EURO 2016 - Sự trỗi dậy của “đàn ngựa ô”

06-06-2016 07:17
Euro 2016 vẫn có sự hiện diện của những ứng cử viên quen thuộc. Bên cạnh đó, cũng không thể quên nhắc đến những đội bóng sẽ được coi là “ngựa ô” của giải.

ĐT Croatia

Vòng loại Euro 2016 của Croatia đầy rẫy khó khăn, không chỉ vì phải đá sân nhà không có khán giả do bị trừng phạt vì hành vi kỳ thị chủng tộc của CĐV, mà còn bị chính CĐV nhà tẩy chay do tình trạng tham nhũng đáng sợ của nền bóng đá nước này. Thế nhưng từ sau World Cup 2014, Croatia mới thua chỉ 2 lần, và ở vòng loại họ cầm hòa Italia trong cả 2 trận gặp nhau.


Đội tuyển Coatia

Hàng tiền vệ là thế mạnh của Croatia. Luka Modric và Ivan Rakitic không đơn độc, họ có Ivan Perisic (Inter Milan) là tay săn bàn số 1 của vòng loại và còn có thêm Mateo Kovacic có thể cùng đá chính hoặc vào sân từ ghế dự bị để tạo đột biến. Trung phong Mario Mandzukic sẽ có những nguồn cấp bóng đáng tin cậy.

Bảng D của Croatia sẽ không mấy dễ dàng khi có TâyBan Nha xuất hiện, và nếu vượt qua bảng này ở vị trí thứ nhì thì khả năng là họ sẽ gặp phải ĐT Bỉ hoặc Italia ở tứ kết. Nhưng Croatia có một đội hình đủ để được đánh giá là một đội “ngựa ô” điển hình.

ĐT Ba Lan

ĐT Ba Lan đã không qua được vòng bảng trong suốt lịch sử dự Euro, tuy nhiên kỳ Euro lần này đang chứng kiến một sự lạc quan lớn. Họ là đội ghi bàn nhiều nhất của vòng loại với 33 bàn, trong đó có 13 bàn đến từ chân sút chủ lực Robert Lewandowski.


Đội tuyển Ba Lan

Sự khác biệt lớn nhất của Lewandowski năm nay so với năm 2012, đó là anh đã có trợ giúp. Arkadiusz Milik ghi 5 bàn ở vòng loại, Gregorz Krychowiak là tay kiến tạo số 1 của Lewandowski trong khi Ba Lan tiếp tục có sự phục vụ của bộ đôi cánh phải Lukasz Piszczek - Jakub Blaszczykowski.

Với những chiến thắng gần nhất trước Iceland, Serbia và CH Czech, Ba Lan như vậy đã thua chỉ 1 trận (trước ĐT Đức) trong 2 năm qua. Đức và Ba Lan sẽ nằm cùng bảng C ở Euro lần này, nhưng nếu về nhì bảng này Ba Lan sẽ chỉ gặp phải đội  nhì bảng A, bảng đấu mà nếu không có “biến” thì Pháp sẽ đứng đầu trên Romania, Albania và Thụy Sĩ, toàn những đối thủ không quá tầm cho Ba Lan.

ĐT Áo

ĐT Áo bất bại ở bảng G vòng loại, bảng đấu có sự góp mặt của Thụy Điển & Nga, và chỉ có ĐT Anh là kiếm được nhiều điểm hơn Áo ở vòng loại. Tháng 9/2015, dư luận đã được chứng kiến sức mạnh của Áo khi họ hủy diệt Thụy Điển của Zlatan Ibrahimovic với tỷ số 4-1.


Đội tuyển Áo

Khác xa so với hành trình năm 2008, ĐT Áo giờ đã có những ngôi sao. Không chỉ có David Alaba đá ở hàng tiền vệ, ĐT Áo còn được cầm đầu bởi trung phong cao kều Marc Janko (7 bàn ở vòng loại) lẫn tiền đạo Marko Arnautovic của Stoke. Hàng phòng ngự Áo cũng mạnh không kém, thủng lưới có 5 bàn ở vòng loại với sự góp mặt của Christian Fuchs và Kevin Wimmer, khoác áo Leicester và Tottenham.

Bảng đấu của ĐT Áo khá thuận lợi với một Bồ Đào Nha khó lường về mặt sức mạnh, lẫn Hungary và Iceland. Điều buồn cười ở đây là Áo sẽ muốn về nhì ở bảng F hơn là đứng đầu, bởi đứng đầu đồng nghĩa với khả năng gặp phải Italia hoặc Bỉ ở bảng E. Khi về nhì, họ sẽ chạm trán đội Á quân bảng B, bảng mà ngoài ĐT Anh còn có Nga, xứ Wales và Slovakia.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]