ĐT Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc): Đừng trở thành kiêu binh

03-06-2016 09:19
Trước chuyến bay đến Thái Lan chiều nay, ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Syria không lâu. Nhưng trong một ngày mà đội bạn thi đấu thiếu sắc và chỉ chơi với 30% sức, ĐT Việt Nam cần phải tránh bẫy “kiêu binh”.

ĐT Việt Nam - Kiêu binh tất bại

Chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Syria là một bàn đạp rất tốt về tinh thần trước khi ĐT Việt Nam đáp chuyến bay sang Thái Lan để tham dự giải đấu tứ hùng AYA Bank Cup 2016 trên nước bạn. Ít nhất những dấu hiệu lạc quan đã đến tương đối nhiều với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đã có rất nhiều lời khen ngợi dành cho chiến lược gia xứ Nghệ và các học trò của ông. Mọi vị trí trên sân của tuyển Việt Nam cách đây ít ngày trên sân Mỹ Đình đều thi đấu tốt. Hiện tại trong tay Hữu Thắng sở hữu nhiều cầu thủ đang có phong độ tốt đặc biệt là ở hai cánh. 


Tuyển Việt Nam đang có được tinh thần khá tốt sau chiến thắng trước Syria cách đây 3 ngày

Ngoài ra các vị trí như tiền đạo lùi như Thành Lương, Thanh Trung, Văn Toàn, Đình Tùng, Công Phượng hay Văn Quyết cũng thi đấu vô cùng ấn tượng. Điều này vô hình chung trở thành một “cơn đau đầu nhẹ” của HLV Hữu Thắng trước các trận đấu tại AYA Bank Cup 2016 tới đây.

Trận đấu này, đáng tiếc là Công Phượng đang gặp vài vấn đề về thể lực nên sẽ khó có khả năng góp mặt ở trận đấu này. Ngày hôm nay tiền đạo trẻ người Nghệ An vẫn phải tập riêng với giáo án khác và tỏ ra tương đối nặng nề.

Công bằng mà nói, đội tuyển Việt Nam luôn có được sự yêu mến từ NHM nhờ lối chơi máu lửa, cống hiến. Nhưng trong khuôn khổ một giải đấu giao hữu, HLV Hữu thắng không cần thiết phải tung hết sức. Chúng ta thường mắc phải bệnh kiêu căng, lứa tuổi U19 của Việt Nam năm nào là một bài học vẫn còn nóng hổi. Kiêu binh tất bại. 

Hong Kong (Trung Quốc) - Đối thủ vừa tầm

Trong những năm gần đây, ĐT Hong Kong sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch. Trong số 20 cầu thủ của ĐT Hong Kong đợt này thì có tới 7 cái tên có gốc ngoại quốc, và họ đã giúp cho ĐT Hong Kong thi đấu khá khởi sắc. Nổi bật nhất là tiền đạo gốc Anh Jaimes McKee, người đã 28 lần ra sân thi đấu cho tuyển Hong Kong.

Ngoài ra cũng phải kể tới bộ đôi gốc Brazil Roberto Affonso và Helio Goncalves – cả hai đều là sản phẩm đào tạo của CLB Santos. Trong đó, Manoel dos Santos Filho đang thi đấu ở giải hạng Nhất Trung Quốc. Trong BXH FIFA tháng 5, ĐT Việt Nam xếp dưới ĐT Hong Kong 2 bậc (trong bảng tháng 6 mới cập nhất thì ĐT Việt Nam đã vượt lên trên đối thủ 10 bậc).


Hong Kong (Trung Quốc) dùng hầu hết trong đội hình là các cầu thủ nhập ngoại

Tuy nhiên đội bạn vẫn bị đánh giá thấp hơn ĐT Việt Nam bởi trong 4 lần gặp nhau gần nhất, Việt Nam không thua và có tới 3 chiến thắng. Ngay cả HLV trưởng của Hong Kong ông Kim Pan-Gon cũng tự nhận thấy không đơn giản để đánh bại Việt Nam. 

“Để giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên với ĐT Việt Nam là điều rất khó khăn. Nhưng đây là cơ hội tốt để những cầu thủ của chúng tôi được cọ sát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Kết quả thắng thua ở trận đấu này không phải là điều quan trọng nhất với tôi. Tuy nhiên, tôi muốn thấy sự tập trung của những cầu thủ trẻ trong trận đấu. Nếu họ có được màn trình diễn tốt, chúng tôi có thể tạo nên bất ngờ” - ông Kim Pan-Gon cho biết.

Đội hình dự kiến

Việt Nam (4-2-3-1): Nguyên Mạnh – Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh.

Hong Kong (4-4-2): YAPP Hung Fai – GONCALVES, Helio Jose De Souza, LI Ngai Hoi, RUSSELL, Andrew James, Affonso JUNIOR, Roberto Orlando, FILHO, Jaimes Anthony , Ferreira.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]