Giới chức Tây Ban Nha cứu nguy, Messi có thể… trắng án

09-07-2016 16:09
Cha con nhà Messi bị kết án 21 tháng tù giam. Nhưng có thể phiên xử ở Madrid sẽ đi đến một kết quả khác biệt hoàn toàn với phán quyết ở Catalan.

>>> Abramovich gặp bố Messi, Chelsea sẵn sàng nổ bom tấn

Video Messi khóc nức nở sau thất bại trước Chile tại chung kết Copa America 2016

Lionel Messi vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào kể từ thời điểm chính thức bị kết tội. Nhưng nó không có nghĩa là anh ngồi yên chờ ngày xộ khám, dĩ nhiên. Cha con nhà Messi đang cùng đội ngũ hỗ trợ pháp lý của mình hoàn tất các thủ tục cần thiết để đâm đơn kháng cáo lên tòa án tối cao ở Madrid.

Cha con Messi bị tuyên có tội với tội danh trốn thuế

Hôm thứ Ba, phiên tòa sơ thẩm tuyên án Lionel Messi và cha mình, ông Jorge Horacio Messi 21 tháng tù giam với tội danh trốn thuế. Ngoài ra, Leo phải bồi hoàn 2 triệu euro, còn ông Jorge là 1,5 triệu. Tại Tây Ban Nha, với những án tù giam dưới 24 tháng cho lần phạm tội đầu tiên, người bị truy tố có thể được hưởng án treo.

Trong lúc đó, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), Javier Tebas phát đi một thông điệp đáng chú ý. Trong chuyến công cán tại Catalan, người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá xứ đấu bò cho biết: “Tất nhiên là tôi lo ngại rằng Messi có thể ra đi. Nhưng chỉ có một điều mà tôi có thể nói rằng từ La Liga, chúng tôi tin cậu ấy không có tội và Messi nên ở lại với bóng đá Tây Ban Nha. Tôi không nghĩ Leo Messi là kẻ phạm tội”.

Có những nguy cơ nhất định về việc Messi phải vào tù

Thông điệp của Javier Tebas là rất rõ ràng. LĐBĐ Tây Ban Nha sẽ làm tất cả những gì có thể để Messi ở lại mảnh đất này. Cần hiểu rằng Leo không chỉ có lợi ích quan trọng với CLB chủ quản Barcelona mà còn là con gà đẻ trứng vàng cho cả giải đấu, cùng với Ronald và các ngôi sao lớn khác. Lâu nay sự so kè giữa Messi và Ronaldo đem lại sức hút vô cùng lớn cho giải đấu, kèm theo đó giá trị gói bản quyền truyền hình La Liga cũng tăng lên theo từng mùa. Vì thế, bản thân Barcelona nói riêng hay cả La Liga nói chung không thể để mất Messi cho Chelsea, PSG, Man City hay bất cứ đội bóng nào khác. Bởi vậy họ cần hành động, cho dù có phải đi ngược lại công lý.

Tờ The Time tiết lộ, chuyến công cán bất ngờ của Chủ tịch RFEF Javier Tebas đến Catalan không gì khác ngoài cuộc họp kín với BLĐ Barcelona và Chủ tịch Josep Bartomeu. Cuộc họp khẩn này diễn ra trong bối cảnh những thông tin về việc cha của Lionel, ông Jorge Horacio lên kế hoạch gặp gỡ, đàm phán với ông chủ Chelsea, Roman Abramovich được giới truyền thông Anh tung hê lên mặt báo. Có thể hiểu rằng hai vị chủ tịch này đang tìm cách chạy tội cho Messi, dù có thể không được trắng án nhưng chí ít đảm bảo siêu sao người Argentina sẽ bình yên vô sự để tiếp tục chơi bóng ở Nou Camp.

BLĐ Barca đang làm tất cả những gì có thể để cứu Messi

Đây không phải lần đầu tiên RFEF tìm cách chạy tội cho Barcelona. Khi đội bóng xứ Catalan nhận án cấm chuyển nhượng 18 tháng vì những sai phạm trong khâu chuyển nhượng liên quan đến các tài năng trẻ, chính Javier Tebas là người tác động mạnh mẽ nhất lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Kết quả của những tác động này là Barca được chậm thi hành án và nhờ vậy, họ giải ngân xong 165 triệu euro cho Luis Suarez, Thomas Vermalen, Jeremy Mathieu, Ivan Rakitic, Claudio Bravo, Ter Stegen… Với bộ khung có sẵn kết hợp với các miếng ghép mới, Barca hoàn tất cú ăn 3 thứ hai lịch sử vào cuối mùa 2014/15.

Javier Tebas - một luật sư gốc Costa Rica, là người có mối quan hệ đặc biệt với các thành viên trong Hội đồng Bộ trưởng. Ông còn có các sợi dây khăng khít với các nhân vật quan trọng giấu mặt. Minh chứng cho điều này, ngày 30/5/2015, Hội đồng Bộ trưởng TBN phê duyệt và thông qua Nghị định Hoàng gia về việc bán tập trung bản quyền truyền hình. Ai cũng biết đó là chiến công của Tebas, người khởi xướng cái gọi là G30 - nhóm các CLB cùng nhau hợp tác để bán bản quyền truyền hình các trận đấu của họ từ năm 2003.

Chủ tịch RFEF Javier Tebas (trái) có mối quan hệ tốt với Chủ tịch Barca, Josep Bartomeu

Do đó, khả năng cha con nhà Messi thoát nạn trong phiên kháng cáo tại Madrid là rất lớn. Không thể biết trước những cáo buộc nhắm vào Lionel Messi có bị bác bỏ hoàn toàn hay không, nhưng trong một phiên xử về tội phạm kinh tế, người ta có thể có nhiều cách để lách luật nếu muốn. Và thực ra lâu nay xứ bò tót hưởng lợi nhờ đôi chân ma thuật của Leo, giờ là lúc để họ đáp lại dù bằng cách này hay cách khác.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]