Gegenpressing vô hại, Liverpool lại mất điểm ở Anfield

17-09-2017 00:44
Sự trở lại của Coutinho đem đến cho Liverpool hy vọng sẽ có trọn vẹn 3 điểm, tuy nhiên mọi diễn biến lại không được như những gì họ mong muốn.
>>> SỐC: Chủ tịch Juventus nguy cơ mất ghế vì mafia
>>> Alaba mang hung tin về cho Bayern

So với trận đấu trước gặp Sevilla tại đấu trường Champions League, Liverpool tiếp đón Burnley với 7 sự thay đổi. Đáng chú ý và kỳ vọng nhất vẫn là sự xuất hiện của nhạc trưởng Coutinho - người trước đó bị đồn đoán sẽ rời thành phố cảng để đến Barcelona. Đây cũng là thời điểm thay thế nhạy cảm bởi Mane vừa dính án treo giò trong trận gặp Man City. Bên trên hàng công, Sturrigde được ra sân ngay từ đầu.

Giống như lần làm khách gần nhất tới Anfield, Burnley tiếp tục sử dụng đội hình với số đông phòng ngự bên phần sân nhà. Ngay những phút đầu của trận đấu, họ tỏ rõ quyết tâm không để bị “bắt nạt” bằng liên tiếp những tình huống vào bóng “rát” chân đến từ các hậu vệ. Nhưng Liverpool không đơn giản như vậy, họ tràn sang phần sân đối phương và thiết lập thế trận một chiều. 

Ngoài ngôi sao người Brazil - Coutinho, bản hợp đồng mới Mohamed Salah cũng là cái tên khá được kỳ vọng trên hàng công. Cựu cầu thủ từng chơi bóng ở Serie A là đích đến của nhiều đường lên bóng bên phía cánh trái của Liverpool. Phút 20, Salah có pha căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm nhưng các đồng đội của anh không thể tận dụng. Ngay sau đó, tiền vệ này có pha di chuyển thông minh và tung ra pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Sturridge, đáng tiếc bóng đi không chính xác.


Mohamed Salah tiếp tục nổ súng nhưng chỉ đem về bàn gỡ cho Liverpool

Liverpool vẫn vậy, chẳng khác chút nào trong khâu phòng ngự. Phút 26 họ một lần nữa để đối phương vươn lên dẫn trước. Toàn bộ hậu vệ chủ nhà dường như bỏ quên Arfield, để cầu thủ này thoải mái di chuyển vào vòng cấm và đặt cú sút chìm và góc chết, hạ gục thủ thành Mignolet. Chỉ 3 phút sau, Mohamed Salah đã gỡ lại sai lầm cho các đồng đội. Anh thoát xuống nhận đường chuyền dài của Emre Can, khéo léo xoay sở trước 2 trung vệ của Burnley trước khi tung cú đá hiểm hóc bằng chân trái làm tung lưới của thủ thành Pope.

Trận Liverpool vs Burnley, kịch bản của hiệp đấu đầu tiên tiếp tục được đội chủ sân Anfield duy trì ở hiệp đấu thứ 2. Nhưng lần này, Coutinho và các học trò duy trì tần suất gây sức ép lên khung thành đối phương “căng hơn”. Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạp ra. Phút 53 đến phút 59 là cao trào với 2 cú sút xa đầy uy lực của Emre Can và Sturridge. Dẫu vậy thì Pope trong cả 2 tình huống đều là người chiến thắng. 

Năm phút sau, đến lượt James Milner thoát xuống từ bên cánh phải nhận đường chuyền tinh tế của đồng đội. Song cú sút của cầu thủ người Anh dù rất nhanh khi bóng chưa chạm đất nhưng không qua nổi hàng phòng ngự đối phương. Đến phút 85, Arnold căng ngang cho tiền đạo trẻ Solanke ở phía trong vòng cấm từ cánh trái nhưng cũng không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi. 


Trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ, Liverpool lần nữa phải chia điểm ngay trên sân nhà

Về phần mình, Burnley cho thấy mình chẳng những thiết lập được thế trận phòng ngự chặt chẽ, quả cảm mà còn tạo ra được tình huống nguy hiểm cần thiết. Tình huống cố định vốn là điểm yếu của Liverpool suýt chút nữa được trung vệ Mee khai thác trong một lần lên tham gia tấn công. May mắn khi mà Mignolet bị đánh bại thì Matip đã kịp trở tay, giải cứu The Kop khỏi bàn thua mười mươi. 

Không thể đánh bại đối thủ, Coutinho và các đồng đội ngậm ngùi chia điểm cùng Burnley. Đây là trận thứ 3 liên tiếp họ không biết đến mùi chiến thắng trên cả 2 mặt trận chính là Ngoại hạng Anh và Champions League. Điểm yếu trong khâu phòng ngự có lẽ cần phải được Klopp vá lại càng sớm càng tốt nếu Lữ đoàn đỏ muốn tranh tài cao thấp với các ông lớn khác ở mùa giải năm nay.

GHI BÀN
Liverpool: Mohamed Salah (30’)
Burnley: Scott Arfield (27’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Robertson, Milner, Can, Coutinho (Solanke, 78’), Firmino (Chamberlain, 79’), Salah, Sturridge.
Burnley: Pope, Lowton, Cork, Tarkowski, Mee, Wood (Vokes, 87’), Brady, Defour, Gudmundsson (Banes, 60’), Ward, Arfield.

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu

































Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]