Getafe 1-2 Barcelona: Ngày kép phụ diễn chính

17-09-2017 01:21
Trở về La Liga, Barcelona vẫn duy trì được mạch chiến thắng nhưng theo cách khác rất nhiều, nhọc nhằn hơn và phải nhờ tới những cầu thủ dự bị.


VIDEO: Getafe 1-2 Barcelona

Sau trận thắng vẻ vang tại Champions League trước Juventus, Barcelona đương nhiên nhận được kì vọng tiếp tục có 3 điểm khi làm khách của Getafe trong khuôn khổ La Liga. Bởi đội chủ nhà chỉ mới thăng hạng La Liga mùa này và 6 trận gần nhất gặp nhau, Barca đều từ hòa đến thắng. Thậm chí ở mùa gần nhất gặp nhau tại La Liga, Barca đã hạ Getafe sau hai lượt trận với tổng tỉ số... 8-0.

Vậy nhưng, phong độ ấn tượng và sức tấn công hủy diệt của Barcelona trước một Juve già dơ hôm giữa tuần bỗng biến mất khi dàn sao của họ bước ra thảm cỏ Coliseum Alfonso Perez. Sự chênh lệch giữa hai đội chỉ thể hiện qua ưu thế cầm bóng, vốn mặc định thuộc Barca trong các trận đấu của họ. Sau nửa giờ đồng hồ bóng lăn, khó ai tin khi nhìn lên bảng thống kê trận đấu: Getafe sút 5 - Barca sút 0 trong khi Messi và các đồng đội kiểm soát bóng tới... 70%. 

Rõ ràng, HLV trưởng Pepe Bordalas của Getafe đã biết người biết ta khi bố trí cách chơi quyết liệt ở sân nhà và trực diện trước vùng cấm của Barca. Getafe tổ chức lên bóng không quá xuất sắc nhưng họ chịu khó dứt điểm mỗi khi có cơ hội. Điều này thể hiện ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Jorge Molina rất nhanh xoay người sút bóng từ ngoài vòng cấm song chưa thành bàn. Tiếp đà hưng phấn khi được đá sân nhà, Getafe tập trung lên bóng ở 2 cánh, đặc biệt ở hành lang phải của Barca - nơi tiền vệ Sergi Roberto bất ngờ đá chính thay "hàng chuyên" Nelson Semedo.

Tích cực hãm thành, công sức của Getafe đã được đền đáp. Phút 39, xuất phát từ một pha nhồi bóng vào vòng cấm, bóng nảy ra trung lộ và tiền vệ người Nhật Gaku Shibasaki có mặt đúng lúc, thực hiện cú volley một chạm làm tung nóc lưới của Stegen. Trong trận thứ 100 bắt cho Barca, thủ thành người Đức đã bị chọc thủng lưới lần đầu tiên tại La Liga mùa này. Đáng chú ý khi Shibasaki là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên chọc thủng lưới Gã khổng lồ xứ Catalan ở La Liga trong 18 năm trở lại đây.


Getafe mở tỉ số sau những nỗ lực hãm thành không ngừng nghỉ

Đến lúc này, đội bóng của Messi mới bừng tỉnh và nỗ lực tìm bàn gỡ trước khi hiệp một kết thúc. Và trong một quả đá phạt trực tiếp ở cuối hiệp, họ suýt chút đã thành công. Vào đúng phút bù giờ 45+2, Messi bước lên sút phạt, lái bóng hướng vào góc cao khung thành của Getafe nhưng thủ môn Vicente Guaita kịp bay người hết cỡ cản phá. Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc và thầy trò Valverde thừa hiểu họ phải nỗ lực và thay đổi rất nhiều trong 45 phút tiếp theo.

Ngay đầu hiệp hai, Valverde thực hiện thay đổi nhân sự khi đưa Denis Suarez thay thế đội trưởng Iniesta. Và tiền vệ sinh năm 1994 đã giúp ông thầy được dịp nở mày nở mặt. Phút 62, trong một nỗ lực lên bóng ở cánh phải, Denis Suarez nhận bóng từ đường chuyền ngược ra của Sergi Roberto. Bình tĩnh chỉnh bóng, chọn hướng sút, Suarez cứa lòng tuyệt đẹp găm bóng vào góc xa khung thành của Getafe, đánh bại nỗ lực cứu thua của Guaita.

Có bàn san bằng cách biệt, Barcelona tự tin hướng tới 3 điểm và duy trì áp lực cần thiết lên khung thành Getafe. Theo chiều ngược lại, đội chủ nhà cũng cho thấy khả năng uy hiếp cầu môn của mình. Tính cả trận, Getafe thậm chí còn hãm thành nhiều hơn hẳn Barca (13 so với 7) nhưng việc cụ thể hóa thành bàn lại là câu chuyện khác và trở thành bài học quý giá sau trận cho thầy trò Bordalas. Bởi lẽ, đến phút 84, Getafe phải nhận bàn thua thứ hai và người xé lưới họ vẫn là một cầu thủ Barca vào sân từ ghế dự bị: Paulinho.


Paulinho hóa thành sao bằng bàn ấn định tỉ số

Nhận bóng từ đường chọc khe của Messi ở trung lộ, Paulinho dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm của Getafe và tung cú sút chéo góc đầy quyết đoán. Ở cự li quá gần, Guaita không có lấy 1% cản phá. Bàn thắng quý như vàng của Paulinho cũng là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu, giúp Barca hoàn thành mục tiêu có 3 điểm. Gạt đi sự hoài nghi về bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro, kép phụ Paulinho đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn đáng lý giao cho những diễn viên chính như Messi, Luis Suarez. Cùng với Denis Suarez, Paulinho giúp Barca hoàn tất chiến thắng ngược dòng - điều họ chỉ làm ở 1/8 lần bị dẫn sau hiệp một tại 3 mùa La Liga gần nhất.

Trên BXH hiện tại, Barcelona có 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đã đấu, hơn đại kình địch Real Madrid tới 7 điểm. Thắng lợi, dù đến theo cách này hay cách khác, vẫn được Messi và các đồng đội duy trì và nhiều khả năng vẫn tiếp diễn trong ít nhất 2 vòng tới, khi các đối thủ chỉ là Eibar và Girona.

GHI BÀN
Getafe: Shibasaki (39')
Barca: Denis Suarez (62'), Paulinho (84')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Getafe: Guaita - D.Suarez, Djene, Cala, Antunes, Arambarri (Portillo 66'), Bergara, Fajr, Shibasaki (Jimenez 54'), Amath (Mora 71'), Molina
Barca: Stegen - Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Busquets, Iniesta (D.Suarez 46'), Rakitic (Paulinho 77'), Dembele (Deulofeu 29'), L.Suarez, Messi

Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu:










Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]