ĐT Bỉ: Niềm hy vọng từ thế hệ vàng

14-04-2016 23:29
Đến với Euro 2016 trong tư thế đội bóng đứng số 1 thế giới trên BXH FIFA, lại sở hữu một đội hình trẻ trung, đang đạt độ chín, ĐT Bỉ có quyền đặt ra nhiều tham vọng.


Video: Lukaku - niềm hy vọng số một trên hàng công ĐT Bỉ
 

Ngựa ô vòng loại

ĐT Bỉ thực sự là một hiện tượng ở vòng loại Euro 2016. Lần gần nhất họ góp mặt tại sân khấu bóng đá lớn nhất châu Âu là năm 2000. Nhưng đó là khi họ góp mặt ở vòng bảng với tư cách đồng chủ nhà (cùng với Hà Lan).

Lần này, ĐT Bỉ đường hoàng cầm trong tay tấm vé tiến vào vòng chung kết với tư cách nhất bảng B, bảng đấu có những đội bóng không hề dễ chơi: Xứ Wales và Bosnia.


De Bruyne được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Euro 2016

Thầy trò HLV Marc Wimots đã chứng tỏ thực lực đáng nể của mình với 7 chiến thắng, 2 trận hòa và duy nhất 1 trận thua. Sau 10 trận, họ giành được 23 điểm, ghi 24 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 5 lần.

So với vòng loại Euro 2012, thành tích của “Bầy quỷ đỏ” là rất khác biệt. Ở vòng loại cách đây 5 năm, ĐT Bỉ chỉ giành được 15 điểm sau 10 trận, xếp thứ ba sau Đức và Thổ Nhĩ Kỳ và chấp nhận đứng ngoài cuộc chơi.

Vị trí đầu bảng và một lối chơi tấn công rực lửa, ĐT Bỉ nghiễm nhiên trở thành một trong những ứng viên vô địch nặng ký cho kỳ Euro trên nước Pháp lần này.

Cảm hứng từ Euro 1980

Năm 1980, dưới sự dẫn dắt của ông thầy Guy Thys, với những ngôi sao như Jean-Marie Pfaff, Eric Gerets, Jan Ceulemans, Enzo Scifo, ĐT Bỉ bỗng hóa ngựa ô, tiến phăng một mạch đến trận chung kết.

Trong một bảng đấu đầy những ông lớn châu Âu như Anh, Tây Ban Nha, Italia, Bỉ xuất sắc giành ngôi đầu bảng cùng vé vào chơi trận chung kết và chỉ chịu thua Tây Đức với tỷ số sít sao 1-2.

Từ đó đến nay, người Bỉ vẫn luôn tự hào về một thế hệ người hùng dân tộc, một thế hệ vàng của bóng đá nước nhà ấy. Nhưng họ sẽ không phải chờ đợi lâu nữa để chứng kiến một đội tuyển như vậy tái xuất.


Lukaku là chân sút đáng gờm ở Ngoại hạng Anh

Với những ngôi sao đang chơi bóng khắp châu Âu như: Courtois, Kompany, Vertonghen, De Bruyne, Hazard, Lukaku, Nainggolan, Fellaini, Dembele... ĐT Bỉ đang có một lực lượng đồng đều, chất lượng ở mọi tuyến.

Hai năm trước, trên đất Brazil, dàn cầu thủ đó đã vào tới tận tứ kết World Cup và chỉ chịu thua trước đối thủ rất mạnh là Argentina. Lúc này, khi những ngôi sao đang ở vào độ sung mãn nhất, ĐT Bỉ sẵn sàng làm nên chuyện ở Euro 2016.


Marc Wilmots đang sở hữu một tập thể đồng đều trong tay

Vấn đề duy nhất còn khiến ĐT Bỉ lo ngại là hàng thủ của đội bóng. Trung vệ dày dặn kinh nghiệm nhất Vicent Kompany đang dính chấn thương và chưa chắc lấy lại 100% thể lực trước khi Euro khởi tranh. Những cái tên còn lại, ngoại trừ Vertonghen, vẫn chưa cho thấy được sự tin tưởng thực sự.

Bảng đấu của Bỉ ở Euro lần này cũng không hề dễ xơi khi họ phải đối đầu với Italy, CH Ireland và Thụy Điển, đều là những đội bóng có thực lực. Nhưng nên nhớ, Euro 1972, Bỉ đứng thứ ba chung cuộc rồi Euro 1980, họ giành ngôi á quân. Những người Bỉ, vốn chơi bóng bằng cảm hứng, luôn rất giỏi tạo ra bất ngờ.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]