ĐT Ukraine: Vượt qua phận lót đường

25-05-2016 17:16
Ukraine đến với nước Pháp bằng cửa sau, qua hai lượt trận play-off sinh tử. Nhưng chớ coi thường sức mạnh tập thể đáng gờm của thầy trò HLV Mykhaylo Fomenko.
>>> Chân dung các đội tuyển dự Euro 2016 (P12): ĐT Croatia – Đoạn tuyệt kiếp ngựa ô

Ở vòng loại Euro 2016, Ukraine nằm chung bảng với hai đội bóng lớn: Tây Ban Nha và Slovakia. Tây Ban Nha sớm giành vé đi thẳng với ngôi nhất bảng (27 điểm). Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Ukraine và Slovakia. Cho đến trước vòng cuối cùng, cả Slovakia và Ukraine đều cùng có được 19 điểm như nhau. Nhưng trong khi Slovakia chỉ phải hành quân đến sân đội áp chót bảng Luxembourg thì Ukraine phải tiếp đón ĐKVĐ Tây Ban Nha.


Trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha khiến Ukraine để lọt ngôi nhì bảng vào tay Slovakia. Đoàn quân của Mykhaylo Fomenko sau đó phải chơi thêm hai trận play-off với Slovenia để có thể hội quân cùng các đội tuyển anh tài khác ở nước Pháp. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy Fomenko, Ukraine đang cho thấy những bước tiến rất mau chóng. Fomenko lên nắm quyền ở đội tuyển từ vòng loại World Cup 2014. Khi ấy, trong 6 trận cuối, ông chèo lái Ukraine có được liên tiếp 5 chiến thắng và một trận hòa trước ĐT Anh qua đó kết thúc vòng loại ở vị trí thứ hai.

Đến vòng play-off, Ukraine của Fomenko phải đối đầu với một cái tên rất mạnh là ĐT Pháp. Họ thắng oanh liệt 2-0 ở lượt đi nhưng bị loại đầy đáng tiếc sau khi để thua 0-3 chóng vánh trong trận lượt về ở Paris. Các ông lớn luôn gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi thủ phản khó chịu của Ukraine. Ở vòng loại, ngay cả Tây Ban Nha, đội đã ghi tới 23 bàn sau 10 trận cũng chỉ chọc thủng lưới Ukraine đúng hai lần sau hai lượt trận đi – về.


Hàng tiền vệ là một điểm mạnh của Ukraine với sự năng nổ của Sydorchuk, Konoplyanka, kinh nghiệm trận mạc của Tymoshchuk hay khả năng bùng nổ của Yarmolenko. Trong đó, Yarmolenko chính là hy vọng số một của Ukraine sau thời Andriy Shevchenko. Anh chính là chân sút hiện còn chơi bóng ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG với 23 bàn sau 57 trận.

Yarmolenko rất đa năng. Anh có thể chơi cả ở trung lộ lẫn hai bên cánh. Cầu thủ 26 tuổi sở hữu chiều cao lý tưởng (1m89), có khả năng bứt phá rất nhanh, dùng kèo trái rất “dị”, vừa khéo, vừa khỏe, là mối đe dọa cho bất kỳ hàng thủ nào.


Ở vòng bảng Euro 2016, Ukraine phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh: Đức, Ba Lan và Bắc Ireland. Nhưng cơ hội của đội bóng Đông Âu là không nhỏ. Còn nhớ ở Euro cách đây 4 năm, Ukraine thậm chí còn rơi vào bảng đấu tử thần nhưng đã thi đấu rất kiên cường. Họ đánh bại Thụy Điển trong trận ra quân, thua Pháp ở lượt 2 và chỉ chịu thua sát nút ĐT Anh ở lượt cuối sau một sai lầm của thủ môn Anriy Pyatov. 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]