Fernando Torres - sung mãn tuổi 32

27-05-2016 09:50
Kể từ sau rời khỏi Liverpool, Torres đã gần như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình khi sa sút phong độ thảm hại tại Chelsea. Thế nhưng trở về Atletico Madrid, anh bỗng tỏa sáng trong những thời khắc quan trọng.

Từ ma ám ở Chelsea đến tiên phù ở thành Madrid

Cho tới trước tháng 2 năm 2016, tiền đạo Fernando Torres gần như chắc chắn sẽ kết thúc sự nghiệp tại Atletico Madrid trong thất vọng. Thỏa thuận hiện tại của anh với CLB này sẽ kết thúc vào tháng 6 và không có dấu hiệu của việc đôi bên sẽ gia hạn nó. Khi đó, Torres trải qua quãng thời gian 5 tháng, 19 trận liên tiếp không ghi bàn và người ta nghĩ rằng tương lai của chân sút sinh năm 1984 là vô cùng mờ mịt.

Cột mốc 100 bàn thắng đã rất gần nhưng Torres lại bị mắc kẹt ở giữa con số 99 và không nhích lên được. Nhưng nếu như trước đây Torres như bị ma ám tại Chelsea thì giờ cũng bỗng dưng anh như thể được tiên  phù trợ vậy. Một phép màu siêu nhiên nào đó đã khiến El Nino đánh mất gần 50% khả năng (5 mùa cuối tại Atletico ghi 91 bàn còn 5 mùa tại Chelsea ghi 45 bàn) thì giờ nó đã bắt đầu được hóa giải để anh trở lại như xưa.


Sự nghiệp của Torres bắt đầu xuống dốc không phanh kể từ khi chuyển đến Chelsea từ Liverpool

Trước đây tại Chelsea người ta chỉ trích Torres gay gắt bởi sự thiếu hòa nhập với CLB mới mà quên mất rằng anh đã mất một thời gian không nhỏ bị tác động bởi chấn thương khiến khả năng tăng tốc bị hạn chế. Mất đi thứ vũ khí lợi hại nhất, anh buộc phải chỉnh lại cách chơi để phù hợp với mình và các đồng đội xung quanh. 

Và mặc dù không được đánh giá cao, thực tế Torres đã ghi 45 bàn thắng sau 4 năm tại Chelsea bao gồm những bàn quý giá giúp họ vô địch Champions League và Europa League, con số chỉ kém duy nhất Frank Lampard (48) tại CLB.
Sang AC Milan, chuỗi ngày u ám của Fernando Torres vẫn chưa kết thúc và chỉ khi trở về mái nhà Atletico với hàng vạn CĐV chào đón, anh mới thực sự tìm lại chính mình. Sau giai đoạn đầu thất bát, canh bạc mà HLV Diego Simeone đặt vào chân sút này đã bắt đầu sinh lời. 

Torres đã có đối tác cực kỳ chất lượng Antoine Griezmann chia sẻ trọng trách ghi bàn ở phía trên thay vì một mình xoay xở. Mùa 2015/16 là lần đầu tiên từ năm 2010 tới nay anh ghi hơn 10 bàn thắng. 12 bàn thắng mà anh đang có còn nhiều hơn cả 2 mùa trước cộng lại (9). 

Torres được lợi khi chơi cạnh một mũi công trẻ trung, cơ động như Griezmann nhưng nếu nói ngược lại cũng không sai chút nào. Griezmann cũng chỉ mới tới Atletico từ mùa trước, bị chèo kéo bởi các ông lớn rất nhiều và khi có một biểu tượng CLB như Torres bên cạnh, tuyển thủ Pháp sẽ được giảm bớt gánh nặng tới từ biết bao nhiêu ánh mắt dõi theo. 

Torres tỏa sáng tuổi 32

Ở tuổi 32, Torres bỗng dưng sung mãn lạ thường khi liên tục di chuyển, tranh chấp để tham gia vào lối chơi chung. Không chỉ có Griezmann, cả tiền vệ Koke cũng đặc biệt vui mừng khi tìm ra “cạ mới” ăn ý tương đối giống với Diego Costa trước đây.

Để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Real có ảnh hưởng lớn tới tương lai Torres, anh đã ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần sau 3 trận gần nhất. El Nino không giấu ý định trở thành một Francesco Totti mới, người vẫn còn ở Roma dù đã bước qua sinh nhật lần thứ 39. 

Để làm được điều đó, để được Atletico Madrid gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc cuối mùa này, anh cần chứng minh mình vẫn còn hữu dụng với họ và không gì thuyết phục hơn bằng một màn trình diễn thăng hoa trong cuộc đấu quyết định mùa giải với hàng xóm đáng ghét Real.


Ở tuổi 32, Torres bỗng dưng trở lên sung mãn lạ thường trong màu áo Atletico Madrid

Sân San Siro - nơi diễn ra “trận đấu của cuộc đời” như El Nino Torres đã tâm sự không mang lại nhiều niềm vui cho anh trước đây. Ở nơi đó, Torres đã chơi 4 trận nhưng không thể dù chỉ một lần ăn mừng và rất nhiều lần bị giễu cợt bởi những pha xử lý biến bàn thắng thành cơ hội. 

Bước ra San Siro cuối tuần này với ám ảnh về những tiếng cười nhạo cách đây 1 năm rưỡi là không hề dễ chịu, nhưng 2 vạn CĐV Atletico xuất hiện trên các khán đài hy vọng sẽ giúp El Nino quên đi điều đó. 

Nếu có một tâm lý tự tin, Torres có thể biến “địa ngục” San Siro trở thành mái nhà Calderon và phô diễn hết những gì mình có. Đó sẽ là tiền đề để câu chuyện cổ tích của riêng chân sút có gương mặt trẻ thơ kết thúc có hậu.
Tùng Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]