Đường nào đây, Mourinho?

20-03-2017 14:37
Mourinho và các học trò cuối cùng cũng vượt qua được nỗi ám ảnh mang tên "Mr Six". Nhưng đó chỉ mới là khởi đầu cho những khó khăn của Quỷ đỏ.
>>> M.U lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau trận thắng M'boro
>>> NHA sau vòng 29: Chelsea tiến sát ngôi vương, cam go đường vào Top 4

M.U kết thúc tháng Ba với một kết quả khá viên mãn. Bị loại ở FA Cup nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho đã nhảy vào Top 5 Ngoại hạng Anh dù vẫn còn 2 trận chưa đấu và tiến vào tứ kết Europa League một cách đầy thuyết phục. Nhưng chính những kết quả có lợi ấy lại đẩy M.U vào một tình thế khá ngặt nghèo trong hai tháng tới. 

Trong tháng 4, M.U sẽ phải thi đấu 8 trận tức là họ luôn phải đá vào giữa tuần trong tháng. Đáng chú ý hơn, xen giữa hai trận gặp Anderlecht tại Europa League là cuộc tiếp đón Chelsea hứa hẹn đầy chông gai.

Nhưng điều đó vẫn chưa là gì. Nếu tiến vào vòng tiếp theo ở Europa League, M.U lại phải chống chọi lịch thi đấu khắc nghiệt không kém trong tháng Năm. Khi đó, Quỷ đỏ phải liên tiếp đối đầu với hai đối thủ cạnh tranh top 4 là Arsenal và Tottenham được xen giữa hai trận bán kết Cúp châu Âu chỉ trong vòng... 9 ngày. Đó là chưa kể hai trận đá bù tại Ngoại hạng Anh với Southampton và Man City.

Đây có thể xem là bước ngoặt của mùa giải nên Mourinho bắt buộc phải toan tính "lựa cơm gắp mắm" thế nào cho hợp lý nhất. Mục tiêu lớn nhất của M.U mùa giải này chắc chắn vẫn là giành một suất tham dự Champions League mùa sau. Hiện tại M.U có ba hướng đi để lựa chọn vào lúc này.
 

 
Một là thầy trò HLV Mourinho dồn sức đá tại Ngoại hạng Anh để cạnh tranh Top 4 nhưng con đường phía trước thực sự rất gian nan. M.U còn 11 trận đấu nữa thì có tới 4 đối thủ trong Top 6 (Man City, Chelsea, Tottenham, Arsenal) và 2 đội bóng cũng cực kỳ khó chịu (Southampton, Everton). Mỗi trận đấu chắc chắn là một trận chung kết với Quỷ đỏ bởi chỉ cần sảy chân ở 3/6 lần ra sân này thì  mọi công sức từ đầu mùa giải sẽ trở thành công cốc.

Con đường thứ hai của M.U là giành chức vô địch Europa League 2016/17, qua đó chắc chắn có một suất tại vòng bảng Champions League mùa tới, điều mà ngay vị trí thứ 4 tại Ngoại hạng Anh cũng không làm được. Quỷ đỏ chỉ cần tối đa 5 trận đấu nữa để đạt được mục tiêu này và những đối thủ thì đều ngang cơ và thậm chí là yếu thế hơn. 

Con đường này nghe qua thì có thể dễ dàng nhưng thầy trò Jose Mourinho không thể quên bài học của Liverpool dưới sự dẫn dắt của Juergen Klopp ở mùa giải năm trước. Khi đó, đội bóng vùng Merseyside quyết định bỏ Ngoại hạng Anh để săn chức vô địch Europa League nhưng cuối cùng lại gục ngã ngay ở cánh cửa thiên đường trước Sevilla. Đá ở Cúp châu Âu là như vậy, luôn cần sự chính xác tuyệt đối và nhất quyết không được vấp ngã ở bất kỳ tình huống nào.

Hướng đi cuối cùng cũng là hướng đi hoàn mỹ nhất khi Mourinho cùng các học trò sẽ ôm trọn cả hai mục tiêu Top 4 Ngoại hạng Anh và vô địch Europa League. Nếu làm được điều này thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha thực sự đem "United DNA" trở lại Old Trafford và chắc chắn tên của ông sẽ còn được người hâm mộ Quỷ đỏ hô vang thêm nhiều năm nữa. Nhưng nên nhớ, M.U đã chơi trận thứ 48 trong mùa giải này và vẫn còn tới 16 trận đấu nữa để hoàn thành cả hai mục tiêu trên. 

Với tính cách của Mourinho, ông sẽ không từ bỏ bất kỳ một trận đấu nào. Nhưng khi đứng giữa ngã ba đường, lựa chọn hướng đi cho M.U của "Người đặc biệt" thực sự sẽ quyết định vận mệnh của M.U mùa bóng này.
Vũ Hồng Lâm/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]