Euro 2016: Sức mạnh tuyển Đức có được khẳng định?

19-05-2016 18:53
Tại Euro 2016, Cỗ xe tăng Đức chắc chắn là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Sau cup vàng World Cup, thầy trò HLV Joachim đang hướng tới mục tiêu tiếp theo ở châu Âu.

Không chỉ có 4-2-3-1

Thành công của ĐT Đức tại World Cup 2014 và những năm gần đây là nhờ vào lối chơi 4-2-3-1 đầy cơ động. Với những hảo thủ ở cả 3 tuyến thì không khó để Die Mannschaft có thể vận hành lối chơi phổ biến nhất hiện nay. Tại hàng thủ, những thành viên như Hummels, Neuer, Boateng đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Còn ở cánh, Hector và Howedes luôn chơi rất tròn vai mỗi khi được giao nhiệm vụ. 

Chìa khóa để “Cỗ xe tăng” vận hành 4-2-3-1 đầy hiện quả là hàng tiền vệ dư thừa nhân tài của mình. Cặp tiền vệ trung tâm Khedira và Kroos đủ để đảm bảo sức chiến đấu cũng như khả năng kiểm soát bóng cho đội bóng áo trắng. 3 hộ công cực hay là Ozil, Muller và Reus (hoặc Gotze) sẽ là những mũi tên nguy hiểm sau lưng tiền đạo cắm duy nhất Mario Gomez.

Biến ảo nhờ lực lượng dồi dào

Tuy vậy, 4-2-3-1 không phải là lối chơi quá hiện đại. Thực tế kể từ sau World Cup 2014 đã có nhiều thời điểm Die Mannschaft bị bắt bài vì vận hành quá máy móc. HLV Joachim Low là một chiến lược gia Đức điển hình nên cũng rất cơ động trong việc xoay chuyển chiến thuật. 


ĐT Đức biến ảo nhờ sự dồi dào về lực lượng

May mắn hơn là trong tay ông đang có một thế hệ cầu thủ vừa tài năng, vừa đang ở độ chín để dễ dàng thực hiện ý đồ đó. Chân sút tưởng như hết thời Mario Gomez đang là sự lựa chọn duy nhất trên hàng tiền đạo. Khi cầu thủ gốc Brazil bị bắt bài thì Low sẽ phải chuyển sang những lựa chọn khác. Đó là dùng Muller, Gotze hoặc Schurrle ở vị trí tiền đạo ảo.

“Vũ khí bí mật” 5-4-1

Bóng đá Đức nói được coi là nơi tinh hoa của chiến thuật, nơi những lối chơi mới nhất được đưa vào áp dụng. Tất nhiên Joachim Low cũng có thể sáng tạo ra những cách chơi mới nhờ khoảng 30 trợ lý và công nghệ điện tử giúp sức. Thực tế, “Cỗ xe tăng” hiện nay được coi là “Bayern 2.0” với cách đá biến ảo gần như không có định. 

Tiêu biểu nhất là trong trận đấu gần nhất với Italia, ĐT Đức đã bất ngờ sử dụng chiến thuật 5-4-1 đầy hiệu quả. Mustafi được sử dụng bên cạnh Hummels và Rudiger ở trung tâm hàng thủ, đảm bảo sự chắc chắn. Ở hai cánh, Hector và Rudy được phép dâng lên cao hơn, thậm chí có thể đá như một mũi công biên khi cần thiết giống Lahm và Alala tại Bayern.


Không chỉ có 4-2-3-1, người Đức còn có cả vũ khí bí mật 5-4-1

Trong cuộc đối đầu với Italia, ĐT Đức đá 5-4-1 nhưng cũng có thể coi là… 5-5-0. Bởi ngoài hàng thủ 5 người, họ cũng đá 5 tiền vệ và không có tiền đạo cố định nào. Gotze đá cao nhất nhưng không có định trong vòng cấm. Để rồi các vệ tinh xung quanh là Muller, Kroos, Draxler, Ozil và hiệp 2 là Reus thoải mái bắn phá khung thành Buffon trong suốt trận đấu. 

Kết quả là họ ghi tới 4 bàn vào lưới Italia chỉ sau 75 phút thi đấu. Nếu giữ được sự ổn định trong cách chơi này, Die Mannschaft hoàn toàn có thể làm mưa làm gió tại Euro 2016 sắp tới mà không đối thủ nào ngăn cản được.

Đức cùng Pháp mạnh vượt trội

Bên cạnh chủ nhà Pháp, ĐT Đức có lực lượng và sức mạnh vượt trội so với phần còn lại tại giải đấu sắp tới. Thậm chí “Cỗ xe tăng” đang có một dàn cầu thủ đang vào độ chín nhất trong sự nghiệp. Vì thế thầy trò HLV Joachim Low hoàn toàn có đủ thực lực để chinh phục ngôi vương châu Âu sau 20 năm xa cách. Đặc biệt với mật độ 7 trận trong 1 tháng (nếu lọt vào chung kết), ưu thế về chiều sâu lực lượng của Die Mannschaft sẽ giúp họ có nhiều cơ hội lên ngôi tại Euro 2016.

Danh sách 27 cầu thủ ĐT Đức

Thủ môn: Manuel Neuer, Bernd Leno, Marc-Andre ter Stegen.

Hậu vệ: Jerome Boateng, Emre Can, Jonas Hector, Mats Hummels, Benedikt Howedes, Shkodran Mustafi, Sebastian Rudy, Antonio Rudiger.

Tiền vệ: Karim Bellarabi, Julian Brandt, Julian Draxler, Sami Khedira, Joshua Kimmich, Toni Kroos, Mesut Ozil, Marco Reus, Leroy Sane, Julian Weigl, Andre Schurrle, Bastian Schweinsteiger.

Tiền đạo: Mario Gomez, Thomas Muller, Lukas Podolski, Mario Gotze.
Tùng Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]