Đức 0-0 Ba Lan: Bất lực trước “Đại bàng”

17-06-2016 05:32
Bất phân thắng bại ở hai lần đối đầu vòng loại, Đức và Ba Lan tiếp tục cầm chân nhau ở trận hòa đầu tiên của VCK Euro 2016.


Video: Đức 0-0 Ba Lan

Tất cả đều có trong 45 phút đầu tiên của cuộc chiến giữa hai người hàng xóm Đức và Ba Lan diễn ra tại Paris. Từ sút xa, lật cánh đánh đầu đến tấn công trung lộ, nhưng điều mà NHM chờ đợi nhất là bàn thắng vẫn chưa đến. Việc cả hai thủ môn Manuel Neuer và Lukasz Fabianski không có quá nhiều việc phải làm ở hiệp đấu này phản ánh rõ cục diện cân bằng của trận đấu cũng như sự bất lực của chân sút đôi bên trước thế trận chặt chẽ của nhau.

Pha bóng đáng xem nhất từ đội đương kim vô địch World Cup 2014 là tình huống đánh đầu phút thứ 4 của Mario Goetze sau đường chuyền như đặt của Julian Draxler, bóng bay vọt xà chỉ trong gang tấc. Đây cũng là bộ đôi chơi thiếu ấn tượng nhất bên phía “cỗ xe tăng” Đức trong hiệp 1, bên cạnh sự nhạt nhòa như dự báo của Thomas Mueller cũng như Toni Kroos.


Đức và Ba Lan chia điểm trong trận hòa có thừa sự kịch tính nhưng thiếu bàn thắng

Sang đến hiệp 2, ĐT Ba Lan bất ngờ tăng tốc và họ có cơ hội rõ ràng đầu tiên sau cú treo bóng của Grosicki, đáng tiếc Milik bên trong băng vào đánh đầu hụt bóng. Càng thi đấu, lối chơi của Đại bàng trắng càng thể hiện được sự hiệu quả. Gần như toàn bộ các đường tấn công của tuyển Đức đều bị ngăn chặn trước khi bóng được đưa vào khu vực cấm địa.

Trong khi đó, những tình huống phản công của ĐT Ba Lan đều có tổ chức tốt, chỉ đáng tiếc là ở khâu quyết định họ lại tỏ ra thiếu chính xác. Đặc biệt là Milik, anh đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội dứt điểm thuận lợi trước khung thành ĐT Đức.
Thực hiện 16 cú dứt điểm, nhưng ĐT Đức chỉ có 3 lần sút trúng đích. Ở phía đối diện, đoàn quân của HLV Adam Nawalka chỉ có 7 cú dứt điểm và đều đưa bóng đi ra ngoài cầu môn. Những thông số này phản ánh đúng kết cục của trận đấu hòa không bàn thắng.

Buộc phải chia điểm với Ba Lan, ĐT Đức dù vậy vẫn có thể tự an ủi khi chuỗi trận bất bại chưa bị chặn đứng và quan trọng là họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng C sau lượt đấu thứ hai. Bằng điểm nhưng kém về hệ số phụ, Ba Lan đứng thứ nhì và tự tin chờ cuộc đối đầu tiếp theo với Ukraine, đội bóng từng cùng họ giữ tư cách đồng chủ nhà ở giải đấu 4 năm trước.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Hector, Howedes, Hummels, Khedira, Ozil, Draxler, Muller, Boateng, Kroos, Gotze.

Ba Lan: Fabianski, Pazdan, Jedrzejczyk, Mączyński, Milik, Lewandowski, Krychowiak, Grosicki, Glik, Błaszczykowski, Piszczek.

Cầu thủ hay nhất trận - Jerome Boateng


Với 10 pha can thiệp kịp thời, 3 tình huống cắt bóng, 2 lần phá bóng và tắc bóng thành công, trung vệ Jerome Boateng được khán giả bình chọn là cầu thủ hay nhất trận cầu giữa Đức và Ba Lan.

Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]