Friends Arena, Ibrahimovic và nỗi buồn người Anh

23-05-2017 15:39
Chung kết Europa League, người Anh mà cụ thể là M.U có thể an tâm vì không có... Ibrahimovic, người đã gieo sầu cho Tam Sư cách đây 5 năm trước. Nhưng vẫn còn đó tiếng vọng Friends Arena.
>>> M.U bị người cũ ám hại ở trận chung kết Europa League

Ibrahimovic: Nỗi ám ảnh đáng... thương

5 năm trước, trong tiết trời cuối thu tại Thụy Điển, Ibrahimovic một mình lập poker đánh bại ĐT Anh 4-2 trong trận giao hữu ở Friends Arena. Ở trận đấu mà tất thảy tuyệt kỹ chơi bóng bậc thầy của chân sút khi ấy mới bước sang tuổi 30 được bộc lộ. Ghi bàn cận thành, sút phạt, khống chế bóng dứt điểm và siêu phẩm móc bóng để đời vào lưới Joe Hart.
 
Khoảnh khắc Ibra làm cầu trường Friends Arena nổ tung

Thụy Điển có chiến thắng, cá nhân tiền vệ Gerrard trong ngày cán mốc 100 trận khoác áo tuyển Anh nói riêng và Tam Sư nói chung ngậm ngùi rời Friends Arena trong nỗi buồn. Người Anh sau này và những CLB từng đối mặt với anh trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, luôn đề cao cảnh giác với tiền đạo nay đã chớm 36 xuân xanh. Dĩ nhiên, trong số này có một đội Anh được hưởng lợi. Đó là M.U!

Trong hành trình cán đích thứ 6 ở Ngoại hạng Anh 2016/17 và đoạt Siêu cúp Anh, League Cup có công rất lớn tới từ cựu cầu thủ PSG. Anh ghi tới 28 bàn trên mọi mặt trận và rồi... bỏ rơi con thuyền của Mourinho trong trận đấu quyết định thành bại mùa bóng với Ajax tại Europa League.  

Ibra không thể có cơ hội giáp mặt CLB cũ Ajax - nơi anh từng chơi bóng 3 mùa trong lần đầu tiên dấn thân ra biển lớn trời Âu. Tệ ở chỗ, trong cái đen của chấn thương, Ibra lỡ luôn trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên của sự nghiệp, dù rằng anh vẫn được nhận huy chương và cúp (trường hợp M.U vô địch). Chân sút cao lớn đó chẳng khác nào một kẻ du mục chinh phục vinh quang... đáng thương. 


Ibra không thể góp mặt ở trận chung kết Europa League vì chấn thương

Nỗi lo cho M.U

Không có Ibra trong đội hình, Mourinho không quá đau đầu khi trong tay vẫn còn Rashford, Lingard hay Mkhitaryan, Pogba. Nhưng không ai trong số họ mang lại niềm tin tuyệt đối như cái cách Ibra ghi bàn quyết định và M.U vô địch ở 2 trận "chung kết" trước. Chí ít đó là một sự đảm bảo có danh hiệu khi anh góp mặt. 

Thực tế 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường của M.U cũng chứng kiến sự trồi sụt về số lượng bàn thắng: 8 bàn (trung bình chưa đến 1 bàn/trận). Mourinho chủ động buông giải quốc nội, song đấy không hẳn là lý do để giải thích cho hàng công vốn cùn mòn suốt mùa qua. 

Cúp vô địch ở Europa là cách tốt nhất để đồng đội tri ân Ibra

Đối đầu Ajax, điểm đến Friends Arena trong quá khứ như đã nói ở trên sẽ thêm một lần nữa hiện về ám ảnh người Anh? Khó khăn là điều luôn xuất hiện ở mỗi trận đấu. Không chỉ dành riêng cho M.U mà cả Ajax. Chí ít, M.U vẫn còn có điểm tựa... Ibra trên khán đài - nơi anh đã lập kỷ lục trong ngày đầu tiên sân đấu này "mở sới", theo dõi và cổ vũ Quỷ đỏ thi đấu. 

"Vượt qua quá khứ, vượt qua bóng tối để bước lên đỉnh núi dù bạn đã kệt sức có nghĩa là bạn đã thành công" - Nhà văn Mỹ Joseph Marshall III đã nói như thế trong cuốn sách "Không chùn bước" của mình. Champions League cũng vậy, đang ở rất gần M.U. Thêm một chiến thắng nữa ở trận đấu cuối cùng tại Europa League bằng cách nào đi chăng nữa. Hãy bước lên đỉnh Friends Arena với niềm tự hào và danh dự màu áo đỏ, Mou-team!
 
Trong trận đấu đầu tiên tại Friends Arena ngày 14/11/2012, ĐT Thụy Điển đã đánh bại ĐT Anh bằng tỷ số 4-2 chứng kiến số lượng khán giả tới sân theo dõi: 49.967 người, một kỷ lục của sân đấu này cho đến nay.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]