ĐT Đức: Sức bật từ lớp trẻ

14-04-2016 22:06
Là một trong những đội tuyển giàu thành tích nhất, “Cỗ xe tăng Đức” đang hướng tới Euro với quyết tâm lần thứ tư bước lên ngôi vương châu Âu.


Video: Đức 4-1 Italia (Giao hữu quốc tế)

Chặng đường không bằng phẳng

Nằm trong một bảng đấu dễ thở ở vòng loại nhưng ĐT Đức đã chơi khá chật vật. Liên tiếp chỉ trong 3 ngày, họ mất điểm trước Ba Lan (thua) và CH Ireland (hòa). Điều đó đã khiến cục diện bảng D trở nên rất khó lường. Cả Ba Lan và CH Ireland đều bám rất sát Đức trong cuộc đua giành những tấm vé trực tiếp đến nước Pháp.


ĐT Đức được đánh giá cao ở Euro năm nay

Đức thậm chí còn thua thêm một trận nữa trước CH Ireland vào đầu tháng 10/2015. Mãi đến lượt trận cuối, với chiến thắng 2-1 sít sao trước Geogria, “Cỗ xe tăng” mới có chắc chắn bảo vệ được ngôi đầu.

Kết thúc vòng bảng, thầy trò HLV Joachim Loew giành được 22 điểm sau 10 trận, chỉ hơn đội xếp thứ hai là Ba Lan 1 điểm và đội xếp thứ ba là CH Ireland 4 điểm.

Mỏ tài năng vô tận

Xưa nay, sức mạnh của Đức vẫn là tinh thần không lùi bước và sự dẻo dai. Trong 10 năm qua, họ đã thể hiện một sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Từ 2002 đến 2014, trong 4 kỳ World Cup, Đức đều ít nhất lọt vào bán kết. Năm 2014, họ lên ngôi vô địch thuyết phục ở Brazil sau 24 năm kiên trì chờ đợi.

Ở Euro, Đức cũng hai lần liên tiếp lọt vào bán kết ở các năm 2008 và 2012. Có cảm tưởng như rằng người Đức luôn hướng đến với các giải đấu với tinh thần chiến thắng.


ĐT Đức sở hữu dàn tài năng sáng giá

Năm nay, dàn sao từng bước lên ngôi vô địch hai năm trước giờ đã bước vào độ chín sự nghiệp. Muller, Goetze, Oezil, Reus, Schurrle, Kroos, Khedira, Hummels... đều chưa tới 30 tuổi và đang ở thời kỳ sung mãn nhất sự nghiệp.

Tre chưa già, măng đã mọc. Năm nay, người Đức hứa hẹn sẽ trình làng một lớp tài năng trẻ đáng trông đợi nữa. Ginter, Tah, Can, Draxler hay Volland đều chỉ từ 23 tuổi trở xuống. Những tài năng trẻ tuổi đôi mươi như Max Meyer và Leroy Sane thậm chí còn đang được cả châu Âu săn đón.


Joachim Loew quyết tâm vô địch Euro cùng Đức

Độ tuổi trung bình của Đức chỉ là 25. Đội hình của HLV Joachim Loew là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa khao khát của tuổi trẻ và kinh nghiệm của lớp đàn anh, giữa tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng chịu đựng sức ép bền bỉ.
 
Ở vòng bảng Euro 2016, Đức nằm chung bảng đấu với Bắc Ireland, Ba Lan và Ukraine. Với thực lực vượt trội của mình, họ chính là ứng viên hàng đầu cho ngôi nhất bảng. Thậm chí, rất nhiều người tin rằng Đức đủ khả năng lên ngôi trên đất Pháp mùa hè này.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]