Everton 2-1 Arsenal: Cúi đầu rời Goodison Park

14-12-2016 06:38
Arsenal lỡ cơ hội bám đuổi Chelsea sau khi để cho Everton ngược dòng tại Goodison Park trong một trận đấu mà Pháo thủ đã chơi hay.
>>> Vòng 1/6 Europa League: “Quỷ đỏ” đương đầu “Quỷ xanh”
Ở trận đấu sớm vòng 16 Ngoại hạng Anh, Arsenal đang có phong độ cao hành quân tới Goodison Park với mục tiêu 3 điểm để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, Pháo thủ đã tự "bắn vào chân" khi để thua 1-2 trước Everton, qua đó đứng trước nguy cơ bị Chelsea bỏ xa tới 6 điểm.

Đang sở hữu phong độ ấn tượng với 3 trận thắng đậm liên tiếp trong vòng 10 ngày (ghi được tới 12 bàn ), Arsenal tự tin trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Everton tại Goodison Park mùa này. Và quyết tâm của đội bóng đến từ London đã sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số của Alexis Sanchez, nhưng trong ngày hàng thủ bộc lộ quá nhiều sơ hở khi thiếu trung vệ Shkodran Mustafi (chấn thương), đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã bị đội chủ nhà ngược dòng đánh bại 2-1, qua đó chấm đứt luôn mạch 14 vòng liên tiếp bất bại kể từ trận thua 3-4 trước Liverpool, đội bóng sẽ chạm trán Everton trong trận derby vùng Merseyside cuối tuần này.


Arsenal tự bắn vào chân khiến họ lỡ ngôi đầu

Bước vào cuộc đối đầu tại Goodison Park, HLV Wenger chỉ có 2 điều chỉnh duy nhất so với trận thắng Stoke hồi cuối tuần, đó là việc hậu vệ cánh Hector Bellerin vào sân ngay từ đầu để đẩy Gabriel Paulista đá cặp trung vệ cùng Koscielny. Bộ đội tiền vệ trung tâm vẫn là Xhaka, Coquelin, còn Oxlade-Chamberlain thay thế Iwobi sát cánh Oezil, Walcott và tiền đạo cắm Sanchez trên hàng công.

Đang là đội sở hữu phong độ tốt hơn, nên không khó hiểu khi Arsenal dù phải làm khách nhưng nhập cuộc chủ động trong những phút đầu và họ sớm đe dọa khung thành Everton từ phút thứ 7 với pha đệm bóng vọt xà của Oezil. Tuy vậy, cũng chẳng phải chờ lâu, đến phút 20, "Pháo thủ" đã có bàn mở tỉ số với pha sút phạt của Alexis Sanchez, bóng đập chân Ashley Williams đổi hướng khiến thủ môn Stekelenburg bó tay. Bàn thắng được tính cho chân sút người Chile và anh tạm thời san bằng thành tích 12 bàn của Diego Costa.


Bàn mở tỷ số của Alexis Sanchez là không đủ

Có được bàn vươn lên dẫn trước, Pháo thủ không chơi phản công sắc nét như thường lệ mà thay vào đó, họ chấp nhận nhường thế trận cho Everton. Với tinh thần thi đấu tuyệt vời, các học trò của HLV Ronald Koeman đã vùng lên dữ dội với liên tiếp những tình huống đe dọa khung thành thủ môn Petr Cech, trong đó đáng chú ý có 2 cơ hội dứt điểm của Aaron Lennon.

Tuy nhiên, trước một hàng thủ Arsenal chơi không thực sự gắn kết do thiếu trung vệ Shkodran Mustafi, đội chủ sân Goodison Park đã được ăn mừng bàn thắng. Phút 44, trong tình huống lơ đãng bỏ quên Seamus Coleman, hậu vệ cánh này đã băng vào cắt mặt đánh đầu từ quả tạt rất tốt bằng chân không thuận của Leighton Baines làm tung lưới Petr Cech gỡ hòa 1-1 cho Everton.
 
Sau giờ nghỉ, Arsenal lập tức vùng lên tấn công để tái tạo thế dẫn bàn, nhưng đáng tiếc Mesut Oezil ở phút 54 một lần nữa đệm bóng vọt xà trong thế không người kèm và khung thành mênh mông ở khoảng cách hơn 10m. Hai đội có một loạt những màn ăn miếng trả miếng trong hiệp 2, nhưng bước ngoặt một lần nữa lại đến từ khả năng chống bóng bổng của Arsenal. Phút 86, quả phạt góc của Ross Barkley đặt Ashley Wiliams vào vị trí rất thuận lợi, và trung vệ này không bỏ lỡ lập công chuộc tội với cú đánh đầu chính xác để Everton vượt lên dẫn 2-1.


Arsenal thua đau phút bù giờ
 
 Hiệp 2 có tới 4 phút bù giờ và đội khách tràn lên để tìm bàn gỡ hòa. Họ khiến trung vệ đội trưởng Phil Jagielka nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 90+3, và chỉ một phút sau Arsenal đã gần như quân bình 2-2. Trong một cảnh hỗn loạn, Nacho Monreal và Alex Iwobi lần lượt bị Funes Mori và Baines lăn xả phá cú dứt điểm trên vạch vôi, bảo toàn thành công lợi thế mong manh để chấm dứt mạch 5 trận không biết mùi chiến thắng của Everton, qua đó duy trì thành tích bất bại tại Goodison Park kể từ đầu mùa.

Trong khi đó, thất bại này không chỉ khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng mà họ có nguy cơ bỏ xa tới 6 điểm, thậm chí là nhiều hơn nữa khi phía trước thầy trò Arsene Wenger là chuyến làm khách đầy khó khăn tại Etihad trước Man City vào cuối tuần này. Một sự chuẩn bị tồi cho "đại chiến" và quả thực Pháo thủ đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch.

Ghi bàn
Everton: Coleman (44’), Williams (86’)
Arsenal: Sanchez (20’)

Thẻ đỏ
Everton: Jagielka (90+3')

Đội hình thi đấu
Everton (4-1-4-1): Stekelenburg; Coleman, Williams, Jagielka, Baines; Gueye; Valencia (Calvert-Lewin 79’), McCarthy (Funes Mori 90’), Barkley, Lennon (Mirallas 68’); Lukaku.

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Xhaka, Coquelin (Perez 88’); Walcott (Giroud 71’), Ozil, Oxlade-Chamberlain (Iwobi 71’); Sanchez.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]