Đức vô địch Confed Cup: Khi sức trẻ là tiên quyết

03-07-2017 09:33
Vượt qua Chile để lên ngôi vô địch cúp Liên đoàn các châu lục, người Đức đã cho thấy họ đang có một thế hệ trẻ sẵn sàng chinh phục World Cup.

Video: Đức 1-0 Chile

Thuyền trưởng Joachim Low đem đến giải lần này một đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất. Đánh đổi cho “ván bài” này, U21 Đức tại giải U21 châu Âu diễn ra cùng thời điểm sẽ bị giảm sức mạnh đáng kể, thế nhưng ở lứa tuổi này người Đức vẫn quả cảm đánh bại U21 Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch. Đêm qua, Joachim Low lại một lần nữa đưa “cỗ xe tăng” bước lên bục vinh quang tại Confederations Cup 2017 trong một trận đấu khó khăn trước Chile. 

Trở lại với danh sách cầu thủ Đức tham dự giải lần này. Nên nhớ trong số 22 cầu thủ của họ, người ta thống kê được rằng chỉ có tổng 147 lần các cầu thủ của họ được khoác áo ĐTQG. Nghĩa là xét về kinh nghiệm chinh chiến, “những người Đức trẻ” rõ ràng không thể so sánh với lớp đàn anh đi trước thực tế vẫn còn ra sân được. 


Đức đưa đến Confederations Cup 2017 lần này đội hình trẻ nhất giải..

Với đội hình như vậy, Đức tại Confederations Cup 2017 lần này chỉ xếp thứ 3 cho ứng viên chức vô địch, sau cả Bồ Đào Nha và chính Chile. Thế nhưng suốt hành trình tại giải lần này, Đức đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần của mình trước các đối thủ khác. Trận hòa duy nhất mà Đức sở hữu là trước Chile tại vòng bảng, còn lại toàn thắng. Ngược thời gian trở về trận bán kết với Mexico, Đức dù đã sớm có bàn thắng mở tỷ số và nhân đôi cách biết chỉ sau đó vài phút, song sức trẻ không cho phép họ thi đấu theo kiểu “tính toán”. Cho đến tận những phút cuối cùng, Kimmich và các đồng đội vẫn “bủa vây” khung thành Ochoa. 

Trận chung kết đêm qua, Đức có thể không chơi hay bằng Chile, song tinh thần và bản lĩnh của họ được thể hiện rõ nhất ở St. Petersburg. Suốt 90 phút thi đấu, các học trò của HLV Joachim Low liên tiếp phải chống đỡ những đòn tấn công dồn dập từ các cầu thủ Chile. Sở hữu Vidal, Sanchez và những hạt nhân tốt nhất trong đội hình, lối chơi nhuần nhuyễn của các nhà ĐKVĐ Copa America khiến khung thành Ter Stegen liên tục chao đảo. 


..Nhưng không phải vì thế mà họ thiếu đi bản lĩnh và kinh nghiệm

 
Thế nhưng chỉ trong một phút sơ xảy, Marcelo Diaz - cầu thủ chơi tốt trong suốt giải đấu - lại biếu không cho Lars Stindl một bàn thắng dễ dàng. Tất nhiên ở một trận đấu quan trọng như thế, sai lầm là rất khó sửa chữa. Và rằng cũng phải thừa nhận đây là cơ hội rõ ràng nhất của “những người Đức trẻ” trong suốt trận đấu. 

Vô địch Confederations Cup, 22 cầu thủ có tên trong đội hình đến Nga lần này khẳng định họ đã sẵn sàng cho một đấu trường lớn hơn, quan trọng hơn. World Cup 2018 tại Nga, Đức sẽ có đầy đủ đội hình mạnh nhất và tiếp tục trở thành ứng viên số 1 của giải. Tuy nhiên chưa thể khẳng định chắc chắn được điều gì, dù sao cũng xin chúc mừng người Đức với 2 chức vô địch trong một mùa hè không có World Cup. 

Hình ảnh ĐT Đức đang quang ngôi vô địch Confederations Cup 2017
 



Một vài hình ảnh đáng chú ý của trận đấu
 














Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]