ĐT Anh: Ngổn ngang trăm mối bên lòng

23-05-2016 11:14
Cặp song sát Harry Kane – Jamie Vardy ghi 49 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Hôm qua, họ lại cùng nhau phá lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng Roy Hodgson vẫn chưa thể kê cao gối ngủ.
>>> Anh 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Tam Sư thắng nhọc

Người Anh rất dễ tự mãn. Đó là điều duy nhất khiến họ không thể lên ngôi trong các giải đấu lớn suốt nửa thế kỷ qua. Sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ, HLV trưởng Roy Hodgson gật gù: “Mọi chuyện đều rất tốt đẹp”. Nhưng trong thâm tâm ông hiểu rõ đó chỉ là một câu xã giao với báo giới mà thôi.

Có thể đánh bại một kẻ cứng đầu như Thổ Nhĩ Kỳ là điều không dễ dàng. Nhưng đừng để kết quả đánh lừa bạn. Người Anh sẽ phải tiếp tục lao động, lao động gấp đôi hơn nữa nếu muốn có một kỳ Euro thỏa mãn kỳ vọng người hâm mộ.


Khi Wayne Rooney vắng mặt vì dự trận chung kết FA Cup, Hodgson quyết định có một thử nghiệm mới trên hàng công. Harry Kane và Jamie Vardy cùng xuất phát trong đội hình giàu sức tấn công 4-3-3. Cả hai đều đã thông nòng. Hodgson xoa tay hài lòng bên ngoài đường biên. Nhưng có vẻ như những phẩm chất tốt nhất của bộ đôi từng ghi tới 49 bàn vẫn chưa được phát huy hết.

Vardy chưa tìm được tiếng nói chung với Kane. Thay vì chơi cạnh Kane, anh thường lùi sâu hoặc dạt sang cánh trái. Quả penalty mà Vardy mang về chính là lần hiếm hoi anh phát huy được một sở trường chẳng mấy đáng tự hào của mình: Ăn vạ kiếm phạt đền. Nhưng Kane lại đá hỏng quả 11 mét ấy như là dấu chấm hết cho nỗ lực kết hợp của bộ đôi này.


Khi người Anh cố gắng kiểm soát thế trận và dồn bóng lên phần sân đối phương, không gian chơi bóng của Vardy bị hạn chế quá nhiều. Anh đã quá quen với lối chơi phản công ở Leicester. Vardy có tốc độ và nguy hiểm nhất khi chơi lang thang ở phía trên như một con sói đơn độc rình mồi giữa thảo nguyên.

Tương tự như vậy, dù ghi bàn nhưng Kane vẫn chưa phát huy được tối đa sức mạnh của mình trong sơ đồ 4-3-3 của Hodgson. Có cảm giác như Kane chưa xác định được vai trò cụ thể của mình. Có lúc anh đá lùi, có khi anh cắm cao nhất. Thậm chí, có thời điểm anh còn chạy ra chấm phạt góc thực hiện cú tạt bóng thay vì làm nhiệm vụ chính của mình là ở bên trong đón những đường chuyền.

Hodgson rõ ràng đang lộ rõ vẻ lúng túng khi kết hợp bộ đôi Kane – Vardy. Chơi với hai chân sút ở tuyến đầu đồng nghĩa với việc bạn phải tập trung bảo vệ khu vực giữa sân nhiều hơn. Thế nên việc đẩy Vardy lệch sang cánh trái là một thỏa hiệp tồi của Hodgson. Đó đơn giản không phải là vị trí của Vardy.


Trên thực tế, chỉ có vị trí của Eric Dier là thực sự tạo ra sự yên tâm. Tiền vệ 22 tuổi là thỏi nam châm hút chặt lấy mọi cầu thủ tấn công của đối phương. Anh cũng phân phối, điều tiết bóng khá tốt, đúng như những gì đã làm được ở Tottenham mùa vừa rồi.

Đáng ngại hơn cả là việc hàng thủ của người Anh mắc quá nhiều lỗi. Danny Rose và Joe Hart tỏ ra quá bối rối trong hiệp một, nhất là từ sau khi Hakan Calhanoglu san bằng tỷ số. Dier và Gary Cahill thường xuyên bỏ kèm người trong những quả phạt. Ở vòng bảng, ĐT Anh sẽ chạm trán Nga, Xứ Wales và Slovakia, những đội chắc chắn sẽ phòng ngự số đông và trông chờ vào các tình huống cố định. Chỉ cần một pha tạt bóng trời ơi và một cú đánh đầu thành bàn, người Anh sẽ phải mải miết rượt đuổi đối phương.

Người hâm mộ nước Anh đã quá quen với việc mua vé vào sân mỗi tuần và chứng kiến các cầu thủ tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh. Một cách tự nhiên, họ cũng muốn được chứng kiến một màn trình diễn tương tự khi các cầu thủ lên tuyển. Ở vòng loại, Tam Sư đã chơi quá ấn tượng. Nhưng khi đến với giải đấu chính thức trên đất Pháp, sẽ không có chỗ cho những sai lầm và sẽ không có thời gian để nói lời sám hối.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]