Đức thiết lập kỷ lục mới tại VL World Cup khu vực châu Âu

09-10-2017 10:59
Bóng đá Đức đang trong giai đoạn hoàng kim và ĐTQG Đức cũng đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew.
>>> Ghana đòi FIFA tổ chức lại trận vòng loại World Cup
>>> Danh sách đội tuyển tham dự VCK World Cup 2018

ĐT Đức kết thúc vòng loại World Cup 2018 với thành tích cực kỳ ấn tượng với 10 trận toàn thắng, ghi tới 43 bàn và chỉ 4 lần lọt lưới. Với hiệu số lên tới +39, Die Mannschaft chính thức xô đổ kỷ lục về hiệu số bàn thắng/thua của ĐT Tây Ban Nha thiết lập tại vòng loại World Cup năm 2009 (10 trận thắng, hiệu số +23).

Thầy trò HLV Joachim Loew nằm ở bảng C vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu cùng các đối thủ CH Czech, Na Uy, San Marino, Azerbaijan và Bắc Ireland. Họ bắt đầu chiến dịch vòng loại ngày 5/9/2016 với chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 ngay trên đất Na Uy với cú đúp của Thomas Muller và bàn thắng còn lại do công của Kimmich. ĐT Đức khép lại chiến dịch vòng loại World Cup 2018 trong năm 2016 với 3 chiến thắng tiếp theo và vẫn giữ sạch lưới, đáng chú ý là trận thắng hủy diệt 8-0 trước đội bóng nhỏ bé, San Marino.

Hai trận đấu đầu tiên trong năm 2017, Cỗ xe tăng tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt khi ghi tới 11 bàn thắng nhưng họ mất thành tích không để lọt lưới. Người đầu tiên chọc thủng lưới tuyển Đức tại vòng loại World Cup 2018 là cầu thủ Nazarov của Azerbaijan. CH Czech, đối thủ đáng dè chừng nhất trong bảng gây một chút khó khăn cho thầy trò Joachim Loew khi Darida suýt chút nữa kiếm về một trận hòa cho đội chủ nhà trong lượt trận thứ 7, nhưng trung vệ Matts Hummels vẫn kịp đưa mọi thứ trở về quỹ đạo với pha đánh đầu ở phút thứ 88 của trận đấu. Sau đó 3 ngày, Đức thị uy sức mạnh trước Na Uy tại Stuttgart với 6 lần làm tung lưới đối phương.


VIDEO: Đức 6-0 Na Uy

Chiến thắng quan trọng 3-1 ngay trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Bắc Ireland là trận đấu quyết định giúp người Đức chính thức góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm sau tại Nga. Và trong trận đấu đêm qua, Đức kết thúc vòng loại một cách đẹp mắt với chiến thắng 5-1 trước Azerbaijan.
 
Để có được thành tích này, người Đức phải cám ơn ông thầy có "sở thích"... gãi mông và ăn rỉ mũi Joachim Loew. Chiến lược gia 64 tuổi là kiến trúc sư trưởng của bóng đá Đức trong suốt những năm qua. Lối chơi kiểm soát bóng và không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào giúp Die Mannschaft luôn ổn định, đặc biệt Loew luôn bổ sung nét mới cho đội tuyển với những cái tên còn xa lạ với giới mộ điệu.

Tài năng sáng giá nhất ông thầy 57 trình làng cho tới thời điểm hiện tại là Kimmich hay gần nhất là những cái tên như Sandro Wagner, Goretzka vàTimo Werner. Hệ thống đào tạo trẻ có hệ thống của Đức giúp ĐTQG dồi dào về mặt lực lượng nhưng nếu không có ông thầy "dám nghĩ, dám làm" như Joachim Loew thì Die Mannschaft chưa chắc đã đạt được thành công như ngày hôm nay.
 

VIDEO: Trọn bộ 43 bàn thắng của ĐT Đức tại VL World Cup 2018
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]