Eder: Người hùng Bồ Đào Nha từng nghĩ về cái chết

03-09-2016 14:50
Đằng sau ánh hào quang là cuộc sống đầy biến động của Eder Lopes, tác giả bàn thắng duy nhất đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch EURO 2016.

Eder ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết EURO 2016

Tuổi thơ dữ dội

Trong bài phỏng vấn mới đây với Daily Mail, người hùng của Bồ Đào Nha có những tiết lộ đầy cảm xúc về cuộc sống khó khăn anh gặp phải trước EURO 2016. Trước khi giải đấu khởi tranh, người hâm mộ trên cả thế giới không mấy ai biết đến Eder. Còn với riêng người hâm mộ Bồ Đào Nha, Eder là “kẻ tội đồ”.

Eder được sinh ra tại quốc gia thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha là Guinea-Bissau. Tuy nhiên, khi chỉ mới 2 tuổi, cả gia đình anh phải chuyển đến Bồ Đào Nha để tìm được cuộc sống sung túc hơn so với khi ở quê nhà. Dẫu vậy, mọi thứ lại diễn ra không được như mong đợi.
 

Eder có 1 tuổi thơ đầy khó khăn

Cha mẹ của Eder sớm nhận ra họ không thể tiếp tục chăm lo cho anh, vì vậy mà khi chỉ mới lên tám, Eder bị đẩy vào trại trẻ mồ côi. “Tôi không thể nói dối, điều đó thật khó khăn”, anh chia sẻ với Daily Mail, “Phải, rất khó. Tôi ở trong trại mồ côi mà không có cha mẹ mình. Mọi thứ đều có thể diễn ra tồi tệ ở những nơi như vậy. Tôi đi tìm những người bạn cũ của tôi ở đó và hiện tại thì cuộc sống của họ không tốt đẹp mấy”.

Cuộc sống khó khăn của Eder không chỉ dừng lại ở đó, khi anh gặp thêm một cú sốc khác ở tuổi 12. “Tôi 12 tuổi và đang sống trong trại trẻ mồ côi. Mẹ kế của tôi mất, và họ các buộc cha tôi là người đã giết chết bà ấy”. Vụ giết người xảy ra ở Anh và ông Filomenco bị kết tội là người ra tay, sau đó phải lãnh án tù chung thân.

Từng có ý định tự tử sau World Cup 2014

Sau nhiều biến cố, cuối cùng Eder cũng tìm được ánh sáng le lói. Anh được cho phép gia nhập một học viện đào tạo bóng đá địa phương. Đến năm 18 tuổi, anh rời trại mồ côi và chính thức đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Từ CLB nhỏ bé Tourizense khi anh chỉ nhận mức lương 330 Bảng/tháng cho đến Academia và cuối cùng là Braga, nơi anh được thi đấu tại Champions League vào năm 2012. Cũng trong năm đó, Eder nhận được vinh dự khi lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG Bồ Đào Nha. 
 

Eder từng có ý định tự tử sau World Cup 2014

Những tưởng sự nghiệp của anh đến đây sẽ thăng tiến như diều gặp gió, nhưng vận xui vẫn không chịu buông tha cho anh. ĐT Bồ Đào Nha giành được suất dự vòng chung kết World Cup 2014 sau khi đánh bại Thụy Điển ở vòng play-off, song lại có màn trình diễn nghèo nàn khi giải đấu diễn ra trên đất Brazil. Họ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Cristiano Ronaldo dĩ nhiên là người bị chỉ trích nhiều nhất, song Eder khi đó cũng bị dư luận và giới truyền thông vùi dập không thương tiếc.

Từ đó, anh bị xem là “kẻ tội đồ” ở quê nhà. Những chỉ trích cho anh không ngừng tăng cao, và nó đưa anh đến một ý định không mấy dễ chịu. Chia sẻ với Daily Mail, Eder tiết lộ anh đã có ý định tự tử sau World Cup 2014. Anh sau đó phải tìm đến một chuyên gia tư vấn tâm lý để có thể đối mặt với mọi chuyện khi đó.

Trở thành người hùng dân tộc


Mọi chỉ trích dành cho Eder bị đập tan sau EURO 2016
 
Từng bị NHM chỉ trích thậm tệ, bị xem là kẻ tội đồ nhưng tại EURO 2016, Eder đã tạo ra khoảnh khắc lịch sử với bàn thắng duy nhất ở phút 109 trong trận chung kết, đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch châu Âu. Trong đêm, một con vịt xấu xí bỗng hóa thiên nga xinh đẹp”, HLV Fernando Santos nói về Eder. Phải, đó là giây phút lột xác diệu kỳ, ngoài sức tưởng tượng và không bao giờ lặp lại lần nữa. Mọi chỉ trích dành cho Eder bị đập tan. Giờ đây, mọi sai lầm của anh trong quá khứ đã được tha thứ.  

Mùa giải năm nay, Eder chuyển đến thi đấu cho CLB nước Pháp là Lille. Sau những chuỗi ngày đen tối, bóng đá đã mang đến cho Eder ánh bình minh để anh có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]