FLC Thanh Hóa bất bại 8 trận: Thách thức những giới hạn

06-03-2017 13:49
Không có sự phục vụ của thủ quân Pape Omar trong 6 trận đấu nhưng FLC Thanh Hóa vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu V.League 2017.
>>> Sau vòng 8 V.League: FLC Thanh Hoá duy trì mạch bất bại

Trong những mùa giải gần đây, FLC Thanh Hóa đã chi rất nhiều tiền tăng cường lực lượng nhằm cụ thể hóa tham vọng xưng vương tại V.League. Tuy nhiên, ở 3 mùa giải gần nhất, đội bóng xứ Thanh đều không hoàn thành mục tiêu của mình.

Thậm chí trong năm 2016, dù trong đội hình sở hữu hàng loạt chân sút khủng của làng bóng đá quốc nội nhưng đội bóng xứ Thanh hụt hơi trong cuộc đua vô địch ở những vòng đấu cuối cùng để rồi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, kết quả này khiến những ông chủ của đội bóng xứ Thanh hài lòng bởi đây là một mùa giải bị đánh giá là “thất bại” của FLC Thanh Hóa.

Sau khi hụt hơi trong cuộc đua vô địch ở 3 mùa giải gần nhất, trong mùa giải 2017, FLC Thanh Hóa tiếp tục củng cố lực lượng bằng việc tăng cường tiền đạo ngoại Uche và một HLV ngoại từng đoạt chức vô địch C1 với mục tiêu xưng vương ở mùa giải năm nay.
 

FLC Thanh Hóa tăng cường lực lượng và mời HLV từng vô địch C1 về dẫn dắt

Với những sự tăng cường về nhân sự, FLC Thanh Hóa đang giữ thành tích bất bại sau 8 vòng đấu đầu tiên và đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 18 điểm, hơn những đối thủ bám đuổi 5 điểm. Với NHM xứ Thanh thì FLC Thanh Hóa đang được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2017.

Còn quá sớm để nói FLC Thanh Hóa cũng sẽ vô địch, nhưng họ đang tạo nên một cuộc chơi đầy thú vị. Bất cứ đội bóng nào rồi cũng sẽ muốn đánh bại FLC Thanh Hóa. Thành tích của đội bóng xứ Thanh khiến giới chuyên môn ngạc nhiên bởi ngay đầu mùa giải V.League 2017, FLC Thanh Hoá đã gặp tổn thất về lực lượng khi thủ quân Pape Omar dính án treo giò dài hạn.

Trong trận đấu giữa Sana Khánh Hòa tại vòng 2 V.League, Omar đã bị thẻ đỏ vì hành vi phi thể thao với cầu thủ đối phương Nhưng vụ việc chưa dừng lại bởi trên đường rời sân, cầu thủ này còn có hành động khiêu khích khán giả trên sân Nha Trang. Hành động này khiến ngoại binh đội bóng xứ Thanh nhận án phạt nguội nặng kỷ lục là 8 trận từ ban kỷ luật VFF.
 

 Thủ quân Pape Omar dính án treo giò 6 trận 

Sau án phạt này, phía Thanh Hóa đã phản ứng dữ dội, đồng thời quyết làm tới cùng để Omar được giảm án. Cuối cùng, cầu thủ người Senegal được giảm án xuống còn 6 trận. Thiếu vắng Omar là tổn thất không nhỏ với đội bóng xứ Thanh bởi Omar được xem là “sát thủ” trên hàng công, mối đe doạ lớn với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Cụ thể, năm 2015, dù chỉ chơi 14 trận nhưng Pape Omar lại ghi đến 11 bàn thắng. Và năm 2016 là một năm "ngôi sao đen" này thể hiện đẳng cấp của mình khi đá chính 25/26 trận và ghi đến 13 bàn cho FLC Thanh Hóa.

Mặc dù vậy, FLC Thanh Hóa vẫn đạt thành tích ấn tượng khi không có đội trưởng Omar với 8 trận bất bại. Trong khi ĐKVĐ V.League, Hà Nội FC sa sút, Hải Phòng, Than Quảng Ninh vẫn chưa cho thấy sự ổn định thì đội bóng xứ Thanh đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch V.League 2017.
 

FLC Thanh Hoá vẫn duy trì mạch trận bất bại

FLC Thanh Hóa bất bại 8 trận nhưng HLV Petrovic vẫn chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Trong chiến thắng gần nhất trước XSKT Cần Thơ, nhà cầm quân lão luyện này đã chỉ ra nhiều điểm yếu về khả năng tấn công của đội nhà. HLV Petrovic cũng nhận định, V.League mới qua được 8 vòng nên FLC Thanh Hoá cần phải nỗ lực, cải thiện phong độ ở những trận đấu tới mới có thể cạnh tranh được ngôi vô địch.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]