Giao hữu quốc tế: Italia - Tây Ban Nha bất phân thắng bại

25-03-2016 09:17
Mặc dù vẫn không thắng được Tây Ban Nha kể từ năm 2011 nhưng Italia đã chơi một trận đấu xuất sắc trước đối thủ này với nhiều cơ hội tạo ra.
Italia bước vào trận đấu này bằng sơ đồ mới 3-4-3 khi HLV Antonio Conte bố trí bộ ba tấn công Antonio Candreva - Graziano Pelle - Eder. Không có Andrea Pirlo, Daniele De Rossi và Marco Verratti, Thiago Motta và Marco Parolo trở thành cặp tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, người đồng nghiệp Vicente del Bosque cũng lựa chọn hàng tiền đạo 3 người gồm Juan Mata, Aritz Aduriz và Alvaro Morata, đồng thời xếp tân binh Mikel San Jose án ngữ phía trước hàng thủ.


Video: Italia 1-1 Tây Ban Nha

Đặt sang một bên những sự vắng mặt quan trọng của hai bên, cảm giác chung của người hâm mộ là đội tuyển Italia đã có một trận đấu trên chân Tây Ban Nha với nhiều cơ hội được tạo ra. Chuyển đổi từ sơ đồ 4-4-2 ở trận thua Bỉ sang 3-4-3, Azzurri vận hành không như mong đợi, chủ yếu do một Eder kéo dài cơn khô hạn bàn thắng của mình từ CLB đến ĐTQG. Điều này buộc Conte phải thực hiện những thay đổi mạnh mẽ trong hiệp 2 với cả 3 gương mặt mới trên hàng công.


Insigne mở tỷ số cho Italia

Cho dù Candreva đã chơi tốt trong thời gian trên sân, nhưng với sức trẻ từ những tiền đạo có tuổi không quá 24 gồm Federico Bernardeschi, Simone Zaza và Lorenzo Insigne, Italia đem đến một diện mạo tích cực. Dấu hiệu này được thể hiện rõ qua bàn mở tỷ số của Insigne cũng như hàng loạt tình huống nguy hiểm tạo ra trước khung thành Tây Ban Nha bị thủ môn David de Gea cản phá.


Morata tham gia vào bàn gỡ hòa của Tây Ban Nha

Về phần mình, Tây Ban nha đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc nắm giữ thế trận khi San Jose không đủ sức thay thế cho Sergio Busquets, còn Thiago Alcantara cũng quá mờ nhạt ở vị trí mà Iniesta nắm giữ. Kết quả là khi tuyến giữa đánh mất vị thế quen thuộc của mình, La Roja vừa thiếu tính sáng tạo, vừa gián tiếp gây ra áp lực cho hàng thủ. Ngoài bàn gỡ hòa của Aduriz ở tư thế việt vị, rõ ràng hàng công Tây Ban Nha đã có màn trình diễn đáng thất vọng.

Hai đội bóng khác cùng góp mặt ở VCK Euro 2016 là Thổ Nhĩ Kỳ và Đan Mạch cũng có màn tập dượt chất lượng mà kết quả chỉ được định đoạt vào những phút cuối.


Thổ Nhĩ Kỳ thắng Thụy Điển trên sân nhà

Chủ nhà mở tỷ số nhờ bàn thắng của Cenk Tosun trong thế trận lấn lướt. Thụy Điển không có Zlatan Ibrahimovic đã gặp rất nhiều khó khăn để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho dù cũng tìm được bàn gỡ hòa của hậu vệ Andreas Granqvist ở cuối hiệp 2. Tuy nhiên, chính tiền đạo đang khoác áo Besiktas - Cenk Tosun đã hoàn tất cú đúp đem về chiến thắng chung cuộc cho Thổ Nhĩ Kỳ.


Video: Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 Thụy Điển

Được thi đấu trên sân nhà, xứ Wales lại không thể khuất phục được Bắc Ireland, thậm chí phải đợi đến phút cuối mới tránh được thất bại. Bắc Ireland đã chứng tỏ sức mạnh của đội bóng giành suất dự Euro 2016 bằng bàn mở tỷ số ở đầu hiệp 2. Trong khi đó, xứ Wales gặp khó khăn trong việc thoát khỏi sự phụ thuộc vào ngôi sao Gareth Bale mà kết cục là phải nhờ đến quả penalty ở phút 89 Simon Church mới gỡ hòa.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]