ĐT Áo: Sự trỗi dậy của cơn cuồng phong đỏ

31-05-2016 15:58
Người Áo đã khiến cả châu Âu sửng sốt. Họ là một bất ngờ thú vị của vòng loại. Khi một đội bóng có thể vượt mặt cả Nga, Thụy Điển để chễm trệ trên ngôi đầu thì đó chắc chắn không phải tay mơ.
>>> ĐT Slovakia: Chờ chiến quả đầu tiên

ĐT Áo nằm ở bảng G cùng với Nga, Thụy Điển, Montenegro, Liechtenstein và Moldova. Chỉ duy nhất Thụy Điển của Zlatan Ibrahimovic là có thể khiến người Áo mất điểm (hòa 1-1). ĐT Áo thắng 9 trận, ghi 22 bàn, để lọt lưới 5 lần, quá vượt trội so với phần còn lại của bảng đấu.

Không được đánh giá cao bằng Nga và Thụy Điển nhưng lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo đã giúp ĐT Áo giành được lợi thế trong những cuộc đấu tay đôi. Tháng 9/2015, ở Solna, họ vùi dập chủ nhà Thụy Điển 4-1. Bàn thắng muộn màng của Ibrahimovic ở phút bù giờ chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Trước đó, tháng 6/2015, ngay tại Moscow, ĐT Áo vượt qua “gấu Nga” bằng bàn thắng duy nhất của Marc Janko.


Các học trò của HLV Marcel Koller thậm chí còn có vé đến nước Pháp sớm trước 2 lượt trận, đẩy Nga và Thụy Điển vào cuộc chiến giành giật tấm vé còn lại. Người Nga thắng nhưng Thụy Điển cũng không quá buồn khi thắng Đan Mạch ở loạt trận play-off sau đó.

Đây là lần thứ hai ĐT Áo ghi tên mình ở một VCK Euro. Trước đó, cách đây 8 năm, với tư cách chủ nhà, họ được đặc cách thẳng vào vòng bảng. Rơi vào bảng đấu có Đức, Croatia và Ba Lan, ĐT Áo chỉ kiếm được 1 trận hòa từ Ba Lan trước khi rời giải với vị trí thứ ba an ủi.


Lần này, người Áo đường đường chính chính bước đến Pháp với ngôi đầu đầy thuyết phục cùng một lối chơi rực lửa. HLV Marcel Koller là mẫu nhà cầm quân thực dụng. Ông coi trọng việc giữ sạch mảnh lưới tới mức đã từng bị Bochum sa thải vì lối chơi phòng ngự quá nhàm chán.

Sau 2 năm thất nghiệp, Koller tái xuất và tạo nên một cơn địa chấn ở châu Âu với ĐT Áo. Sự chắc chắn của hàng thủ giúp họ chỉ lọt lưới vỏn vẹn 5 bàn ở vòng loại, trở thành một trong những đội bóng giữ sạch lưới tốt nhất. Hàng thủ của ĐT Áo sở hữu nhiều cái tên nổi bật như: Martin Hinteregger (M’Gladbach), Christian Fuchs (Leicester), Aleksandar Dragovic (Dynamo Kiev), Kevin Wimmer (Tottenham)...


Ở trên tuyến đầu, chân sút kỳ cựu Marc Janko đã ghi tới 7 bàn cho đội tuyển ở vòng loại. Nhưng ngôi sao lớn nhất của người Áo chính là cầu thủ 23 tuổi đang thuộc biên chế Bayern Munich, David Alaba. Anh ra sân 8 trận và có được 4 bàn thắng cho ĐT Áo ở vòng loại. Ở Bayern mùa vừa rồi, Alaba thường xuyên được HLV Pep Guardiola sử dụng như một trung vệ. Còn ở trên tuyển, HLV Koller thường bố trí anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Sự đa năng của David Alaba giúp ĐT Áo có thêm rất nhiều lựa chọn chiến thuật. Khi cần, anh hoàn toàn có thể kéo ra biên chơi như một cầu thủ chạy cánh. Đôi khi, anh còn chơi như một tiền vệ công. Ở tuổi 23, Alaba đã 4 lần liên tiếp được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất nước Áo.


Trong tay HLV Koller bây giờ là một tập thể giàu sức chiến đấu với một lối chơi phòng ngự phản công đã được trui rèn rất nhuần nhuyễn. Martin Harnik, Marko Arnautovic hoàn toàn có thể chia sẻ hỏa lực với tiền đạo chủ lực Marc Janko. Trong khi các tài năng trẻ như Marcel Sabitzer (22 tuổi), Valentino Lazaro (20 tuổi) hay Alessandro Schopf (22 tuổi)... luôn sẵn sàng tỏa sáng nếu được trao cơ hội.

Người Áo đã sẵn sàng viết lại lịch sử!
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]