Everton: Chơi trực diện là mũi dao hạ sát Liverpool?

19-12-2016 15:36
Everton đang trở thành một con kì đà cản mũi khó chịu trong vài vòng đấu trở lại đây, và derby Merseyside đêm nay là một cơ hội...
>>> Wenger: "Các trọng tài như sư tử trong vườn bách thú"
 
1. Triết lí của Koeman
Từ khi lên thay người tiền nhiệm Roberto Martinez, ông Ronal Koeman đã đem đến ít nhiều sự thay đổi cho Everton. Dễ thấy nhất là việc họ không còn chú trọng cầm bóng và chơi phóng khoáng như trước kia. Thay vào đó, đội chủ sân Goodison Park đặt nặng yếu tố thể lực và chơi bóng trực diện nhiều hơn.

Có thể với vài người yêu bóng đá đẹp, họ sẽ thích phong cách "Latin" của Martinez. Nhưng cần thực tế rằng, nửa xanh vùng Merseyside đá trực diện an toàn và hiệu quả hơn so với trước.
 

 
Hiện tại, họ sở hữu những máy chạy thượng thặng ở giải Ngoại hạng Anh. Aaron Lennon dù nhiều tuổi vẫn có thể chạy và tạt. Yannick Bolasie trước khi chấn thương cũng chơi rất tốt ở hàng lang cánh. Thậm chí, nếu "biên chế" Ross Barkley vào cánh trái, anh cũng hoàn toàn chơi tròn vai.
 
Mặt khác, Everton đang sở hữu một trung phong cắm điển hình ở trên hàng công. Với Romelu Lukaku, họ hoàn toàn có thể kết thúc một tình huống phản công chỉ với ba lần chạm bóng. Chưa kể, nếu bế tắc, cứ việc rót thẳng bóng vào trung lộ rồi chờ thân hình hộ pháp của tiền đạo người Bỉ làm nốt những công việc dở dang còn lại. Nên nhớ, Arsenal vừa qua cũng thua chóng vánh chỉ bằng hai quả đánh đầu của Everton.

2. Chơi trực diện Liverpool sẽ tan vỡ?
Với cách phòng thủ của các cầu thủ áo xanh, họ hoàn toàn không sợ kiểu chơi gegenpressing. Bởi một lẽ đơn giản, Everton sẵn sàng chủ động nhường quyền kiểm soát cho đối thủ. Và chỉ cần đối phương lơ là, một hai đường bóng bổng hoặc tình huống cố định sẽ giải quyết được mọi vấn đề.
 
Hơn nữa, khi không có bóng, các hậu vệ thường sẽ tập trung nhiều hơn khi phải cầm bóng. Lúc này, họ sẽ phải nặng đầu suy nghĩ nên đưa quả bóng đi đâu.

 
Đương nhiên, đó chỉ là lí thuyết. Có điều, hàng phòng ngự của Liverpool luôn ẩn chứa những điểm yếu chết người. Trước Bournemouth họ để thua 4 bàn chỉ trong hiệp hai. Trước West Ham, họ cũng để đối thủ cầm hòa với hai bàn thắng chia đều mỗi đội.
 
Liệu Lữ đoàn Đỏ có trụ được trước sức mạnh khủng khiếp của Lukaku, hay những pha không chiến kinh điển của Ashley Williams hay Phil Jagielka? Trước khi bóng lăn khó đoán trước được điều gì. Song, nếu Liverpool muốn đọ sức tay đôi với Everton thì họ đã mắc một sai lầm chết người. Chỉ cần họ pressing thiếu hiệu quả trong vòng tầm 60 phút đầu, đoàn quân của ông Juergen Klopp sẽ phải trả giá bởi những pha phản công ở cuối trận. 
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]