ĐT Pháp: Nỗi lo hàng công “giật gấu vá vai”

14-04-2016 22:19
Lần cuối cùng người Pháp bước lên ngôi vô địch một giải đấu lớn là tại Euro 2000. Đi qua biết bao thăng trầm, gần 20 năm sau, đoàn quân áo lam đang mang trên vai kỳ vọng lớn thêm một lần bước lên đỉnh thế giới.


Video: Pháp 4-2 Nga (Giao hữu quốc tế)
 

Nỗi lo tuyến đầu

Là nước chủ nhà, ĐT Pháp không phải chơi ở vòng loại. Trong khi các đội tuyển khác căng sức ở một vòng loại may rủi (mà một ông lớn là Hà Lan đã bị loại đầy cay đắng), Pháp ung dung tập dượt giao hữu. Đội tuyển được nghỉ ngơi và có thể lực sung mãn nhất cho giải đấu được tổ chức vào mùa hè này. Nhưng việc không phải chơi các trận vòng loại cũng khiến các cầu thủ mất đi cơ hội cọ xát, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu.

Pháp đã chơi cả thảy 18 trận giao hữu trong vòng một năm rưỡi qua kể từ khi trở về từ kỳ World Cup chấp nhận được ở Brazil (dừng chân ở tứ kết trước Đức, đội sau này lên ngôi vô địch). Kết quả, Pháp thắng 12, hòa 2, thua 4 trận. Ở những lần cọ xát chất lượng với các đội tuyển hàng đầu thế giới (Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil... mà trình diễn của những cái tên như Pogba, Griezmann, Matuidi, Giroud, Benzema là khá thuyết phục.


ĐT Pháp không có một chân sút đẳng cấp ở kỳ Euro này

Trong lịch sử, “Gà trống Gaulois” sở hữu những cầu thủ tấn công nổi danh như: Papin, Cantona, Zidane hay Henry. Nhưng ở kỳ Euro lần này, người Pháp hẳn sẽ phải rất lo ngại cho hàng công của mình. Nếu như tuyến giữa của Pháp đầy rẫy những ngôi sao tài năng như: Pogba, Matuidi, Schneiderlin, Kondogbia, Cabaye, Sissoko... thì hàng công của họ lại đang thiếu hụt đi những gương mặt kinh nghiệm.

Benzema mới đây đã bị tước vé dự Euro 2016 khi vẫn chưa thoát khỏi vụ scandal dùng clip nóng tống tiền đồng đội. Anh đang là chân sút tốt nhất còn thi đấu của Pháp với 27 bàn thắng. Thiếu Benzema, Didier Deschamps chắc chắn sẽ phải rất đau đầu cho bài toán trung phong cắm. Những gương mặt còn lại không hề yếu kém nhưng vẫn chưa ai toàn diện như Benzema.


Griezmann được kỳ vọng tỏa sáng ở Euro

Giroud cồng kềnh, dứt điểm kém. Griezmann khéo léo nhưng thể hình mỏng cơm, chỉ ưa hoạt động rộng, khó đá cắm. Martial nhanh nhẹn nhưng còn quá trẻ. Gignac vẫn còn sắc sảo nhưng mùa vừa rồi chỉ được cọ xát ở giải vô địch Mexico ít đẳng cấp.

Cái tên khả dĩ nhất có thể thay thế Benzema là chân sút Lacazette của Lyon. Tiền đạo 24 tuổi chính là Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước. Mùa này, dù không đạt phong độ cao nhất nhưng anh cũng đã có được 16 bàn thắng ở Ligue 1, là chân sút nội tốt nhất của giải đấu. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Lacazette là không nhiều. Anh chỉ mới ghi được 1 bàn thắng trong mùa áo đội tuyển sau 10 trận kể từ lần ra mắt năm 2013.

Vẻ đẹp của sự đơn giản

Didier Deschamps là mẫu HLV đề cao tính tập thể. Trước khi loại Benzema ra khỏi đội tuyển, ông cũng từng cương quyết không gọi một ngôi sao khác là Nasri tham dự World Cup 2014.

Thực tế cũng cho thấy, ĐT Pháp dưới thời Deschamps chơi rất kỷ luật, gắn kết và không quá phụ thuộc vào cảm hứng của một cá nhân nào. Thiếu vắng Benzema dù sao cũng không phải là thảm họa. Ngược lại, tuyến giữa năng động, giàu năng lượng của Pháp có rất nhiều tiền vệ biết ghi bàn, biết làm thay nhiệm vụ của tiền đạo.


Pogba (giữa) sẽ là nhạc trưởng mới của ĐT Pháp

Matuidi hay Pogba, Payet chính là những “lưỡi dao trong tay áo” của Deschamps. Gần nhất, trong trận thắng Nga, hai tiền vệ Payet và Kante đều nổ súng.

Đã rất lâu rồi người Pháp mới trình làng một đội tuyển đồng đều chất lượng và chơi hiệu quả như vậy. Những người Pháp lãng mạn, thích mộng mơ đã từng say mê với vũ điệu sân cỏ của Zinedine Zidane. Nhưng có lẽ, kể từ lúc này, họ sẽ phải quen với việc yêu những thứ đôi khi thô ráp hơn. Bởi vì tuyển Pháp dưới thời Deschamps xây dựng vẻ đẹp của mình từ những thứ giản đơn.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]