Đức đi tiếp thuyết phục, Úc ngẩng cao đầu rời giải

26-06-2017 09:47
Bảng B Confederations Cup 2017 đã xác định được 2 cái tên đi tiếp là Đức và Chile ở lượt trận cuối cùng đêm qua.

Video Chile 1-1 Úc

Ở tuổi 37, Tim Cahill vẫn phải xỏ giầy ra sân cùng các đồng đội tại ĐTQG. Điều đó đang cho thấy Úc những năm gần đây thiếu hụt nhân tài nhiều đến thế nào. Vẫn là đội bóng đã vô địch giải châu Á, song trên đấu trường quốc tế họ lại không được đánh giá cao. Tuy nhiên hãy trừ giải đấu lần này, dù đội bóng đến từ châu Đại dương không lọt được vào bán kết nhưng họ hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu. 

Ba trận đấu vòng bảng, Úc chỉ chịu thua Đức bằng tỷ số sát nút 2-3, hòa Cameroon và đêm qua là cầm hòa cả các nhà ĐKVĐ Copa America - Chile. Cuộc chiến quyết định vé đi tiếp trước đại diện châu Mỹ, Úc bằng lực lượng yếu hơn hẳn nhưng đoàn kết đã khiến Chile phải “toát mồ hôi” khi mang về bàn dẫn trước ngay trong hiệp 1 do công của Troisi. 


Úc hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải với trận hòa trước Chile 

Xem Úc thi đấu, người ta thấy ở đội bóng này toát lên vẻ tự tin. Nhập cuộc với chiến thuật pressing, đại diện của giải vô địch châu Á đã cho Chile một bài học nhớ đời về sự chủ quan. Đêm qua, rõ ràng Sanchez và các đồng đội đã có lúc cảm thấy lúng túng, ngay cả trên phần sân nhà của mình, các hậu vệ Chile cũng bị kèm bởi các tiền đạo đối phương. 

Đúng ra Chile đã phải trắng tay nếu không có pha phản công chớp nhoáng mà người kết thúc đem về bàn gỡ hòa cho họ là Troisi ở phút 67. Đã 16 năm kể từ khi đánh bại cả Pháp và Brazil - khi đó là thế hệ vàng - Úc chưa biết đến mùi chiến thắng tại giải đấu. Song dẫu vậy thì họ hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu rời giải sau trận hòa đêm qua. 
 

Video: Đức 3-1 Cameroon

Ngược lại với Chile, các nhà ĐKVĐ World Cup 2014 đã có một trận đấu tưng bừng trước đại diện của châu Phi. Tham dự giải bằng đội hình trẻ, Đức cho thấy sự nhiệt huyết, sung mãn song vẫn không thiếu đi kinh nghiệm. Joshua Kimmich chơi khá ấn tượng, bên cạnh các ngôi sao như Emre Can, Draxler hay Demirbay… Hàng công Đức đang thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình tại giải năm nay. Kết thúc  3 trận đấu tại vòng bảng, “cỗ xe tăng” có tới 7 lần “bắn thủng” mành lưới đối phương. 

Hàng phòng ngự yếu kém của Cameroon tất nhiên bị “ăn hành” bởi những người Đức. Liên tiếp 90 phút thi đấu chính thức, Đức tung ra tới 19 cú sút, trong đó có 9 cú sút trúng đích, nhiều gấp 4 lần những người đồng nghiệp của họ bên kia chiến tuyến làm được. Demirbay trong lần thứ 2 khoác áo ĐT Đức đã mang về cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Còn Timo Werner chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 2 lần lập công. Những phút cuối trận, Đức còn bỏ nỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Ondoa. 


Hàng công mạnh mẽ, Đức đang là ứng viên sáng giá cho chức vô địch
 

Nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng Đức ở giải năm nay đang là đội bóng toàn diện. Lý do bởi trong khi hàng công thi đấu ấn tượng, hàng phòng ngự của họ lại có phần chệch choạc. Cameroon không hề có những mảng miếng nào rõ nét trước người Đức, thậm chí ở khu vực giữa sân họ còn bị các tiền vệ đối phương kiểm soát hết thế trận. Song bàn thua duy nhất mà họ nhận phải lại xuất phát từ sai lầm của thủ thành Stegen, trước đó cũng phải kể đến việc các hậu vệ Đức đã để Aboubakar quá thoải mái đánh đầu từ tình huống treo bóng không mấy nguy hiểm. 

Dẫu vậy thì hoàn toàn có thể coi Đức là ứng viên cao nhất cho chức vô địch bởi hàng công “khủng” đang sở hữu. Thắng 2 trận, hòa 1 trận sau 3 lượt đấu, Đức chính thức lọt vào bán kết bằng ngôi đầu bảng. Đối thủ tiếp theo cũng đã được xác định là Mexico, Chile và Bồ Đào Nha là cặp đấu còn lại. 
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]