ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam: Tiếc nuối nhưng vẫn ngẩng cao đầu

29-03-2016 16:48
ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên điều thần kỳ trên đất Iraq. Trong trận đấu vừa kết thúc, các học trò của tân HLV Hữu Thắng đã phải hứng chịu thất bại 0-1, qua đó chính thức khép lại hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup 2018.

Video ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam
 
Đội tuyển Việt Nam đã chơi rất cố gắng, trong khả năng có thể nhưng chung cuộc vẫn phải chấp nhận tỷ số 0-1 trước Iraq. Thất bại trước một trong những đội bóng hàng đầu châu Á chỉ ra cho HLV Nguyễn Hữu Thắng nhiều việc cần phải làm trong thời gian tới.
 
Chung cuộc Iraq giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam và giành quyền lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ hai với 7 điểm cùng vị trí thứ 2 tại bảng F.


Niềm vui của đội chủ nhà Iraq đến vào phút 45+1

Iraq không hề vượt trội so với Việt Nam, cả về thế trận lẫn các cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, nếu thần may mắn chỉ 1 lần mỉm cười, đội bóng áo đỏ đã có bàn thắng. Cú sút xa phút 90+4 của Đình Tùng là một giải pháp đầy táo bạo, hoàn toàn đánh bại thủ thành đội chủ nhà. Tiếc rằng, bóng lại chệch khỏi khung thành chỉ trong gang tấc.


Số ít CĐV Việt Nam có mặt tại Iraq

Thế nhưng, nghiệt ngã là bàn thắng lại đến với đội bóng áo xanh. Iraq chơi không tốt hơn, nhưng thể hình, thể lực của họ lại nhỉnh hơn. Và như thế là đủ để bàn thắng đến, theo một lẽ tự nhiên: Bóng bổng. Trong tình huống đó, có dấu hiệu cho thấy Nguyên Mạnh đã bị phạm lỗi, dù rằng anh ra vào không thực sự hợp. Thế nhưng, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng, qua đó xóa bỏ mọi hy vọng của những vị khách. Cầu thủ đội chủ nhà, Mohannad Abdul Raheem Karrar đã có mặt kịp thời để đá bồi. Nghiệt ngã ở chỗ, bàn thắng lại đến vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1.

Trước trận, HLV Nguyễn Hữu Thắng yêu cầu các cầu thủ ngoài việc thi đấu tập trung và tuân thủ tuyệt đối chiến lược đặt ra, còn cần phải phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, sự kiên trì, tính kỷ luật cũng như khả năng sáng tạo, ứng biến linh hoạt với các tình huống trên sân. HLV Nguyễn Hữu Thắng đồng thời cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí trên sân, nhắc nhở các học trò phải luôn có sự hỗ trợ bọc lót cho nhau, tự tin giành quyền kiểm soát bóng để vừa có thể hóa giải áp lực của đội bạn, vừa có thể tổ chức tấn công. Chúng ta đã làm tốt yêu cầu, song kết quả chống lại tất cả.

Mọi phương án nhân sự có thể sử dụng, từ Đinh Tiến Thành, Hoàng Thiên hay Đình Tùng đều đã được tung vào sân nhưng kết quả đều không mang lại sự khác biệt. 
 
Việt Nam đã chơi với một tinh thần quả cảm, chỉ tiếc chúng ta không may mắn
 
Đội hình thi đấu
Iraq: Noor Sabri, Shalam Shakir, Ali Rehema, Ali Huslin, Ali Adnan, Faisal Jasim, Saad Abdulameer, Amjed Atwan, Dhurgham Ismail, Younis Mahmoud, Mohanad Abdulraheem.
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Văn Toàn, Duy Mạnh, Tuấn Anh (Đình Tùng, 71'), Xuân Trường (Đinh Tiến Thành, 64'), Thành Lương (Hoàng Thiên, 79'), Công Vinh.

Bàn thắng
Iraq:
 Mohannad Abdul Raheem Karrar (45+1')
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]