Gareth Southgate xứng đáng được khen ngợi

16-11-2016 08:50
Tạm nắm quyền ở ĐT Anh, Gareth Southgate đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt sau trận hòa với Tây Ban Nha đêm qua.

Video: Anh 2-2 Tây Ban Nha

Trước Tây Ban Nha, HLV Gareth Southgate đã quyết định sử dụng Jamie Vardy ở vị trí trung phong cắm. Lựa chọn của nhà cầm quân 46 tuổi đã phát huy tối đa tác dụng. Dù chỉ thi đấu có 67 phút, nhưng ngôi sao của Leicester đã có một trận đấu rất thành công. Với tốc độ và khả năng di chuyển linh hoạt, cầu thủ sinh năm 1987 liên tục làm khổ hàng thủ của Tây Ban Nha. Vardy góp dấu giày vào cả hai bàn thắng của đội chủ nhà. Ở bàn thắng đầu tiên chính cầu thủ 29 tuổi bị phạm lỗi trong vòng cấm tạo điều kiện cho Adam Lallana mở tỉ số trên chấm 11m ngay ở phút thứ 7.

Khi mà hiệp 2 mới trôi qua được 3 phút chính Vardy là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Đó là tình huống mà cầu thủ 29 tuổi chọn vị trí cực tốt, anh lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đối phương rồi tung cú đánh đầu khiến Reina dù có phản xạ hết tầm nhưng cũng không thể cản phá. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Vardy đã cho thấy anh vẫn là lựa chọn không tồi trên hàng công của Tam sư. Sau 10 lần đá chính trong màu áo ĐTQG, chân sút đang khoác áo Leicester đã có 5 bàn, một thành tích khá ấn tượng.

11 cầu thủ được HLV Gareth Southgate đưa ra sân ngay từ đầu đã chơi cực tốt trước Tây Ban Nha. Họ chơi chặt chẽ trong phòng ngự và sắc sảo khi tấn công. Nhưng khi vị chiến lược gia 46 tuổi trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị, Tam sư đã để đối thủ lấn lướt hoàn toàn và phải nhận 2 bàn thua trong vài phút cuối trận. Những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đều chơi thất vọng. 


Dù không thắng trước Tây Ban Nha, song HLV Gareth Southgate vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi

Những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị của ĐT Anh chơi thất vọng Walcott bỏ lỡ 2 tình huống đối mặt với thủ thành đối phương. Jagielka và Cresswell thì chơi như mơ ngủ trong những tình huống phòng ngự. Heaton cũng không thể hiện được sự xuất sắc như trong màu áo Burnley. Townsend hay Rashford cũng được trao những cơ hội nhưng đều không thể hiện được gì nhiều. Trận đấu Anh 2-2 Tây Ban Nha, chính phong độ không tốt của những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là một trong những nguyên nhân khiến Tam sư không thể bảo vệ chiến thắng.

Trận đấu đêm qua, HLV Gareth Southgate chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công. Ông hiểu rằng chơi đôi công với một đội bóng có khả năng kiểm soát bóng tốt như Tây Ban Nha chẳng khác nào tự sát. Cách chơi mà Tư Sử Anh sử dụng ở trận này đã phát huy tối đa hiệu quả. Họ chơi chặt chẽ trong phòng ngự và phản công hiệu quả. Trong hiệp 1 họ chỉ để đối phương tung ra 2 cú dứt điểm dù chỉ cầm bóng có hơn 30%. Không những thủ tốt, Tam sư còn tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Trong cả trận, họ sút 8 lần, 4 lần bóng đi trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Thậm chí nếu Reina không chơi xuất sắc số bàn thua mà La Roja phải nhận không dừng ở con số 2. 

Gareth Southgate vẫn xứng đáng nhận được những lời khen Việc trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị đã khiến Tam sư đánh rơi chiến thắng. Nhưng rõ ràng trận hòa 2-2 trước Tây Ban Nha là hoàn toàn có thể chấp nhận được. ĐT Anh đã chơi rất tốt dưới thời HLV tạm quyền Gareth Southgate. Nhiều khả năng sau trận đấu với La Roja ông sẽ chính thức được bổ nhiệm là HLV trưởng của Sư tử Anh. Với những gì đã thể hiện, nhà cầm quân trẻ này cho thấy ông đủ sức đảm nhiệm vị trí do Big Sam để lại.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]