ĐT Italia triệu tập: Conte tìm kiếm giải pháp tấn công mới

06-10-2015 09:21
Việc triệu tập tới 8 tiền đạo lần này cho thấy HLV Antonio Conte đang quyết tâm tìm kiếm một giải pháp mới giúp hàng tấn công của ĐT Italia khởi sắc hơn.
Sau 8 lượt trận, Azzurri chỉ ghi được 11 bàn, một hiệu suất quá thấp. Nó cũng phản ánh chính xác giai đoạn khủng hoảng các chân sút tài năng của bóng đá Italia. Thiếu một tay săn bàn đẳng cấp kiểu như Filippo Inzaghi là tình trạng chung từ nhiều năm qua. Chẳng thế mà Conte đã phải triệu tâp cả những chân sút “tuổi băm” như Graziano Pelle rồi mới đây nhất là Fabio Quagliarella, hay sử dụng cầu thủ gốc nước ngoài như Eder.

Pelle
Pelle vẫn là trung phong số một

Nhìn lại những trận vòng loại vừa qua, người ghi bàn nhiều nhất cho Italia là Pelle chỉ có 3 pha lập công. Đó là kết quả của việc thử nghiệm thất bại nhiều phương án trên hàng công. Azzurri thậm chí bế tắc trước cả những đội bóng yếu như Malta, Azerbaijan. Tất cả buộc Conte phải thúc đẩy một giải pháp mới cho chặng đường phía trước.

Khác biệt lớn nhất trong lần tập trung này là phong độ chói sáng của Eder, Sebastian Giovinco và Lorenzo Insigne. Conte có thể dựa vào đó để theo đuổi sơ đồ 4-3-3 với hai tiền đạo chơi rộng ở cánh chất lượng. Trong khi Eder ghi bàn liên tiếp tại Serie A cùng Sampdoria thì Insigne trở thành hiện tượng mới với những màn tỏa sáng rực rỡ ở Napoli. “Chú kiến nguyên tử” Giovinco cũng nổi bật tại MLS với 21 bàn thắng sau khi đã lỡ lần tập trung hồi tháng trước.

Insigne
Insigne hứa hẹn sẽ tạo sự khác biệt cho hàng công

Vào thời điểm hiện tại, Pelle vẫn được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong, ít nhất dựa vào phong độ duy trì ổn định trong thời gian qua. 7 bàn thắng trong 11 trận từ đầu mùa cùng Southampton, Pelle hứa hẹn sẽ trở thành đối tác hoàn hảo cho bất kỳ tiền đạo nào sau khi chứng tỏ khả năng làm tường rất tốt.

Trên băng ghế dự bị, Quagliarella, El Shaarawy, Zaza không phải là những gương mặt mới nhưng nếu Conte có thể tìm ra một giải pháp mới về chiến thuật, việc họ “nổ sung” ở đội tuyển không phải là điều khó xảy ra.

Danh sách cầu thủ
Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Daniele Padelli (Torino), Salvatore Sirigu (Paris Saint Germain)
Hậu vệ: Davide Astori (Fiorentina), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Manchester United), Mattia De Sciglio (Milan), Alessandro Florenzi (Roma), Andrea Ranocchia (Inter), Davide Santon (Inter)
Tiền vệ: Andrea Bertolacci (Milan), Riccardo Montolivo (Milan), Marco Parolo (Lazio), Andrea Pirlo (New York City), Roberto Soriano (Sampdoria), Marco Verratti (Paris Saint Germain)
Tiền đạo: Domenico Berardi (Sassuolo), Antonio Candreva (Lazio), Eder (Sampdoria), Stephan El Shaarawy (Monaco), Sebastian Giovinco (Toronto), Lorenzo Insigne (Napoli), Graziano Pelle (Southampton), Fabio Quagliarella (Torino), Simone Zaza (Juventus).
 
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]