Đức 3-0 Slovakia: Nhẹ nhàng vào tứ kết

27-06-2016 01:15
Chỉ phải gặp Slovakia ở vòng 1/8, ĐT Đức đã không cần phải quá quyết tâm vẫn có thể vượt qua đối thủ với ba bàn không gỡ.

Video: Đức 3-0 Slovakia

Trận đấu giữa Đức và Slovakia diễn ra như đúng trật tự phải có, ĐT Đức tấn công và Slovakia phòng ngự. Ngay từ phút thứ 7, cỗ xe tăng Đức đã uy hiếp khung thành thủ môn Kozacik bằng một pha đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ đang khoác áo Juventus - Khedira sau tình huống đá phạt góc của đồng đội. 

Bàn thắng đến từ rất sớm chỉ một phút sau đó. Vẫn tiếp tục từ quả đá phạt góc, bóng được hàng thủ Slovakia phá ra. Vô tình, nó lại là đường kiến tạo để trung vệ Boateng băng lên sút bóng rất quyết đoán, bóng chạm chân cầu thủ của Slovakia rồi đi thẳng vào lưới. 

Dù đã có bàn mở tỉ số, song các cầu thủ Đức vẫn tiếp tục gia tăng sức ép lên phía khung thành Slovakia. Phút 13, đáng nhẽ tỷ số sớm nhân đôi cho Đức nếu Oezil không vô duyên trên chấm phạt đền sau khi Mario Gomez kiếm về cho đồng đội một quả penalty.

Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến sức phản kháng khá yếu ớt bên phía Slovakia. Đội bóng được cho là có điểm mạnh ở khâu tổ chức lại đang bị ĐT Đức chia cách thành từng mảnh. Khu vực giữa sân trong hiệp 1 và gần hết khu vực trước mặt cầu môn thủ thành Kozacik gần như nằm hoàn toàn trong chân ĐT Đức. 

Dẫu vậy, các nhà ĐKVĐ thế giới phải đợi đến gần kết thúc hiệp 1, họ mới cụ thể hóa áp lực tạo được thành bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 43, xuất phát từ tình huống qua người kỹ thuật của Draxler, Gomez chạm bóng nhạy cảm, đưa bóng làm tung lưới Kozacik. Ở tình huống phối hợp này của Đức, gần như hàng phòng ngự Slovakia đều bị tê liệt và chỉ biết đứng nhìn. 


Các nhà ĐKVĐ thế giới đã không cần phải quá quyết tâm vẫn có thể vượt qua Slovakia để có mặt tại vòng tứ kết

Slovakia khởi đầu hiệp 2 đầy hứa hẹn khi là những người nhập cuộc rất quyết tâm và tạo ra hình huống nguy hiểm đầu tiên. Liên tiếp từ phút 46 cho đến phút 55, Hamsik và các đồng đội có hai pha hãm thành đáng chú ý nhất từ đầu trận, tuy nhiên may mắn và tài năng của thủ thành Neuer không mỉm cười với Slovakia. 

Sau đó, Đức thiết lập lại dần thế trận và chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tất nhiên Slovakia khi muốn tấn công ghi bàn, họ sẽ để lại nhiều khoảng trống. Nhưng có vẻ như người Đức rất sòng phằng, bàn thắng thứ 3 của họ đến trong một tình huống cố định chứ không bắt nguồn từ một pha phản công. Phút 63, vẫn bắt nguồn từ quả đá phạt góc của Kroos, bóng không được các cầu thủ Slovakia phá ra dứt khoát tạo cơ hội cho Draxler hạ gục Kozacik.
 
Gần 30 phút còn lại của trận đấu, Đức chơi nhàn nhã nhưng vẫn gây vô khối khó khăn cho Slovakia. Tuy vậy tỉ số trận đấu chỉ dừng lại ở con số 3. Vượt qua Slovakia, ĐT Đức tiến vào vòng tứ kết EURO 2016 gặp đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Hungary và Bỉ diễn ra sau đó. 

Ghi bàn: Boateng 8'; Gomez '43; Draxler 63'

Đội hình ra sân: 

Đức: Neuer; Kimmich, Boateng, Hummels, Hector; Khedira, Kroos; Mueller, Oezil, Draxler; Gomez.

Slovakia: Kozacik, Pekarík, Skrtel, Durica, Gyomber, Skriniar, Kucka, Hrosovsky, Hamsík, Weiss, Duris.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]