Eden Hazard hồi sinh: Muộn mà không muộn

12-05-2016 09:49
Phút 32, từ ngoài vòng cấm, Hazard bình tĩnh vê bóng rồi bất ngờ tăng tốc, lắt léo vượt qua một rừng chân trước khi bình tĩnh sửa lòng hạ gục Simon Mignolet. Đó không phải là pha xử lý thường gặp ở tiền vệ người Bỉ mùa này.


Video: Liverpool 1-1 Chelsea (Đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh 2015/16)
 
Phong độ của Hazard thường trở thành một chủ đề gây tranh cãi. Kẻ ác ý thì quy kết anh cố tình chơi kém, ra mặt “làm phản” ông thầy cũ Jose Mourinho. Còn người hiền lành hơn lại cho rằng Hazard chơi tệ thật, đã bị “bắt” hết bài.

Hazard vẫn im lặng trước những chỉ trích như chính cái cách mà anh im lặng trên sân. Trong hơn nửa năm (từ tháng 8/2015 đến tháng 2/2016), Hazard chỉ ghi vỏn vẹn đúng một bàn.  


Hazard đang hồi sinh

Đôi chân Hazard mất đi phép màu. Anh không còn ghi bàn, thậm chí là kiến tạo, nhiệm vụ cơ bản của một tiền vệ. Mourinho bất lực với anh. Đến ngay cả Guus Hiddink cũng không làm sao hồi sinh nổi Hazard. Trong suốt hai tháng đầu tiên, anh chỉ chơi trọn vẹn 90 phút đúng hai lần.

Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi kể từ trận đại thắng 5-1 trước Man City vào cuối tháng 2. Đó là trận đấu đánh dấu trở lại thực sự của Hazard. Với 1 bàn và 2 pha kiến tạo, anh là cầu thủ hay nhất trận.

Hazard cũng giành lại được niềm tin từ Hiddink. Suốt gần 3 tháng qua, anh đã chơi đúng với đẳng cấp của mình. Hazard đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất, tỏa sáng trong những trận cầu lớn (gặp Liverpool, Tottenham).


Hazard vừa lập một siêu phẩm vào lưới Liverpool

Ở trận gặp Liverpool mới đây, Hazard được bố trí chơi hộ công sau lưng tiền đạo cắm Traore. Không chỉ có pha solo làm bàn đẹp mắt, Hazard còn khiến hàng thủ Liverpool điêu đứng vì khả năng rê dắt thượng hạng, đặc sản mang đúng thương hiệu của mình.

Cả trận, Hazard đi bóng qua người thành công tới 9 lần. Anh là cơn ác mộng của những trung vệ vốn chậm chạp như Toure hay Lovren. Hazard chuyền chính xác tới 95% các đường chuyền của mình (60/63 đường chuyền đi đúng địa chỉ). Anh cũng có 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Trận đấu của Hazard sẽ hoàn hảo hơn nếu Christian Benteke không chọc thủng lưới Asmir Begovic ở những phút bù giờ.


Hazard đã đập tan mọi chỉ trích hướng vào mình

Chelsea đã chắc chắn an bài ở trong tốp 10, mục tiêu nhỏ nhoi đến đáng thương của một nhà đương kim vô địch. Hazard cũng chắc chắn không thể tái hiện lại những gì mùa trước mình đã từng. Nhưng bàn thắng trên sân Anfield vẫn rất ý nghĩa.

Hazard đã khiến tất cả những ai chỉ trích công kích vào mình suốt cả mùa qua phải câm lặng. Giữa một tập thể rệu rã ý chí chiến đấu và an phận với một vị trí an toàn đến thảm hại, Hazard vẫn chạy và chạy không ngừng. Nếu có một ai đó có thể đại diện cho sự hồi sinh của Chelsea mùa sau, người đó quyết phải là Hazard.

Hazard đang chơi hay hơn mỗi ngày ở Chelsea. Phong độ cao của tiền vệ người Bỉ lại một lần nữa khiến các ông lớn ở châu Âu nổi cơn thèm muốn. Cả Real lẫn PSG đều đã theo sát Hazard suốt một năm qua. Ngay cả trong trường hợp phải bán Hazard, Chelsea cũng sẽ có thêm lý do để không bị các đối tác ép giá. 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]