Ghi bàn phút cuối, Rooney "cứu" Koeman

16-10-2017 06:58
Everton phải rất vất vả mới kiếm được 1 điểm khi làm khách của Brighton tại vòng 8 Ngoại hạng Anh và Rooney lại thêm một lần sắm vai người hùng.
>>> M.U thủ hoà Liverpool: Giông bão mới bắt đầu thôi, Mourinho!
>>> Hủy diệt Stoke, Man City phá kỷ lục tồn tại 123 năm

Everton đã có hàng loại sự bổ sung chất lượng hồi đầu mùa giải nhưng Ronald Koeman có vẻ vẫn chưa tìm được giải pháp cho đội hình mới. Bằng chứng là nửa xanh vùng Merseyside mới chỉ kiếm được 7 điểm sau 7 vòng đầu tiên. Một kết quả tệ hại so với kỳ vọng của giới mộ điệu.

Làm khách của Brighton ở vòng 8 Ngoại hạng Anh là cơ hội để Everton có được 3 điểm và cải thiện vị trí trên BXH. Tuy nhiên, dù chỉ là đội mới thăng hạng nhưng Brighton cho thấy mình cũng thuộc loại "không phải dạng vừa đâu". 


Pha tranh bóng quyết liệt trong trận

Sau tiếng còi khai cuộc, Everton dù cầm bóng nhiều nhưng lại bế tắc trong lối chơi. Tình huống nguy hiểm nhất mà Rooney cùng các đồng đội tạo ra được là cú dứt điểm của Gueye nhưng thủ thành Matthew Ryan đã xuất sắc cản phá. Không những vậy, họ còn phải cảm thấy may mắn vì trọng tài bỏ qua tình huống chạm tay trong vòng cấm của Michael Keane ở phút 30.

Kịch bản hiệp hai cũng tương tự như hiệp một. Trọng tài Michael Oliver tiếp tục mắc sai lầm khi không cho Everton hưởng penalty trong tình huống Sigurdsson bị kéo áo rõ ràng trong vòng cấm đội chủ nhà. Trận đấu dần đi vào phút cuối thì Brighton bất ngờ có được bàn mở tỉ số. Knockaert dứt điểm dễ dàng trong vòng 5 m50 dù có rất đông cầu thủ phòng ngự vây quanh mình. 

Rooney ghi bàn trên chấm phạt đền giúp Everton kiếm được một trận hòa

Tưởng chừng như Everton lại ra về trắng tay thì họ lại bất ngờ được hưởng phạt đền khi Calvert-Lewin bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút phút 89. Rooney lãnh trách nhiệm đá quả phạt 11m và cựu tiền đạo của M.U hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hòa may mắn, Rooney tạm thời giữ được ghế cho Koeman nhưng với việc chỉ giành được 8 điểm sau 8 vòng đấu thì không hiểu ông thầy người Hà Lan còn tại vị được bao lâu. Vòng đấu này được coi là vòng đấu của những đội cửa dưới bởi ngoại trừ Man City thắng đậm Stoke City thì các ông lớn còn lại đều mất điểm hoặc kiếm được điểm cũng nhọc nhằn.

Đội hình thi đấu

Brighton: Ryan; Bruno, Duffy (Huenemeier 73'), Dunk, Suttner; Knockaert, Stephens, Propper, March (Izquierdo 72'); Gross; Murray (Brown 84')
Everton: Pickford; Holgate, Jagielka, Keane, Baines (Mirallas 84'); Schneiderlin, Gueye (Niasse 68'); Vlasic, Sigurdsson, Calvert-Lewin; Rooney (Davies 90')

Ghi bàn:
Brighton: Knockaert 82'
Everton: Rooney 90'
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]