Đức khủng hoảng lực lượng toàn diện trước đại chiến với Pháp

04-07-2016 15:08
Sau trận thắng nghẹt thở Italia, tin dữ liên tục bay về tuyển Đức. Hết Khedira, giờ lại thêm Gomez, Schweinsteiger có nguy cơ lỡ trận bán kết.

>>> Đức 1-1 Italia (pen 6-5): Đức vào bán kết sau loạt đấu súng

Hành trình chinh phục EURO 2016 của Mario Gomez đã chính thức khép lại. Chân sút số 1 của tuyển Đức tại giải này, người đã đóng góp 2 bàn thắng cho Die Mannschaft dính chấn thương rách gân kheo trong trận tứ kết gặp Italia. Tại Bordeaux, Gomez tập tễnh rời sân trong hiệp thứ hai. Và sau cuộc kiểm tra y tế tại một bệnh viện ở Annecy, Gomez được kết luận đứng ngoài trận bán kết với Pháp.



Đây là điều cực kỳ đáng tiếc với tuyển Đức trong quá trình chuẩn bị lực lượng cho trận bán kết với chủ nhà Pháp. Gomez không chỉ là chân sút số 1 của Die Mannschaft ở giải này, mà còn tham gia một cách tích cực vào lối chơi chung. Trước Italia, Mario có một tình huống nhả bóng để Mueller dứt điểm hiểm hóc, tiếc rằng bị Florenzi truy cản kịp thời.


Gomez đóng vai trò làm tường cho các vệ tinh từ tuyến hai, ngoài Mueller còn là Kroos, Schweinsteiger, Khedira, Oezil hay Goetze. Bàn thắng vào lưới tuyển Ý của Oezil có phần công lớn nhất của Gomez, người đã dẫn bóng từ giữa sân xuống nách biên, chọc khe thông minh cho Jonas Hector tạt vào trong và công việc của Oezil chỉ là đệm bóng cận thành.



Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì tồi tệ nhất mà người Đức gặp phải. Trung vệ Mats Hummels, người chơi ổn định nhất nơi hàng phòng ngự của nhà vô địch thế giới từ đầu giải, cũng vắng mặt vì án treo giò. Tân binh vừa gia nhập Bayern này nhận thẻ vàng ở 2 trận gặp Slovakia và Italia, qua đó bị cấm thi đấu ở bán kết.

Tiếp nữa, trong ngày hôm nay, bộ phận y tế tuyển Đức tiếp tục báo tin dữ. Thủ quân Bastian Schweinsteiger cũng bị tổn thương đầu gối sau trận đấu mà anh chỉ vào sân từ ghế dự bị. Schweini thay cho Sami Khedira - một thương binh khác chỉ chơi được 16 phút với người Ý trước khi bị Chiellini phạm lỗi cực kín. Khả năng rất lớn Khedira sẽ vắng mặt ở bán kết, còn Schweinsteiger vẫn bỏ ngỏ.



HLV Joachim Loew chua chát thừa nhận tình thế khó khăn: “Thật sự cay đắng khi để mất cầu thủ quan trọng, lại ở trong giai đoạn quyết định của giải đấu. Tôi đặc biệt lấy làm tiếc cho Mario (Gomez). Cậu ấy đã có những màn trình diễn mạnh mẽ tại EURO 2016 và thực sự giúp ích đội bóng rất nhiều, không chỉ bởi các bàn thắng”.

Về chuyện đối phó với vấn nạn chấn thương, thẻ phạt, Loew miễn cưỡng cho biết: “Chúng tôi phải chấp nhận tình thế này cũng như phải tìm ra giải pháp. Chúng tôi sẽ làm như vậy. Chất lượng đội hình của tuyển Đức rất tốt, tôi hoàn toàn tin tưởng ở tất cả các cầu thủ của tôi. Và Đức sẽ sẵn sàng cho trận bán kết ở Marseille”.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]