ĐT Nga: Bừng tỉnh sau giấc ngủ đông

21-04-2016 14:25
Là một đội tuyển có thực lực ở châu Âu nhưng ngoại trừ mùa Euro 2008, Nga chưa từng bước qua vòng bảng giải đấu. Với những thay đổi triệt để, “Gấu Nga” liệu đã thức giấc sau kỳ ngủ đông dường như dài bất tận ấy?


Video: Nga 1-0 Thụy Điển (Vòng loại Euro 2016)
 
Ở vòng loại, ĐT Nga nằm cùng bảng với Áo, Thụy Điển, Montenegro, Liechtenstein và Moldova. Họ biết rằng mình phải cạnh tranh 2 chiếc vé đi thẳng với Áo và Thụy Điển.

Được đánh giá cao nhất bảng đấu nhưng đội bóng Xứ sở bạch dương lại chơi khá chật vật ở quãng khởi đầu. Họ thắng 2, hòa 2 và thua 2 trong 6 trận đầu tiên, kém ĐT Thụy Điển tới 4 điểm.


ĐT Nga xếp thứ 2 tại bảng G vòng loại Euro 2016

Vì thành tích kém thuyết phục ấy, HLV Fabio Capello đã phải ra đi nhường chỗ cho Leonid Slutsky, người từng dẫn dắt CSKA Moscow giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Nga liên tiếp.

ĐT Nga trở lại mau chóng, toàn thắng 4 trận cuối cùng ở vòng loại, vượt qua chính Thụy Điển để giành vị trí thứ 2 cùng một tấm vé đi thẳng đến vòng chung kết Euro 2016.

Tại vòng bảng, ĐT Nga sẽ phải đối đầu với ĐT Anh, Xứ Wales và Slovakia. Đây là một bảng đấu không hề dễ chơi cho Slutsky và các học trò.


Đội hình ĐT Nga đá vòng loại Euro 2016

Nhưng người Nga có quyền hy vọng vào một đội tuyển mới dưới thời Slutsky. Nhà cầm quân hiện đang kiêm nhiệm công việc ở cả ĐTQG và CSKA Moscow đang nỗ lực xây dựng lối chơi mới cho đội bóng.

Nền tảng của ĐT Nga vẫn là những cựu binh dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như: Akinfeev, Ignashevich, Denisov, Zhirkov, Berezutski... Nhưng điểm nhấn của đội bóng dưới thời Slusky chính là những gương mặt trẻ.

Ông không ngần ngại trao cơ hội cho tiền vệ 19 tuổi, Golovin. Cầu thủ trẻ không phụ công, đã ghi 2 bàn trong những trận giao hữu gặp Belarus, Lithuania và hứa hẹn là một bất ngờ thú vị ở Euro lần này.


Cầu thủ Nga ăn mừng chiến thắng trước Thụy Điển ở vòng loại Euro 2016

Dưới tay ông, những Dzagoev, Kokorin, Cheryshev chơi đúng với khả năng của mình, là những mũi tấn công đáng sợ từ tuyến hai. Slutsky cũng đặt niềm tin trở lại vào chân sút chủ lực Dzyuba vốn không được Capello trọng dụng trước kia.

Dzyuba đã nổ súng cực kỳ đều đặn ở vòng loại với 8 bàn thắng trong 8 trận. Anh cũng chỉ cần 581 phút để có được thành tích đó. Tính ra, cứ 72 phút, Dzyuba lại ghi bàn. Người Nga đang đặt kỳ vọng rất cao vào Dzyuba và hy vọng anh sẽ tái hiện những gì mà Arshavin đã từng làm được ở Euro 2008.


ĐT Nga đang hướng tới một kỳ Euro nhiều kỳ vọng

Ở Euro 2008, ĐT Nga dưới quyền chỉ đạo của Guus Hiddink đã khiến cả châu Âu nghiêng mình nể phục. Họ nằm chung bảng với những đối thủ sừng sỏ: Tây Ban Nha (đội sau đó lên ngôi vô địch), Thụy Điển và ĐKVĐ Hy Lạp.

Hiddink dẫn dắt các học trò xuất sắc vượt qua vòng bảng với 6 điểm thu được từ Thụy Điển, Hy Lạp. Ở trận tứ kết, Nga đánh bại đội bóng quê hương của Hiddink là Hà Lan với tổng tỷ số 3-1 sau thời gian hiệp phụ. Họ chỉ chịu dừng chân ở bán kết trong trận tái đấu với Tây Ban Nha, đội đã đánh bại họ 4-1 ngoài vòng bảng.

Với lực lượng đồng đều, lối chơi gắn kết và một thuyền trưởng có tài thao lược, mọi kịch bản của mùa Euro 2008 đang dần được tái hiện. “Gấu Nga” sẽ là thách thức lớn với bất kỳ ông lớn nào.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]