EURO với người Việt: Cả Hà Nội đã sẵn sàng cho mùa hè cuồng nhiệt

02-06-2016 16:17
Còn một tuần nữa, trái bóng Beau Jeu sẽ lăn tại Stade de France để mở màn cho EURO 2016 - Giải đấu được 7 tỷ người trên khắp hành tinh này chờ đợi...

Hiệu ứng EURO

Ngay từ bây giờ, không khí sôi động của một tháng lễ hội “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” đã sôi sục trên khắp các… vỉa hè. Từ Nghĩa Tân đến Trần Duy Hưng, từ khu phố cổ đến Cầu Giấy, từ Hai Bà Trưng, Bà Triệu đến Giảng Võ, Cát Linh… đâu đâu người ta cũng nói về EURO.


EURO luôn là giải đấu thu hút NHM Việt Nam

Anh Minh Hoàng, chủ một quán cà phê lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Những ngày trở lại đây, phần vì nắng nóng, phần vì cận ngày EURO rồi dư âm chung kết Champions League nên lượng khách đổ đến các quán cũng đã tăng nhiều so với trước. Riêng với quán nhà mình, số lượng những ngày cuối tuần tăng gấp rưỡi, còn ngày trong tuần thì thậm chí gấp đôi”.


Sức nóng của EURO 2016 đã bắt đầu lan tỏa

Với các quán cà phê lớn, có mặt tiền đẹp, công cuộc chuẩn bị cho EURO hầu như đã sẵn sàng. Các chủ quán nhanh nhạy thậm chí đã trưng sẵn máy chiếu, TV màn hình lớn, mở rộng, thay poster, sửa sang và trang hoàng cho “nồi cơm” của mình.

Chị Hà Thủy, chủ quán Hương Sài Gòn (Nghĩa Tân, Hà Nội) vừa tất bật sửa sang vừa nói: “EURO này các anh cứ đến đây. Quán em đã tăng thêm 2 điều hòa, thay TV mới Sony 50 inch, xem cứ gọi là phê như Pháp!”.

Trà đá vỉa hè cũng… cạnh tranh

Những ngày giữa Hè nóng nực như cũng ủng hộ cho các hàng quán trong dịp EURO. Không chỉ quán cà phê, hàng ăn mà thậm chí các hàng trà đá vỉa hè cũng tích cực chuẩn bị cho giải đấu diễn ra ở tận trời Âu. Nói là “chuẩn bị” cho sang miệng chứ thực ra cũng chỉ là chiếc TV cũ, thêm cái ổ cắm điện nữa là xong.


Người Việt có muôn vàn cách thưởng thức EURO

Đặc thù giờ giấc năm nay khá đẹp, vòng bảng có 3 khung giờ (20h, 23h và 2h sáng) nên EURO 2016 cũng là cơ hội tuyệt vời của hàng nước. Trên đường Nguyễn Khánh Toàn những ngày qua, lác đác đã có các hàng trà đá vỉa hè mang TV ra chiếu như để “nhận khách” trước, trong khi những chủ quán khác cũng đon đả “chém gió” rằng TV nhà mình xịn, chất lượng HD nên phải đến cận ngày mới bày ra.

Nhận thấy cơ hội làm giàu, ngay cả mẹ con cô Hồng hàng xóm nhà tôi năm nay cũng bảo nhau đi mở hàng trà đá. Cậu con trai học năm 3 đại học vùng vằng, có lẽ là ngại với bè bạn. Cô Hồng nóng máu phán như đinh đóng cột: “Không đi bán thì nghỉ luôn Đà Nẵng, Nha Trang. Không có du lịch du lẽo gì hết!”. Nghe đâu chiếc TV mà chú nhà dùng để cổ vũ cho ĐT Anh - đội bóng ruột của chú, ở kỳ EURO này cũng được trưng dụng nốt với khẩu hiệu “Tất cả vì cái dạ dày”.


Lại bắt đầu một mùa "ăn bóng đá, ngủ bóng đá"

Rất lâu rồi Hà Nội mới lại sục sôi vì bóng đá đến vậy. Chưa biết giải đấu năm nay hay dở ra sao, chỉ cần trải nghiệm không khí những ngày cận khai mạc là đủ để chờ đợi, kỳ vọng ở một kỳ EURO thực sự thành công, không chỉ trên đất Pháp mà còn ở cả xứ ta.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]