Gerrard đến MK Dons: Bước đầu trong kế hoạch trở về

18-11-2016 11:23
Chia tay L.A Galaxy, Gerrard lập tức được mời về làm HLV của MK Dons, đây là bước đầu trong kế hoạch trở lại Anfield.
>>> Klopp và nhiệm vụ duy trì ngôi vị số 1 cho Liverpool

Huyền thoại sống của sân Anfield - Steven Gerrard vừa mới chấm dứt sự nghiệp thi đấu trong màu áo của L.A Galaxy. Ngay sau khi trở về anh, cựu đội trưởng Liverpool đã nhận được rất nhiều lời mời cho vị trí quản lý. Thông tin về việc chọn bến đỗ tiếp theo của G8 vẫn chưa được anh chính thức tiết lộ, tuy nhiên theo Telegraph, CLB đang thi đấu ở giải hạng hai MK Dons sẽ là nơi Gerrard bắt đầu sự nghiệp HLV. 

Theo chủ tịch Pete Winkelman, ông khẳng định tham vọng của MK Dons là giành quyền tham dự Ngoại hạng Anh trong tương lai và ông đặt niềm tin rất lớn vào tài năng cũng như tên tuổi của Gerrard. Trước đây, sau khi các HLV Roberto Di Matteo và Paul Ince rời khỏi băng ghế dự bị của MK Dons, HLV Karl Robinson đã lên nắm quyền khi mới chỉ 30 tuổi. Với nhiều thiếu sót trong kinh nghiệm, anh đã để đội bóng sa lầy khủng hoảng sau 6 năm. 

Sau khi rớt hạng Championship mùa trước, họ tiếp tục thi đấu không mấy thành công ở mùa này và đang đứng thứ 21 ở League One. HLV Karl Robinson bị sa thải từ tháng trước và Richie Barker được làm HLV tạm quyền trong lúc đội bóng tìm kiếm một cái tên phù hợp.

Với nhiều người, đây được xem là lựa chọn khôn ngoan của Gerrard. Lý do bởi với vị thế và thành tích hiện tại, G8 trên cương vị HLV sẽ không gặp nhiều áp lực giống như trường hợp của Neville tại Valencia mùa giải năm ngoái. Nhưng sâu xa hơn, đây lại là cả một “âm mưu” trở lại Anfield của tiền vệ được từng cống hiến gần 20 năm cho Liverpool trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. 


Gerrard cần phải chứng tỏ mình đủ năng lực để trở lại Anfield trên cương vị mới

Gerrard yêu đội bóng thành phố cảng, Klopp cũng vậy. Trong buổi gặp gỡ cách đây không lâu, HLV Klopp đã ngõ ý muốn đưa Gerrard về tham gia vào thành phần BHL mà cụ thể là trợ lý cho chiến lược gia người Đức. Trên fanpage chính thức của Liverpool cũng như Jurgen Klopp đều đăng tải hình ảnh Gerrard với khẩu ngữ “welcome home - chào mừng chở về nhà”. Việc Gerrard xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo hay ít ra là ngoài đường pitch với các cầu thủ cũng như NHM luôn yêu mến anh là một động lực không nhỏ để họ chiến đấu. 

Thế nhưng vì sao Gerrard không chọn “chạy thẳng về nhà” mà lại chọn MK Dons làm bến đỗ? Câu trả lời rất đơn giản, Klopp và ngay cả G8 cũng muốn mình mài giũa, tích lũy kinh nghiệm trên cương vị mới. “Sẽ thuận lợi hơn nếu bạn có một trợ lý am hiểu về nghề huấn luyện, kinh nghiệm là điều tôi cần ở vị trí này” - Klopp bóng gió nói đến khả năng trở về của Gerrard hồi đầu năm. 

Jurgen Klopp hiểu rằng, với Gerrard - Liverpool là ngôi nhà không thể rời xa dù đi đến đâu. Câu nói nổi tiếng tiền vệ này: “khi tôi chết, hãy để tôi yên nghỉ bên cạnh Anfield” đã chứng tỏ được tình yêu của G8. Klopp cũng sẽ có lúc phải nghỉ ngơi, tiếp quản vị trí HLV của ông tốt nhất nên dành cho người am hiểu nhất về CLB và quan trọng hơn là tình yêu không thể tách rời. 
Hàng vạn người ở thành phố Liverpool đang từng ngày mong ngóng huyền thoại của họ. Nhưng trước hết, Gerrard cần khẳng định mình không chỉ chơi tốt trên sân mà còn đủ năng lực đảm đương trọng trách của một thuyền trưởng. MK Dons sẽ là nơi đầu tiên trong kế hoạch “trở về” của Gerrard. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]