Fernando Torres: Vị thần tình yêu sưởi ấm mọi trái tim

20-03-2017 17:09
Trải qua biết bao thăng trầm, Fernando Torres chưa bao giờ gục ngã bởi anh luôn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh cuộc đời với con tim cháy bỏng.

Fernando Torres - Sự hồi sinh của sát thủ​

Ngã rẽ định mệnh

Fernando Torres sinh ra tại Fuenlabrada, một thị xã ngoài ô của thủ đô Madrid tráng lệ. Đây là nơi tập trung phần lớn giai cấp công nhân. Tuổi thơ của Torres gắn liền với trái bóng tròn. Tuy nhiên, khi bắt đầu làm quen với trái bóng, anh lại chọn chơi ở vị trí… thủ môn chứ không phải tiền đạo.

Mặc dù vậy, Torres đã thề sẽ không bao giờ làm thủ môn nữa sau một sự cố kinh hoàng khiến Torres bị gẫy răng và chảy rất nhiều máu. Chính tai nạn đau đớn này đã mở ra một hướng đi mới cho Torres. Anh vứt bỏ đôi găng tay và lao lên làm tiền đạo. 

Dũng cảm đối diện với thử thách mới, Torres đã nhanh chóng gặt hái thành công trong sự nghiệp. Anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng chơi cho Atletico Madrid và là cầu thủ trẻ nhất thành đội trưởng (lúc 19 tuổi). Biệt danh của anh là El Nino (đứa trẻ) nhằm để chỉ sự xuất hiện của anh ở La Liga như một hiện tượng cuồng phong mạnh mẽ.
 

Torres trở thành thủ lĩnh của Atletico khi mới 19 tuổi

Atletico là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh cho tài năng của Torres bay cao. Đó cũng là nơi anh được sùng bái, được xem như một tượng đài dù tuổi đời còn rất trẻ. Thế nhưng, tất cả những ưu ái đó vẫn không thể níu giữ Torres. Sau 6 năm cống hiến cho đội bóng thủ đô, El Nino tìm tới Ngoại hạng Anh, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, điểm đến mơ ước của mọi cầu thủ.

Trong gần chục năm chơi bóng tại xứ sở sương mù, Torres đã đi qua 2 cung bậc cảm xúc hoàn toàn trái ngược trong màu áo 2 CLB danh tiếng Liverpool, Chelsea. Bốn năm ở Liverpool của Torres là quãng thời gian tươi đẹp với rất nhiều bàn thắng, rất nhiều kỷ lục. Cho dù không thể cùng The Kop giành các danh hiệu nhưng với NHM Liverpool, Torres mãi vẫn là một trong những chân sút thành công nhất.

Năm 2011, khi gia nhập “kình địch” Chelsea với giá 50 triệu bảng, Fernando Torres đã bị CĐV áo đỏ chửi mắng là người phản bội, kẻ tham tiền. Mặc dù vậy, El Nino đã tiết lộ rằng, chính Liverpool đã đẩy anh ra đi và anh như một vật tế thần cho những sai lầm của CLB cũ.

Hai cung bậc cảm xúc của Torres khi ở nước Anh

Dù cùng Chelsea đăng quang cả ở Champions League và Europa League nhưng quãng thời gian tại The Blues vẫn được xem là cơn áo mộng với Torres. Anh đánh mất khả năng săn bàn sát thủ, trở thành kẻ vô hại trước khung thành và là nhân vật để CĐV đối phương châm biếm còn NHM Chelsea ra sức chỉ trích. Ngay cả khi tới Milan để “đổi gió”, El Nino vẫn chưa thực sự là chính mình.

Trở lại vạch xuất phát 

Trải qua hành trình dài, nếm trải đủ vinh quang và cay đắng, Torres quay trở lại nơi mà mình đã bắt đầu ở tuổi 30. Sau 1 năm thi đấu khá thành công theo dạng cho mượn, Torres chính thức gắn bó cùng sân Vicente Calderon. 

Sau gần 10 năm xa cách, NHM Atletico vẫn mở rộng vòng tay chào đón “đứa con cưng” trở lại mái nhà xưa. Torres có thể bị CĐV xem là kẻ phản bội đáng ghét nhưng CĐV Atletico vẫn luôn coi anh là một người thủ lĩnh.
 

Torres tìm lại niềm vui khi trở về mái nhà xưa

Mặc dù ở buổi hoàng hôn sự nghiệp và những phẩm chất tốt nhất mai một đi nhiều, nhưng Torres vẫn đủ khả năng đưa những NHM Los Rojiblancos sống lại khoảng thời gian đầu thế kỷ và chứng kiến hiện tượng mà họ đặt tên là El Nino. Những bàn thắng, dù không nhiều nhưng trong đó có không ít “siêu phẩm” khiến cả thế giới phải trầm trồ.

Fernando Torres đã thực sự tìm lại niềm vui, nụ cười chiến thắng, hạnh phúc ngập tràn khi trở lại mái nhà xưa Atletico. Thế nên, khi Torres gặp tai nạn kinh hoàng trong trận đấu với Deportivo, không chỉ CĐV  Atletico mà cả thế giới đều cầu nguyện cho anh. Hiếm có cầu thủ nào được lòng NHM đến vậy.

Cũng phải thôi bởi chính con người Torres đã giúp anh chiếm trọn trái tim hàng triệu tín đồ túc cầu. Trên sân cỏ, El Nino luôn nỗ lực, chiến đấu hết mình và không bao giờ bỏ cuộc. Bên ngoài sân đấu, “Sát thủ có gương mặt thiên thần” có đời sống rất yên bình giản dị bên người bạn đời từ thuở thiếu thời cùng 2 thiên thần nhỏ. Torres là một trong số ít những ngôi sao sân cỏ miễn nhiễm với scandal.
 

Gia đình hạnh phúc của El Nino

Dấu ấn của Torres ở ĐT Tây Ban Nha chính là bàn thắng duy nhất trong trận chung kết EURO 2008 đưa La Roja vượt qua Đức để lần đầu tiên vô địch châu Âu. 4 năm sau, El Nino cũng công vào trận thắng đậm 4-0 của “Bò tót” trước Italia ở chung kết. 

Ở tuổi 33, cái tuổi được coi là sườn dốc của sự nghiệp cầu thủ, Torres vẫn dành trọn tâm trí, sức lực để cống hiến cho Atletico. Nỗ lực, quyết tâm và khát vọng của El Nino sẽ làm ấm lòng người hâm mộ, chúng ta sẽ càng tin tưởng, yêu mến và chúc may mắn hơn nữa cho anh trên con đường của mình.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]