Goetze gặp lại Bayern: Đi tìm tình yêu đích thực

14-08-2016 15:42
Tại "chảo lửa" Signal Iduna Park, Mario Goetze sẽ phải đối đầu với đội bóng mà anh vừa rời đi cách đây chưa lâu cùng sức ép từ chính CĐV đội nhà.
>>> Chốt giá 20 triệu, Bayern sẽ bán Mario Gotze?

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Dortmund, Mario Goetze là niềm tự hào của đội bóng vùng Ruhr và từng được “Hoàng đế” Franz Beckenbauer ví von là “Messi của bóng đá Đức”. Sau khi cùng Dortmund chinh phục 2 chiếc đĩa bạc và lọt tới trận chung kết Champions League 2013, Goetze bất ngờ chia tay Dortmund để đầu quân cho kình địch Bayern Munich với mức phí 37 triệu Euro.

Thế nhưng sự nghiệp của tiền vệ tài hoa này kể từ đó cũng chững lại vì không thường xuyên được ra sân. Trong 2 mùa giải đầu tiên, ngôi sao người Đức ghi được tổng cộng 30 bàn cho Bayern, song ở mùa 2015/16, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn trên mọi đấu trường.
 

Gây thất vọng tại Bayern, Goetze trở về mái nhà xưa Dortmund
 
Goetze chỉ hai năm trước còn là người hùng của cả dân tộc khi ghi bàn quyết định giúp Đức vô địch World Cup lần thứ tư trong lịch sử, nhưng hiện tại đang quá khắc nghiệt với thần đồng bóng đá Đức. 2 năm trong màu áo Bayern kể từ sau chiến tích Maracana là hai năm đầy thất vọng của Goetze.

Không đành lòng chứng kiến "đứa con cưng" một thời của mình bị hủy hoại sự nghiệp, Dortmund đã đánh tiếng muốn đón Goetze về Signal Iduna Park và cuộc “tái hôn” đã thành công. Thế nhưng, các CĐV Dortmund lại không hề chào đón Goetze bởi họ đã coi anh là kẻ phản bội và không xứng đáng được nhận vòng tay khoan dung trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
 

NHM Dortmund tẩy chay Goetze

Slogan của đội bóng vùng Ruhr là “Echte liebe”, có nghĩa là “tình yêu đích thực”. Goetze đã rời Dortmund sang Bayern rồi quay trở lại. Anh cũng đã từng bày tỏ mong muốn nhận được sự cổ vũ của NHM Dortmund ở lần trở lại này. Song các CĐV áo vàng đen vẫn chờ đợi câu trả lời của Goetze thông qua những hành động cụ thể, thay vì những lời nói đầu môi.

Thực tế thì trong giai đoạn gần đây, Goetze đã thay đổi nhiều. Từ việc tích cực tập luyện, giảm cân cho tới thay đổi kiểu tóc, thay đổi nhà quảng cáo… Những nụ cười cũng thường trực hơn trên môi của Goetze trong các buổi tập của Dortmund. Nhưng rõ ràng sau những gì đã xảy ra, những tổn thương lớn mà Goetze đã gây ra có thể sẽ không đến từ các CĐV áo vàng đen tại Signal Iduna Park, mà từ chính trong suy nghĩ của tuyển thủ Đức. Đó cũng là một sức ép không hề nhỏ mà nếu không thể vượt qua, Goetze sẽ lại một lần nữa lụn bại.
 

Goetze phải vượt qua sức ép từ chính NHM đội nhà

Trước trận chiến với đội bóng cũ Bayern Munich, Goetze chia sẻ rằng tới Bayern là 1 quyết định sai lầm: “Với những kinh nghiệm đã có, tôi sẽ đưa ra quyết định rời Dortmund muộn hơn. Nhưng khi đó, tôi muốn thử mạo hiểm và đã thực hiện những bước đi tiếp theo. Nhìn lại những gì đã xảy ra, nếu được làm lại, tôi sẽ quyết định khác".

Tuyển thủ Đức bày tỏ quyết tâm: "Trở lại Dortmund là một khởi đầu mới. Tôi không muốn được nhắc đến nhiều ngoài những vấn đề về bóng đá. Tôi muốn tập trung hoàn toàn vào sân cỏ và Siêu cúp là mục tiêu đầu tiên của tôi cùng Dortmund”.

Trận Siêu cúp Đức 2016 cũng vì thế như một sự sắp đặt để thử thách Goetze và thử thách cả những giới hạn của NHM đội bóng áo vàng đen.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]