ĐT Thổ Nhĩ Kỳ: Kẻ ngáng đường khó chịu

24-04-2016 13:23
Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đang có những bước thăng tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây. Các đại gia châu Âu sẽ phải rất dè chừng với chú ngựa ô này ở Euro 2016.


Video: Áo 1-2 Thổ Nhĩ Kỳ (giao hữu quốc tế 2016)

Ở vòng loại, Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào một bảng đấu khó khăn với những đối thủ khó chịu như CH Czech, Iceland và đặc biệt là Hà Lan.

Sự nổi lên bất ngờ của Iceland và sự suy thoái của Hà Lan khiến chặng đường vòng loại của Thổ Nhĩ Kỳ khá gian truân.

Họ kết thúc chiến dịch của mình với vị trí thứ 3. Tuy nhiên, 3 chiến thắng liên tiếp ở những loạt trận cuối trước Hà Lan, Iceland và CH Czech đã mang về cho Thổ Nhĩ Kỳ 18 điểm.


Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục lọt vào một vòng chung kết Euro

Họ đường hoàng cầm tấm vé đi thẳng tới vòng chung kết mà không cần đá vòng play-off bởi đơn giản họ là đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất vòng loại.

Phong độ của đội tuyển thời gian qua là rất cao. Họ đã bất bại một mạch 13 trận liên tiếp (10 thắng, 3 hòa) kể từ tháng 11/2014.

Sau khi biết mình rơi vào bảng đấu rất mạnh ở vòng bảng Euro 2016, ông Fatih Terim, HLV trưởng Thổ Nhĩ Kỳ mới đây tuyên bố thẳng: “Chúng tôi chẳng ngán bất cứ đội bóng nào!”.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nằm ở bảng D, với một loạt các ĐTQG mạnh khác như Tây Ban Nha, Croatia và CH Czech. Đó là một bảng đấu xứng đáng được coi là bảng tử thần ở kỳ Euro lần này.

Trước năm 1996, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ không có nhiều tiếng nói trên đấu trường châu Âu. Họ đã không thể vượt qua vòng loại Euro trong 9 kỳ liên tiếp (1960 – 1992).


Thổ Nhĩ Kỳ là đối thủ không dễ chịu cho các ông lớn

Tuy nhiên từ năm 1996 đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ luôn là cái tên quen thuộc ở giải đấu cấp đội tuyển lớn nhất châu lục này. Họ có mặt ở 4/6 kỳ Euro gần nhất.

Thậm chí, ở kỳ Euro 2008 trên đất Áo và Thụy Sĩ, họ còn lọt vào đến tận bán kết. Năm đó, ở vòng bảng, Thổ Nhĩ Kỳ chơi cực kỳ quả cảm.

Ở cả hai trận đấu trước Thụy Sĩ và CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ đều lội ngược dòng không tưởng trong thế bị dẫn bàn. Ở trận gặp Thụy Sĩ, Turan ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ thứ 2.

Trong trận gặp CH Czech, họ bị dẫn 2 bàn cho đến phút 62. Tuy nhiên, cú đúp của Nihat trong ở các phút 87 và 89 đã đoạt lấy tấm vé vào vòng trong cho Thổ Nhĩ Kỳ từ chính tay CH Czech, đội khi ấy chỉ cần hòa là đủ đi tiếp.

Đội hình của Thổ Nhĩ Kỳ lúc này là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tài năng trẻ và những cựu binh giàu kinh nghiệm.

Bên cạnh những cái tên đã thành danh như: Turan, Sahin, Inan, Topal, Yilmaz, Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ có rất nhiều ngôi sao trẻ đang thi đấu tuyệt hay ở châu Âu như: Calhanoglu, Ozyakup hay Soyuncu.

Lối chơi bốc lửa, giàu nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu không lùi bước như những chiến binh Ottoman, người Thổ chắc chắn sẽ không phải là đối thủ dễ xơi cho những ông lớn như Tây Ban Nha hay Croatia.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]