ĐT Romania: Vé đi tiếp trong tầm tay

02-06-2016 15:24
Chung bảng với những đối thủ đồng cân đồng lạng, cơ hội để Romania đi tiếp sau khi vòng bảng khép lại là khá lớn.

Video top 5 bàn thắng của ĐT Romania tại vòng loại EURO 2016
 
Bước vào EURO 2016, Romania tỏ ra khá may mắn khi nằm trong bảng A - 1 trong 2 bảng đấu chỉ có 4 đội (so với 5 đội ở các bảng C, D, E, F). Thực tế, Romania không phải là khách lạ của EURO. Xuyên suốt lịch sử, họ có đến 4 lần được thi đấu tại giải đấu này dù thành tích đạt được là không cao. Ngay cả giai đoạn những năm 2000, với sự góp mặt của thế hệ vàng Petrescu - Popescu - Munteanu – Hagi, thành tích tốt nhất mà quốc gia Đông Âu này gặt hái được là vòng tứ kết EURO 2000.


Romania bị Italia của Totti loại tại tứ kết EURO 2000

Tại vòng bảng, ngoại trừ chủ nhà Pháp với thực lực vượt trội, Thụy Sỹ và Albania không phải là những đối thủ quá tầm với Romania nhất là khi Albania nhiều khả năng sẽ cam chịu phận lót đường.

Bóng đá Romania hiện nay không còn sở hữu những cá nhân tấn công kiệt xuất như thế hệ của Hagi, nhưng điểm tựa của đội bóng này lại là tinh thần đoàn kết với tuyến dưới chơi đầy kỷ luật. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng này là một trong 4 cái tên bất bại (cùng với Anh, Áo, Italia) với thành tích thắng 5, hòa 5 cùng hàng phòng thủ chắc chắn nhất vòng loại với vỏn vẹn 2 bàn thua.


Đội hình của Romania tại EURO 2016 đồng đều và có chiều sâu

Để có được tấm vé đến Pháp mùa hè này, tất nhiên không thể không kể đến tài năng của HLV Anghel Iordanescu, người từng giúp ĐT Romania vào đến tứ kết World Cup 1994 và vòng 1/8 World Cup 1998. Ngoài ra, họ còn có điểm tựa là ngôi sao sáng giá Alexandru Maxim (Stuttgart), cầu thủ được xem là một trong những chuyên gia bóng chết hay nhất kì EURO năm nay.


Romania (áo vàng) chơi máu lửa, kỷ luật trước Italia

Lọt vào bảng đấu tương đối dễ thở, nhiệm vụ giành được chiếc vé vào vòng sau không phải là nhiệm vụ quá tầm cho Romania tại giải đấu hàng đầu cấp châu lục.

Danh sách 23 cầu thủ Romania dự VCK:
Thủ môn: Ciprian Tatarusanu (Fiorentina), Costel Pantilimon (Watford), Silviu Lung (Astra Giurgiu).

Hậu vệ: Cristian Sapunaru (Pandurii Targu Jiu), Alexandru Matel (Dinamo Zagreb), Vlad Chiriches (Napoli), Valerică Gaman (Astra Giurgiu), Cosmin Moti (Ludogorets), Dragos Grigore (Al-Sailiya), Razvan Rat (Rayo Vallecano), Steliano Filip (Dinamo Bucuresti), Alin Tosca (Steaua Bucuresti).

Tiền vệ: Mihai Pintilii (Steaua Bucuresti), Ovidiu Hoban (Hapoel Beer Sheva), Adrian Ropotan (Pandurii Targu Jiu), Andrei Prepelita (Ludogorets), Adrian Popa (Steaua Bucuresti), Gabriel Torje (Osmanlıspor), Alexandru Chipciu (Steaua Bucuresti), Alexandru Maxim (Stuttgart), Nicolae Stanciu (Steaua Bucuresti), Lucian Sânmărtean (al-Ittihad).

Tiền đạo: Claudiu Keseru (Ludogorets), Bogdan Stancu (Genclerbirligi), Florin Andone (Cordoba), Denis Alibec (Astra Giurgiu), Ioan Hora (Pandurii Târgu Jiu), Andrei Ivan (CSU Craiova).
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]