Dư âm derby Manchester: Khi Mourinho và Guardiola bắt tay

28-04-2017 15:17
Fellaini húc đầu Aguero trên sân, tiểu tiết về sự máu lửa ấy không thể che lấp đi cái bắt tay hòa nhã sau trận giữa hai nhà cầm quân danh tiếng Mourinho và Guardiola.
>>>Chơi hơn người, Man City vẫn bị M.U cầm chân ngay trên sân nhà

Có một derby nhạt nhẽo...

Man City cầm bóng đến 69% cả trận, tung ra 19 pha dứt điểm, nhiều gấp hơn 6 lần của M.U, có 7 tình huống đá phạt góc. Nhưng không một lần chọc thủng lưới De Gea. Ngược lại, Quỷ đỏ tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp của Mourinho: phòng thủ, phòng thủ và phòng thủ. Hệ quả, suốt 90 phút các vị khách tung ra được 3 phá điểm về cầu môn của Bravo, trúng đích 1 lần, được hưởng 4 pha đá phạt góc, có ít tình huống phạm lỗi hơn (8-10), tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ chiếm 31%. 

Những con số ấy nói lên điều gì? Man City kiểm soát thế trận. Đúng, nhưng không có tình huống nào thực sự nguy hiểm cùng với sự kìm hãm từ phía M.U, trận đấu đã bị phá hỏng bởi sự nhạt nhẽo từ hai đội. Như kết quả 0-0 xuất hiện từ đầu cho đến khi trận đấu khép lại. 


Derby Manchester lượt về không có chất lượng chuyên môn cao

The Citizens nói chung mà bản thân Aguero nói riêng rất cố gắng, nhưng 7 pha dứt điểm của chân sút người Argentina hoặc không tìm trúng đích hoặc bị cản phá. Bruyne, Sterling hay Yaya Toure không khá hơn, những đường tấn công không treo bóng vào từ hai biên thì họ thực hiện dứt điểm từ xa cầu may. 

Trong sự bế tắc có tính toán ấy, bất quá, Fellaini (bất ngờ) chớp nhoáng nhận thẻ đỏ và thẻ vàng trong 19 giây va chạm với Aguero để tạo kịch tính cho trận đấu kể từ phút 84. Cao trào đến rồi lại trôi qua như trận đấu bình thường, kết thúc bằng cái bắt tay cùng lời trao đổi qua lại giữa Pep và Mou khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Atkinson vang lên. Điểm nhìn đặc sắc nhất trận derby là đây...

... trong toan tính 

Những ai chờ đợi vào một trận derby Manchester hấp dẫn như hồi đầu mùa đều đã phải thất vọng sau khi trải qua 90 phút theo dõi 22 cầu thủ trên sân chơi bóng. Có thể vì lý do tình hình lực lượng, thể lực không ở trạng thái tốt nhất của cầu thủ hai đội, hoàn cảnh trận đấu diễn ra hay chiến thuật. Nhưng ẩn dằng sau đó là cả một kế hoạch, toan tính mà cả Pep và Jose đã vạch ra. 

Ngay trước thềm trận đấu diễn ra, Mourinho nói: "Đây không phải là chuyện cá nhân với Pep Guardiola hay Man City. Chúng tôi sẽ làm điều tốt nhất để đạt đến mục tiêu đã đề ra, đó là giành suất dự Champions League mùa sau" - Như một tín hiệu bắn đến người đồng nghiệp rằng M.U sẽ không đá "chết bỏ" với Man City mà hướng đến những toan tính xa hơn.
 

Khi Mourinho và Guardiola cùng nhìn về một hướng

Đáp lại, Guardiola tất nhiên không dại dột đến mức dồn M.U vào thế buộc phải đứng lên chiến đấu. Và cái bắt tay giữa họ sau trận đấu kết thúc là một minh chứng cho thấy giao kèo ngầm giữa họ đã thành công tốt đẹp. 

Man City có một điểm, tương tự M.U cũng có được 1 điểm quan trọng. Họ dậm chân tại chỗ, nhưng đã đồng thời rút ngắn cách biệt với Liverpool xuống còn lần lượt 1 và 2 điểm. Trong khi cả hai còn 1 trận chưa đấu trong tay. Mặt khác, Arsenal có thắng cả 2 trận đá bù vẫn đứng sau. Mọi chuyện sẽ êm đẹp nếu họ thắng trận đá bù và mục tiêu đẩy Liverpool khỏi Top 4 thành công. 

Vậy thì chẳng có lý do gì để bộ đôi thành Manchester phải thi triển lối đá tấn công ào ạt, đẩy tốc độ trận đấu lên nhanh hơn sẽ dẫn tới cầu thủ bị hao tổn thể lực, dễ chấn thương hơn. Điều mà Guardiola lẫn Mourinho hẳn nhiên không thể mạo hiểm khi mùa giải còn gần một tháng nữa. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]