Edinson Cavani: Trung phong xuất sắc chỉ thiếu khâu ghi bàn

14-09-2016 11:28
Cavani vẫn được đánh giá là trung phong xuất sắc, tuy nhiên khâu dứt điểm khiến anh không trở thành hàng đầu thế giới.

Video: Màn trình diễn tệ hại của Cavani ở trận gặp Arsenal

Phong độ của Edinson Cavani là đề tài được bàn tán rất nhiều kể từ khi anh rời Napoli gia nhập PSG với giá khoảng 50 triệu bảng. Thực tế, ba mùa giải ở PSG, Cavani đều phải sống dưới cái bóng quá lớn của Zlatan Ibrahimovic. Mùa giải này là cơ hội lớn để Cavani thể hiện rằng mình là chân sút số một của PSG. Anh đã mở tỷ số ngay từ giây 42 sau khi tận dụng tốt đường tạt của Serge Aurier để đánh đầu hạ gục David Ospina.

Nhưng diễn biến sau đó thì lại hoàn toàn trái ngược với những phút đầu bùng nổ. Chân sút chủ lực của PSG còn có một loạt cơ hội ngon ăn khác nhưng đều bỏ lỡ vì khả năng dứt điểm khá tệ của mình. Chạy chỗ khá thông minh cộng với khả năng phá bẫy việt vị tốt nhưng có lẽ Cavani còn phải cải thiện nhiều khâu kết thúc cuối cùng.

Lúc Zlatan Ibrahimovic nói lời chia tay PSG cũng chính là thời điểm mà mọi nghi ngờ về việc Edinson Cavani muốn rời nước Pháp cũng kết thúc. Tiền đạo người Uruguay ngay lập tức ở lại thành Paris để được thi đấu tại vị trí mà mình mong muốn. 



Cavani bỏ lỡ không dưới 3 lần để ghi thêm bàn thắng vào lưới Arsenal

Nhưng việc vô duyên với những pha dứt điểm của Cavani khiến cho người hâm mộ PSG nhớ đến Zlatan hơn bao giờ hết. Nhất là khi Arsenal đã cầm hoà PSG ngay trên sân nhà với bàn thắng của Alexis Sanchez ở phút 78.

Sau trận đấu giữa PSG và Arsenal vừa qua, cựu tiền đạo của chính Arsenal - John Hartson trong khi bình luận trên kênh BT Sport đã cho rằng đội bóng của HLV Arsene Wenger cần biết ơn Cavani vì sự phung phí cơ hội ghi bàn cho “Le Parisien”, qua đó giúp đại diện nước Anh tránh khỏi một trận thua:

“Người mà Arsenal phải cảm ơn đêm qua là Cavani. Lại một đêm nữa, anh ta có hat-trick cơ hội. Anh ta vẫn dẫn dắt lối chơi của PSG tốt, chạy tốt và tạo được vô số cơ hội ăn bàn. Cavani vẫn là một trung phong hàng đầu trên thế giới. Nhưng nếu anh ta tận dụng được tốt hơn, kết quả đã khác.”

Cũng trong trận đấu đêm qua, khi mà Cavani chơi quá tệ, các CĐV Arsenal cũng chẳng thể vui nổi với màn trình diễn của Olivier Giroud. Vào sân từ băng ghế dự bị, chân sút người Pháp chẳng đóng góp được gì mà còn khiến Arsenal mất người khi bị đuổi khỏi sân.

Mùa giải năm nay, Edinson Cavani ghi được tổng cộng 7 bàn thắng cho PSG tại Ligue 1, cúp quốc gia, Champions League và trong khuôn khổ giải đấu giao hữu.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]