệm Jupp Heynckes một di sản to lớn. Sẽ không có gì đáng nói khi Bayern thể hiện sự vượt trội ở giải đấu mà trước đó họ tạo dựng được vị thế thống trị. Guardiola đến chỉ làm hoàn thiện thêm đội ngũ đã đạt tới mức hoàn hảo với những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Ba chức vô địch Bundesliga liên tiếp là minh chứng cho tài năng và nỗ lực không thể phủ nhận của Guardiola. Ông cũng đem về 2 Cúp Quốc gia Đức (2014, 2016), 1 Siêu Cúp châu Âu (2013), 1 Club World Cup (2013), tạo nên bảng thành tích đồ sộ ở Bayern nói riêng và trong sự nghiệp huấn luyện nói chung. Công bằng mà nói, khó có nhà cầm quân nào đạt tới tỷ lệ thắng 77% số trận, thắng tới 124 trận và chỉ thua 21 lần như Guardiola. Đó chắc chắn sẽ là thách thức cho người kế nhiệm Carlo Ancelotti từ mùa giải tới.


Guardiola đem về nhiều danh hiệu nhưng không có Champions League

Trong những cảm xúc ngọt ngào mà Guardiola đã được tận hưởng suốt 3 năm ở Munich vẫn xen lẫn một số thời khắc cay đắng. Trên tất cả là nỗi thất vọng tràn trề khi Bayern 3 năm liên tiếp bị loại ở vòng bán kết Champions League. Chức vô địch giải đấu danh giá này đã trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất của Pep và cũng là thất bại lớn nhất của ông tại Bayern.

Sự thống trị tuyệt đối của Bayern cũng vì thế bị nghi ngờ khi nhiều người tin rằng Guardiola không thể xây dựng một đội bóng đủ khả năng vươn tới đỉnh cao nhất tại Champions League. Rốt cuộc, di sản mà ông để lại vẫn còn là những mục tiêu dở dang và phải chờ Ancelotti hoàn thiện nốt.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]