Dybala tỏa sáng, Juve đánh bại Napoli

01-03-2017 07:23
Trận bán kết lượt đi cúp Quốc gia Italia đêm qua giữa Juventus và Napoli đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.
>>> Thành tích của Klopp tệ hơn David Moyes thời M.U

Trong trận bán kết lượt đi cúp QG, cả Juventus và Napoli đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Nhưng so với những trận đấu trước đó thì trận này đôi bên đã có một số điều chỉnh nhỏ về mặt bố trí con người. Phía Juventus, Dybala đá hộ công phía sau Mandzukic và Higuain. Trong khi, người lĩnh xướng hàng công của Napoli ở trận này là Milik, thay vì Dries Mertens.

Với lợi thế sân nhà, không khó hiểu khi Juventus là đội khởi đầu tốt hơn. Ngay ở phút 12, Dybala đã có cơ hội đối mặt với Pepe Reina. Tuy vậy, khi chưa kịp tung ra cú dứt điểm thì anh đã bị thủ thành người Tây Ban Nha cản phá bóng. Ngay sau đó, tới lượt Mandzukic uy hiếp khung thành Napoli với cú đánh đầu trong vòng cấm buộc thủ môn Reina phải cố gắng hết cỡ mới có thể cản phá.

Về phía đội khách, sau hàng loạt pha uy hiếp từ phía Juventus, họ đã dần lấy lại thế trận cân bằng trong nửa còn lại của hiệp 1. Đó cũng là khoảng thời gian mà Napoli có nhiều đợt tấn công về phía Juventus. Kết quả là vào phút 36, Napoli có được bàn mở tỉ số, sau cú dứt điểm đập đất tinh tế của Callejon.

 
Dybala chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Juventus đêm qua

Không chấp nhận thất bại, ngay sau giờ nghỉ, Juventus lập tức tràn lên tấn công. HLV Allegri cũng cho thấy rõ ý đồ khi quyết định rút Lichtsteiner để tung thêm Cuadrado vào sân. Và chỉ mất đúng 2 phút, Juventus đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Koulibaly phạm lỗi với Dybala trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức cho Juventus hưởng 11m. Trên chấm đá phạt, tiền đạo trẻ người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội.

Có được bàn gỡ, Juventus trở nên đáng sợ hơn hẳn. Phút 64, tỉ số được nâng lên thành 2-1 cho phía đội chủ nhà. Từ tình huống ra vào thiếu hợp lý của Reina, Higuain đã tận dụng cơ hội để dứt điểm vào lưới trống.

Phía Juventus đã khép lại trận bán kết lượt đi cúp QG bằng bàn thắng gây tranh cãi ở phút 69. Từ một pha phản công nhanh, Cuadrado đã ngã ra sau pha va chạm với Reina, dù thủ thành người Tây Ban Nha đã chạm vào bóng trước nhưng trọng tài vẫn cho chủ nhà hưởng quả phạt 11m thứ 2. Dybala tiếp tục được lựa chọn và thành công.

Đáng chú ý, trước quả phạt 11m của Juventus, Napoli cũng xứng đáng có được điều tương tự khi Miralem Pjanic được cho là đã phạm lỗi với Raul Albiol trong vòng cấm Juve, nhưng trọng tài không thổi phạt. Giành chiến thắng tranh cãi, Juventus coi như đặt một chân vào chung kết cúp QG.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]