FIFA điều tra, Đức đẩy tội sang cho... UEFA

07-09-2017 09:59
FIFA đang điều tra vụ một nhóm CĐV hát lời phát xít trong trận Đức gặp Séc vừa qua nhưng Đức lại chuyển sang "trách" UEFA vì để xảy ra phe vé.
>>> VL World Cup châu Âu: Ý nhọc nhằn, Tây Ban Nha đại thắng
>>> SỐC: Van Persie có thể phải giải nghệ sớm

Đội tuyển Đức vừa có chiến thắng 2-1 trước CH Séc ngay tại Praha hôm thứ Bảy vừa qua (2/9) nhờ pha làm bàn muộn của Mats Hummels. Đây sẽ là một trận thắng bình thường của "Cỗ xe tăng" nếu không có những sự cố xảy ra liên tục trên khán đài được tạo bởi CĐV Die Mannschaft.

Một nhóm CĐV Đức huýt sáo và la ó khi hai đội dành 1 phút mặc niệm trước trận đấu cho  sự ra đi của 2 lãnh đạo LĐBĐ Séc. Tiếp theo, bọn chúng hát vang những bài hát liên quan đến phát xít để kỷ niệm ngày Thế chiến thứ 2 bắt đầu bằng việc Đức xâm lược Ba Lan trong suốt cả trận đấu. Đây được coi là hành động trả đũa CĐV Leiga của Ba Lan hồi tháng Tám vừa qua. Cảm thấy chưa đủ, nhóm cuồng tín khoảng 200 người còn chế nhạo luôn cả cầu thủ đội nhà, Timo Werner vì pha ăn vạ kiếm penalty thành công trước Schalke hồi năm ngoái.


Tiền đạo của RB Liepzig, nạn nhân trong suốt trận đấu lên tiếng sau vụ việc:

"Bọn họ không phải là CĐV, chúng là những kẻ phá đám. Đó là lý do chúng tôi không ra chào khán giả sau trận đấu. Chúng ta cần phải loại bỏ những kẻ như thế này".

FIFA tất nhiên là không thể bỏ qua việc này khi trận đấu này thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới điều tra Đức về hành vi dung túng cho CĐV làm bậy và CH Séc do để mất an ninh trên khán đài. Kết quả cuối cùng của vụ điều tra sẽ được công bố vào cuối tháng Chín. Chủ tịch LĐBĐ Đức, Grindel ngay lập tức lên tiếng về vụ việc đáng xấu hổ trên:

"Chúng tôi không hề cổ vũ cho bất kỳ hành động nào mang tính lăng mạ, phân biệt chủng tộc hay những kẻ ủng hộ tội ác chiến tranh. ĐT Đức cùng hội CĐV luôn thống nhất về vấn đề này và sẽ chung tay chống lại những kẻ cố tình gây rối".
 

"Những hooligan ngày hôm đó không mua vé qua kênh phân phối của liên đoàn. Tôi nghĩ UEFA cần nâng cao phối hợp kể kiểm soát chặt chẽ hơn việc phân phối vé".

Điều này không phải là không có lý bởi nạn phe vé chưa bao giờ hết nhức nhối tại châu Âu và từ biên giới Đức sang CH Séc chỉ vài chục cây số và không cần xin cấp thi thực. Chưa biết lời nói của Grindel có tác động gì đến kết quả điều tra của FIFA hay không nhưng án phạt chắc chắn là khó tránh khỏi nhằm răn đe những kẻ manh nhá có ý đồ tương tự. Trong khi, tuyển Đức thì chỉ còn biết than trời với lỗ hổng phân phối vé của UEFA.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]