Đừng tiếc nuối Dybala, vì Cuadrado vẫn còn đó

16-03-2016 15:42
Bước vào hang hùm Allianz Arena, cây đinh ba D-M-M của Juventus mất đi mũi sắc nhọn nhất: Paulo Dybala. Nhưng đội quân La Mã của Max Allegri không hề sờn lòng, bởi họ đặt lòng tin và niềm kiêu hãnh vào một cái tên khác - thùng rác vàng của Chelsea - Juan Cuadrado.

Video Juventus 2-2 Bayern Munich lượt đi
Juventus sở hữu hàng công chất lượng, song Dybala, Mandzukic và Morata không phải là một sự kết hợp dạng M-S-N. Bộ ba D-M-M của người Turin gợi nhớ đến giai đoạn Ronaldo, Higuain và Benzema còn thuộc biên chế Real Madrid và cùng nhau ghi đến 118 bàn trong mùa 2011/12. Và dĩ nhiên, chấn thương của Dybala là một mất mát lớn với Juve trước trận huyết chiến một mất một còn ở Munich.

Juventus Arena ngày 24/2, Bayern ép sân toàn diện. 2 bàn thắng của Mueller và Robben đưa đội bóng Đức vượt lên. Nhưng rồi Dybala khởi nguồn cho một cuộc rượt đuổi hấp dẫn. Đêm nay, thật tiếc, “Cậu bé vàng 2.0” phải ở lại Turin.


Thiếu Dybala là một mất mát lớn của Juve

Cuộc sống là không chờ đợi, giờ G đã điểm và Juve chẳng thể chờ Dybala. Người La Mã đã có phương án khác, táo bạo và đầy mạo hiểm mang tên Cuadrado. HLV Allegri ưa thích đội hình 4-4-2 với Dybala và Mandzukic đóng vai trò trung phong. Nhưng nhà cầm quân 48 tuổi cũng được đánh giá rất cao trong khả năng ứng phó với tình hình. Đêm nay, Juventus dự kiến xung trận với đội hình 4-3-3, vốn rất ít khi được sử dụng kể từ khi Conte đóng đinh vào sơ đồ 2 tiền đạo (3-5-2 và 4-4-2). Trong sơ đồ đó, Cuadrado chứ không phải Morata hay Mandzukic, mới là tâm điểm.


Cuadrado đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của HLV Allegri

Ở trận lượt đi, dấu ấn của Cuadrado không rõ rệt. Nhưng màn trình diễn của “Chiếc vespa Colombia” vẫn được đánh giá rất cao, là cầu thủ được chấm cao điểm thứ 2 trong đội hình Juventus (7,5) và chỉ sau Mandzukic (7,8), trong khi Dybala và Pogba chỉ lần lượt là 7,1 và 7,3 theo tháng điểm của hãng thống kê thể thao Whoscored.com. Ngày hôm đó, Cuadrado thực hiện 4 pha tắc bóng, 2 lần tranh chấp bóng bổng thành công, 2 lần qua người và thực hiện 30 đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác 73%.

Xuất thân là một hậu vệ, Cuadrado giúp cho hành lang phải của Bà đầm được yên ổn sau những đợt lên bóng của Costa và Bernat. Nhưng ở Allianz Arena, HLV Allegri đảm bảo cho phép Cuadrado dâng cao hơn, tung ra những miếng đánh táo bạo như một tiền đạo cánh, thay vì phải hỗ trợ nhiều cho khâu phòng ngự.


Cuadrado đã phải hy sinh nhiều ở lượt đi

Kết quả 2-2 ở lượt đi cho phép Juventus tử thủ trong trận chiến đêm nay. Họ sẽ chỉ tung ra những đòn tập hậu mang tính quyết định trong từng thời điểm. Và không ai trong đội hình những vị khách sở hữu tính đột biến lớn như Cuadrado. Tốc độ tuyệt vời, khả năng khoan phá của bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea là chìa khóa để người Turin có thể mở toang cánh cửa tứ kết.


"Chiếc vespa Colombia" có thể là điểm tựa cho Juve ở lượt về

Nên nhớ hàng thủ của Bayern trận lượt về vẫn sẽ thiếu vắng nhiều cái tên quan trọng như Jerome Boateng, Javi Martinez hay Holger Badstuber. Pep Guardiola có thể phải tiếp tục dành sân khấu cho những diễn viên không chuyên như Kimmich - người mắc lỗi trực tiếp ở lượt đi, như Alaba trong khi khả năng bứt tốc đoạn ngắn của Benatia là không thực sự ấn tượng.

Phải đối mặt với một cầu thủ có khả năng quan người thành công lên đến 66% (55 trong 83 lần thực hiện), ác mộng có thể ập đến trong bất cứ thời điểm nào người Bavaria lơi lỏng Cuadrado. Một cú sút búa bổ từ ngoài vòng cấm, một pha đẩy bóng dài qua người trước khi tạt vào thuận lợi cho chuyên gia bóng bổng như Mandzukic hay thậm chí một pha tập hậu vào sát khung thành Neuer, Cuadrado có thể tỏa sáng theo nhiều cách. Và vì thế, Bayern Munich hãy cứ coi chừng!
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]