Giao hữu quốc tế: Đức bẽ mặt, Tây Ban Nha thắng dễ

30-05-2016 09:01
Nhà đương kim vô địch Đức đã để thua Slovakia ngay trên sân nhà trong trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2016. Trong khi đó, cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều thắng dễ.


Video: Đức 1-3 Slovakia

Giống như thất bại trước Anh hồi tháng 3, đội tuyển Đức lại bị lội ngược dòng và lần này đến lượt Slovakia khiến họ ôm hận. Tại Augsburg, đội quân của HLV Joachim Loew dẫn bàn nhờ quả phạt đền được Mario Gomez thực hiện thành công từ rất sớm. Thế nhưng, liên tiếp trong những phút cuối hiệp 1, “Cỗ xa tăng” bất ngờ gục ngã trước Slovakia, đội tuyển cũng tham dự Euro 2016.

Trong trận đấu này, HLV Loew đã không sử dụng nhiều cầu thủ chủ chốt như Thomas Mueller, Marco Reus, Manuel Neuer, trong khi Mats Hummels vắng mặt do vấn đề thể chất, còn Toni Kroos chưa trở lại từ Real Madrid. Thay vào đó, ông cho một vài cầu thủ trẻ cơ hội để gây ấn tượng trước khi công bố đội hình chính thức vào ngày 31/5.


Đức thua ngược Slovakia dù dẫn trước nhờ quả penalty của Mario Gomez

Trước Slovakia, hàng thủ đội tuyển Đức đã lộ ra quá nhiều không gian để đối phương khai thác, nhất là vị trí của trung vệ Jerome Boateng. Kết quả là tiền vệ của Napoli tung ra cú sút đánh bại thủ môn Bernd Leno ở phút 41. Chỉ 3 phút dau, đến lượt Michal Duris đánh đầu cận thành đưa Slovakia vượt lên dẫn trước. Những sự thay đổi trong hiệp 2 không giúp Đức cải thiện tình hình, thậm chí còn nhận thêm bàn thua thứ 3 đến từ Juraj Kucka.

Trong khi đó, dù sử dụng đội hình 2 nhưng Tây Ban Nha vẫn dễ dàng áp đặt thế trận tấn công. Nolito sớm mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ châu Âu. Tiền đạo khoác áo Celta Vigo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ hai sau đó ít phút. Nhận đường chuyền của Fabregas, Nolito khống chế vài nhịp trước khi dứt điểm tinh tế vào góc xa khung thành Bosnia.


Nolito tỏa sáng với cú đúp bàn thắng của Nolito

Ở trận đấu này, Bosnia có bàn rút ngắn tỷ số nhờ cú đánh đầu của trung vệ Emir Spahic. Nhưng cũng chính lão tướng 35 tuổi khép lại mọi hy vọng cho Bosnia khi lĩnh thẻ đỏ từ pha đánh nguội với Fabregas. Trong thế trận thuận lợi đó, Tây Ban Nha có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 vào phút bù giờ nhờ công của Pedro.

Chơi trên sân nhà, Bồ Đào Nha áp đảo hoàn toàn trước Na Uy dù không có Cristiano Ronaldo trong đội hình. Ngay phút 13, Ricardo Quaresma dứt điểm táo bạo từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Rune Jarstein. Phải tới phút 65, Bồ Đào Nha mới nhân đôi cách biệt từ cú đá phạt kỹ thuật của Raphael Guerreiro. 5 phút sau, tỷ số được ấn định 3-0 bằng pha băng vào đệm lòng cận thành của Eder.

Ngược lại, Italia giành chiến thắng chật vật trước Scotland với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Graziano Pelle. Đáng chú ý, HLV Antonio Conte đã sử dụng đội hình tối ưu nhất nhưng không hoàn toàn áp đảo được đối thủ và tạo ra ít cơ hội ghi bàn.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]