ĐT Việt Nam chốt danh sách: Võ Huy Toàn lỡ hẹn

14-11-2016 06:28
Sau buổi tập chiều 13/11, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chốt danh sách 25 cầu thủ ĐT Việt Nam sang Myanmar tham dự vòng bảng AFF Cup 2016.
>>> ĐT Việt Nam: Kỳ vọng vào “bộ não” mới Xuân Trường - Tuấn Anh

Theo thông tin từ VFF, sau buổi tập chiều 13/11, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã xác định 5 cái tên đầu tiên phải lỡ hẹn với VCK AFF Cup 2016 gồm: Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, trung vệ Nguyễn Minh Tùng, tiền vệ Võ Huy Toàn, tiền vệ Hoàng Đình Tùng và tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. Trong số những cầu thủ bị loại, thủ môn Tuấn Mạnh rõ ràng không thể cạnh tranh được vị trí số 1 với Nguyên Mạnh. Vị trí số 2 trong khung thành cũng đã thuộc về thủ thành dày dạn kinh nghiệm Tuấn Linh của Than QN. Vị trí số 3 đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng đặt niềm tin vào Đặng Văn Lâm của Hải Phòng.
 
Một chút tiếc nuối dành cho Minh Tùng. Cầu thủ sinh năm 1992 tại Thanh Hóa đã chơi khá ấn tượng trong màu áo các đội tuyển trẻ quốc gia và khẳng định được chỗ đứng ở CLB. Khi lên tuyển, cầu thủ của Than QN chưa thể cạnh tranh được với các đàn anh như Đình Luật, Ngọc Hải, song Minh Tùng có lẽ vẫn sẽ là sự lựa chọn cho băng ghế dự bị tốt hơn so với Tiến Thành và Quang Huy. 


Huy Toàn (áo đỏ) lỡ hẹn AFF Cup 2016
 
Hoàng Đình Tùng của CLB Thanh Hóa bị loại đã được dự báo từ trước. Nếu xếp đá tiền đạo, cầu thủ nhỏ con của Thanh Hóa khó mà cạnh tranh nổi với những Công Phượng, Công Vinh, Lê Văn Thắng, Nguyễn Văn Quyết và Văn Toàn. Nếu đưa Đình Tùng về đá tiền vệ nhằm tận dụng kỹ thuật của cầu thủ này thì khu vực này còn chật chội hơn với rất nhiều gương mặt sáng giá như Xuân Trường, Tuấn Anh, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Đinh Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn và Phi Sơn.
 
Huy Hùng đã cầu thủ đã tạo dựng được chỗ đứng và chứng minh được khả năng chuyên môn dưới thời HLV Miura. Nhưng chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của cầu thủ thuộc biên chế QNK Quảng Nam. Giới chuyên môn thực sự thấy tiếc nuối cho trường hợp của Huy Toàn. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng có kỹ thuật, tốc độ và sự quyết đoán trong lối chơi. Những phẩm chất ấy cần thiết và có lẽ tốt cho đội tuyển hơn là cầu thủ thi đấu rườm rà như Phi Sơn. Nhưng dẫu sao HLV Nguyễn Hữu Thắng là người có quyền quyết định.
 
Việc bị loại khỏi đội tuyển trước thềm AFF Cup 2016 đã đánh dấu 1 năm không may mắn cho tiền vệ của SHB Đà Nẵng. Vào cuối tháng 9 vừa qua, thời điểm HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố danh sách 29 cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG, nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Võ Huy Toàn đã không có tên. Phải đến khi báo chí lên tiếng thì ông thầy xứ Nghệ và những người liên quan mới vội vã lên tiếng rằng cầu thủ của đội bóng sông Hàn có tên trong danh sách triệu tập. Nhưng đã xảy ra lỗi đánh máy trong danh sách triệu tập đội tuyển. HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi lên tập trung đợt này 30 cầu thủ và có tên Huy Toàn chứ không phải 29 người.


Bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh có tên trong danh sách 25 tuyển thủ đi Myanmar
 
Trước đó, chấn thương đã khiến cho Võ Huy Toàn phải nghỉ gần hết lượt đi V-League 2016. Sau khi trở lại, cầu thủ này đã đá 11/13 trận lượt về, ghi được 3 bàn thắng, đóng góp công lớn vào vị trí thứ 3 chung cuộc của SHB Đà Nẵng. Thế nhưng bước chân lên tuyển dưới thời Nguyễn Hữu Thắng, Võ Huy Toàn có vẻ như không được sử dụng nhiều. Thế cho nên sự vắng mặt lần này của Võ Huy Toàn khiến cho rất nhiều người băn khoăn.  
 
Ngày 15/11 tới, đội tuyển sẽ chính thức lên đường sang Myanmar để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào thử thách tại AFF Cup 2016. Theo quy định của Điều lệ, các đội tuyển tham dự AFF Suzuki Cup 2016 sẽ đăng ký danh sách thi đấu chính thức với số lượng tối đa là 23 cầu thủ. Vì vậy tại cuộc họp kỹ thuật được tổ chức một ngày trước trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar, sẽ có thêm 2 cầu thủ nữa phải nói lời chia tay với giải đấu số 1 khu vực.
 
Theo lịch thi đấu, ngày 20/11, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn vòng bảng với chủ nhà Myanmar và sau đó 3 ngày là trận đấu sống còn với đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia. Ngày 26/11, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đá trận cuối cùng vòng bảng, gặp Campuchia.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]