Góc thống kê: Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất và những con số thú vị

29-12-2016 09:46
Cầu thủ tiến bộ nhất, giải đấu nhiều ngôi sao nhất .. là những thống kê thú vị xung quanh cuộc bầu chọn 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
>>> Chelsea vô địch lượt đi: Niềm hy vọng Conte

Với thành tích vô địch 2 giải đầu quan trọng nhất năm bao gồm UEFA Champions League và EURO 2016, chuyện Ronaldo dẫn đầu cuộc bầu chọn 100 cầu thủ xuất sắc thế giới của tờ The Guardian đã được dự báo từ trước. NHM chỉ hơi bất ngờ khi số phiếu ủng hộ Ronaldo cao đến bất ngờ, chiếm 51%, hơn gấp đôi số phiếu bầu dành cho Lionel Messi (24)

Kết quả này trái ngược hoàn toàn so với năm ngoái, thời điểm Messi về nhất với tổng số 74% phiếu bầu, trong khi Ronaldo chỉ nhận được đúng 6%.


Ronaldo tiếp tục bỏ xa Messi trong cuộc bầu chọn top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm nay

Ngoài Ronaldo và Messi, chỉ có thêm 6 cầu thủ khác vinh dự được các giám khảo của tờ The Guardian bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bao gồm Luis Suarez (10%), Antoine Griezmann (10%), Gareth Bale (3%), Neymar (1%) và Riyad Mahrez (1%).

Cầu thủ tiến bộ nhất năm

Trong 1 năm qua, không một cầu thủ nào thăng tiến nhanh như Riyad Mahrez. Cùng với Griezmann và Aubameyang, Mahrez là một trong 3 gương mặt mới của Top 10 năm nay. Cầu thủ người Algeria nhảy vọt 87 bậc chỉ sau 1 năm. Đồng đội của Riyad Mahrez tại Leicester, Jamie Vardy cũng tăng 49 bậc so với vị trí ở cuộc bầu chọn năm ngoái.


Mahrez là cầu thủ tiến bộ nhất năm

Ngược lại, vị trí của James Rodriguez, Arjen Robben và Thibaut Courtois tụt giảm mạnh nhất với ít nhất 56 bậc/người. Wayne Rooney thậm chí còn không có tên trong Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016, dù năm ngoái đội trưởng Man Utd vẫn còn xếp thứ 60 ở cuộc bầu chọn của tờ The Guardian.

Quốc gia có nhiều cầu thủ lọt top 100 nhiều nhất

Một lần nữa, bóng đá Tây Ban Nha lại đóng góp nhiều cái tên nhất trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của tờ The Guardian, dù số lượng năm nay giảm 4 người so với năm ngoái.


Thống kê số cầu thủ trong 1 quốc gia lọt top 100

Brazil và Pháp vẫn giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng khi cùng đóng góp 11 cầu thủ, tăng 1 người so với cuộc bầu chọn năm 2015. Trong khi đó, đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha xếp sau cả Đức và Argentina trong danh sách những quốc gia có nhiều cầu thủ xuất sắc nhất thế giới theo bầu chọn của The Guardian.

Ngoài Ronaldo, người Bồ chỉ có thêm 6 cầu thủ trong Top 100, bao gồm Pepe, Renato Sanches, Raphael Guerreiro, Rui Patricio, Nani và Adrien Silva.

Giải đấu nhiều ngôi sao nhất

60% cầu thủ trong Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh và La Liga. Tuy nhiên, không phải lúc nào số lượng cũng đi liền với chất lượng. Trong bảng xếp hạng của The Guardian, giải Ngoại hạng xếp đầu với 32 cầu thủ, nhưng chỉ có 2 người xếp cuối cùng trong Top 10.


Ngoại hạng Anh và La Liga là 2 giải có nhiều ngôi sao nhất

6 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 1 năm qua đều đang chơi bóng tại La Liga. Vị trí thứ 7 và thứ 8 thuộc về những cầu thủ thi đấu tại Bundesliga (Robert Lewandowski và Pierre-Emerick Aubameyang).

Gừng càng già, càng cay

Cuộc bầu chọn năm nay của The Guardian chứng kiến sự lên ngôi của những cầu thủ lớn tuổi. Ngoài việc những cầu thủ 29 tuổi chiếm số lượng nhiều nhất trong Top 100, danh sách năm nay còn có đến 32 cầu thủ bằng hoặc lớn hơn 30 tuổi, nhiều hơn 8 người so với năm ngoái. Chưa kể, Francesco Totti 40 tuổi vẫn lọt vào Top 100.

Mặc dù vậy, độ tuổi trung bình của 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm 2016 lại giảm từ 28 tuổi xuống còn 27 tuổi, 4 tháng và 2 tuần. Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này đến từ việc xuất hiện nhiều tài năng trẻ sáng giá trong bảng xếp hạng năm nay, tiêu biểu là thủ môn 17 tuổi Gianluigi Donnarumma của AC Milan lần đầu lọt vào bảng xếp hạng, đứng ở vị trí thứ 80.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]