ĐT Việt Nam đối đầu Myanmar: Lịch sử chỉ mang tính tham khảo

17-11-2016 10:15
Những kết quả có lợi trước chủ nhà bảng B, AFF Suziki Cup 2016 sẽ giúp ĐT Việt Nam tự tin hơn khi bước vào cuộc chinh phục.

Lịch sử ủng hộ thầy trò HLV Hữu Thắng

ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc chinh phục chiếc cúp AFF Suziki Cup 2016 bằng trận đấu mở màn gặp chủ nhà bảng B, ĐT Myanmar. Trong lịch sử các lần đối đầu tại giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á (Tiger Cup và AFF Suzuki Cup), ĐT Việt Nam từng chạm trán Myanmar 3 lần. Và chúng ta đều giành được kết quả có lợi trước đối thủ.

Trận đấu đầu tiên giữa ĐT Việt Nam và Myanmar diễn ra tại Tiger Cup 1996, tiền thân của AFF Suzuki Cup ngày nay. Ở trận này, ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm 4-1 với các pha làm bàn của Nguyễn Hữu Đang, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn và Trần Công Minh.

Mười bốn năm sau chiến thắng đó, phải tới AFF Suzuki Cup 2010 ĐT Việt Nam mới tái đấu Myanmar. Trong lần đối đầu thứ 2 này, Myanmar còn phải nhận thất bại nặng nề hơn rất nhiều trước Việt Nam, lúc này đang là đương kim vô địch và được dẫn dắt bởi HLV Calisto. Liên tiếp những gương mặt trụ cột của ĐT Việt Nam khi đó là Anh Đức, Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Vũ Phong đã ghi bàn để mang về chiến thắng đậm 7-1 chung cuộc. Trong khi đó, Khin Maung Lwin là người mang về bàn thắng danh dự ở trận này.
 

Việt Nam bị Myanmar cầm hòa 1-1 ở trận mở màn AFF Cup 2012

Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau đó, ĐT Việt Nam đã không có thêm được một thắng lợi trước đối thủ dễ bị bắt nạt này nữa. Trong bối cảnh đội tuyển bị suy yếu tại AFF Cup 2012, Việt Nam đã bị Myanmar cầm hòa 1-1. Chính trận đấu này cũng khiến chúng ta ngậm ngùi rời giải ngay sau vòng đấu bảng.

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Myanmar cũng đang có những sự tiến bộ vượt bậc. Đội chủ nhà bảng B tại AFF 2016 đang là một tập thể của những cầu thủ trẻ và khao khát thành công. Đó chắc chắn sẽ là một thách thức không hề nhỏ cho ĐT Việt Nam trong bước đường chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup sắp tới.

Việt Nam thận trọng, Myanmar lo âu

Đội hình Myanmar tham gia tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2016 phần lớn là các cầu thủ trẻ. Trong số 23 cầu thủ được đăng ký, hầu như tất cả đều là lứa cầu thủ đã từng dự giải U20 thế giới vào năm trước. Một vài cái tên có thể kể đến như Aung Thu, Yan Naing Oo, Than Paing, Nanda Kyaw, Myo Ko Tun... Kinh nghiệm thi đấu là điều các cầu thủ ĐT Myanmar còn hạn chế nhưng với sức trẻ cùng lợi thế sân nhà, Myanmar vẫn được xem là 1 ẩn số tại AFF Suzuki Cup 2016.
 

HLV Hữu Thắng thận trọng trước đội chủ nhà

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất thận trọng khi đưa ra nhận định về cuộc đối đầu với Myanmar. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho rằng, những kết quả đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ chỉ mang tính tham khảo. Ông và các học trò không bao giờ xem nhẹ, chủ quan trước bất cứ đối thủ nào.

Mặc dù Myanmar vừa thua đậm Oman 3 bàn không gỡ trong trận đấu cuối cùng trước thềm AFF Suzuki Cup 2016 nhưng HLV Hữu Thắng vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho biết: “Nếu chỉ nhìn vào kết quả của trận giao hữu với Oman vừa qua để đánh giá Myanmar thì sẽ là điều hoàn toàn sai lầm. Đây là trận đấu mà Myanmar tận dụng để đưa ra những thử nghiệm mới và hoàn thiện sự chuẩn bị cho trận đấu khai màn bảng B gặp ĐT Việt Nam ngày 20/11 tới”.

HLV trưởng ĐT Indonesia, Alfred Riedl, một người rất am hiểu về bóng đá Đông Nam Á cũng từng đưa ra lời cảnh báo Myanmar là đội bóng rất khó lường. Trong khi, thuyền trưởng ĐT Thái Lan, Kiatisak cho rằng: "Myanmar là một ẩn số thú vị trong cuộc đua chức vô địch AFF Cup năm nay”.
 

HLV Gerd Zeise lo ngại Myanmar không thể giành vé vào bán kết

Được đánh giá cao là vậy, thế nhưng trước trận mở màn gặp ĐT Việt Nam HLV Gerd Zeise lại tỏ ra khá lo âu, ông không hứa đội nhà sẽ vượt qua vòng đấu bảng. Chia sẻ trước báo giới, HLV Gerd Zeise cho biết: "Với những tài năng đang có trong tay, ĐT Myanmar sẽ đến AFF Suzuki Cup 2016 và sẽ chơi với phong độ tốt nhất. Thế nhưng tôi không thể hứa đội bóng sẽ giành quyền vào bán kết, dù Myanmar đã có sự chuẩn bị tốt như thế nào đi nữa".

Giới truyền thông Myanmar cũng đưa ra nhận định, ĐT Việt Nam sẽ là ứng viên số 1 cho vị trí nhất bảng B, trong khi nước chủ nhà sẽ phải  cạnh tranh quyết liệt với Malaysia cho tấm vé thứ 2 vào bán kết. Trái bóng AFF Suzuki Cup 2016 vẫn chưa lăn, mọi dự đoán chỉ mang tính tương đối. HLV Gerd Zeise vẫn còn thời gian có thể xoay chuyển tình hình để tạo ra những bất ngờ tại giải đấu này.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]