Enrique gợi ý về người kế nhiệm

28-11-2016 22:24
Trong một phát biểu mới đây, HLV đương nhiệm của Barca Luis Enrique đã gợi ý về một ứng viên thích hợp cho chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou.
>>> Tỏa sáng ở Siêu kinh điển, Ronaldo sẽ có QBV

Hợp đồng hiện tại của Enrique kết thúc vào cuối mùa giải này và ông chưa có vẻ gì là vội vàng về chuyện tương lai, thậm chí, ông còn nói về những nhân tố có khả năng trở thành người kế nhiệm.

Thời gian qua, đã có một số tên tuổi được nhắc đến với khả năng thế chỗ Enrique trong tương lai, như Ernesto Valverde, Ronald Koeman. Tuy vậy, cuối tuần qua, chính Enrique là người nói tới cái tên thích hợp nhất để đảm nhiệm vai trò này: Đó là Eusebio Sacristan.


Enrique nói tới vấn đề này khi cùng các học trò chuẩn bị cho trận đấu với Sociedad trên sân Anoeta và Sacristan chính là HLV của đội bóng xứ Basque. Sacristan không phải là nhân vật gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn làm việc tại Barca B nhưng là người mà Enrique tin nhất nếu đội chủ sân Camp Nou có thay đổi trên ghế huấn luyện.

“Eusebio là một HLV có sự chuẩn bị tuyệt vời”, Enrique nói, “Tôi biết ông ấy rất rõ vì đã làm việc với ông ấy trong năm cuối cùng tôi thi đấu”.

Đó là mùa giải 2003/04, khi Frank Rijkaard dẫn dắt Barca và Sacristan là một thành viên trong Ban huấn luyện.

“Eusebio thấm nhuần triết lý bóng đá của Barca 100%”, Enrique nói thêm, “Ông ấy cũng đã từng ở Vigo (Celta) và với đội trẻ (của Barca)”.

Sacristan là thành viên đội ngũ trợ lý của Rijkaard trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2008, trước khi chính thức trở thành HLV cho Celta Vigo năm 2009. Ở đó, ông đã trình làng những cầu thủ trẻ như Hugo Mallo, Joselu và Iago Aspas trước khi chia tay vào tháng 6/2010.

Ông tập trung vào công tác đào tạo trẻ và không được chú ý nhiều cho đến khi Barca đề nghị công việc ở đội B vào năm 2011. Ông làm việc đến năm 2015, khi bị sa thải vì đội chỉ giành được 9/30 điểm. Vị trí đó được thay bằng Jordi Vinyals rồi đến Gerard Lopez hiện tại.

Năm 2015, Sacristan được Sociedad bổ nhiệm sau khi sa thải David Moyes và lúc này, ông đang giúp CLB có mùa giải khá ấn tượng, với vị trí thứ 5 tại La Liga sau 13 vòng đấu. Đáng nói hơn, sau khi để thua Real Madrid 0-3 ngay tại sân nhà trong ngày ra quân, gần đây, Sociedad đang thay đổi cách chơi và có hiệu quả cao, với 5 trận gần đây không thua (thắng 4, hòa 1).

Thắng Atletico Madrid, hòa Barca ở Anoeta là những trận đấu ấn tượng nhất của Sacristan cùng các học trò. Và màn trình diễn của Sociedad cuối tuần qua như một sự khẳng định cho nhận định mà Enrique về khả năng của Sacristan.

Cuối mùa này, liệu chiếc ghế Enrique đang ngồi có chuyển sang tên cho Sacristan?
Ngọc Linh/ theo Marca

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]