ĐT Anh: Tiếng gầm “Tam sư”

14-04-2016 21:49
Đến với Euro 2016 lần này, ĐT Anh quyết tâm xóa bỏ cái dớp vô duyên ở các đấu trường lớn suốt nửa thế kỷ qua.


Video: Một buổi tập của ĐT Anh
 

Đầu xuôi đuôi lọt

Năm 2007, trận thua muối mặt trước Croatia ngay trên sân Wembley đã tước đi tấm vé dự Euro một năm sau đó của ĐT Anh. Đó vẫn còn là một ký ức đau thương của những người hâm mộ “Tam sư”. Sau ngày thảm họa ấy 9 năm, người Anh đang đón chờ Euro với một tâm thế hoàn toàn khác.


ĐT Anh toàn thắng ở vòng loại Euro 2016

Đội tuyển của họ đã kết thúc chiến dịch vòng loại theo cách không thể tuyệt vời hơn: toàn thắng cả 10 trận, ghi tới 31 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 3 lần. ĐT Anh là một trong những đội đầu tiên giành vé đến nước Pháp mùa hè này.

Bảng đấu của ĐT Anh ở vòng loại tương đối dễ thở khi đối thủ đáng kể nhất của họ chỉ là Thụy Sĩ. Hai chiến thắng thuyết phục trước Thụy Sĩ cả lượt đi và về (cùng với tỷ số 2-0) đã giúp Roy Hodgson cùng các học trò nắm chắc chiếc vé VIP đến với nước Pháp.

Nỗi lo từ hàng công khủng hoảng thừa

Wayne Rooney (7 bàn) và Danny Welbeck (6 bàn) chính là những tiên phong lĩnh xướng hàng công của “Tam sư” ở vòng loại này. Tuy nhiên, sự nổi lên mau chóng của Harry Kane ở giai đoạn cuối (ghi 3 bàn sau 5 trận) đang khiến tuyến đầu của ĐT Anh trở nên chật chội.

Đội hình ưa thích của Roy Hodgson là 4-2-3-1, vốn chỉ có một trung phong cắm cao nhất. Nhưng đội tuyển lúc này đang có quá nhiều tiền đạo mũi nhọn như: Harry Kane, Jamie Vardy, Daniel Sturridge, Wayne Rooney. Những cầu thủ thường được xếp đá cánh như Walcott hay Welbeck cũng đều xuất thân là tiền đạo đích thực.


ĐT Anh mang nhiều kỳ vọng của người hâm mộ ở Euro lần này

Điều đó khiến Hodgson đôi khi buộc phải đổi sang đội hình 2 tiền đạo để tận dụng tối đa lực lượng trong tay. Cuối tháng 3, trong trận giao hữu với Hà Lan trên sân Wembley, Hodgson xếp Sturridge và Vardy đá cặp với nhau trên tuyến đầu. Nhưng kết quả không được như ý, “Tam sư” thua 1-2 dù Vardy mở tỷ số trước.

Lúc này, có vẻ như Roy Hodgson vẫn đang bối rối trong việc chọn người trao ấn tiên phong. Bằng chứng là trong 4 trận gần nhất, ông đã 3 lần xáo trộn hàng công, lúc thì cho Kane cắm cao nhất, lúc kết hợp cặp Kane – Rooney, khi lại dùng bộ đôi Sturridge – Vardy.


Rooney vẫn được coi là "Sư tử đầu đàn"

Kane và Vardy đang có phong độ cực cao mùa này và chia nhau hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng “Vua phá lưới”. Trong khi đó, Rooney và Sturridge lại có đẳng cấp và kinh nghiệm chinh chiến dày dặn. Bỏ qua bất cứ cái tên nào cũng đều rất phí phạm. Cơn đau đầu của Hodgson sẽ còn trở lại nhiều lần.

Hai năm trước ở World Cup trên đất Brazil, Hodgson và các học trò chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận vòng bảng rồi cúi đầu xách vali về nước. Hai năm sau, những chàng trai ấy thêm một lần gánh trên vai kỳ vọng của cả nước Anh. Đã đến lúc họ phải trở lại với hình hài của những chú sư tử kiêu hãnh đích thực.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]